Sắp xử lý công ty chứng khoán mất an toàn tài chính

Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Nhà nước vừa thành lập Hội đồng nghiệp vụ rà soát, đánh giá thực trạng tài chính của các công ty chứng khoán. Trên cơ sở này, một phương thức xử lý mới sẽ được thực hiện đối với các công ty chứng khoán chưa lưu ký.

Trừ hai công ty chứng khoán là Vina và Đà Nẵng, hai công ty này đã được Ủy ban Chứng khoán chấp thuận. Kể từ ngày 15/10, chứng khoán được đưa ra khỏi tình trạng kiểm soát đặc biệt (kiểm soát đặc biệt), 7 công ty được “thực hiện” kiểm soát đặc biệt, gồm: Công ty Chứng khoán Cao su (RUBSE), Công ty Chứng khoán Hà Nội, Công ty Chứng khoán Trường Sơn, Chứng khoán Mê Kông Các công ty, Công ty Chứng khoán Công thương Việt Nam, Công ty Chứng khoán Ngân hàng Thiên Tài Sài Gòn và Công ty Chứng khoán Đồng An. — Từ ngày 23/4, trong số các công ty chứng khoán bị kiểm soát đặc biệt, có 4 công ty chứng khoán là RUBSE, Hà Nội, Đúng Sơn và Mekong bị đưa vào diện kiểm soát đặc biệt. Theo Thông tư 226/2010 / TT-BTC, thời gian kiểm soát đặc biệt không quá 6 tháng nên các công ty chứng khoán này chỉ còn ít ngày nữa (23/10). Khôi phục tình trạng kiểm soát đặc biệt.

Ngoại trừ Rubus trốn kiểm soát đặc biệt tại ĐHCĐ thường niên gần đây nhất, công ty đã có “chủ” mới, thay thế là Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG). ), ba công ty chứng khoán còn lại bí mật trong nỗ lực trốn rà soát đặc biệt.

Trong nghị quyết của đại hội đồng thường niên, thông báo thường niên của RUBSE có hai nội dung đáng chú ý: Thành viên hội đồng quản trị mới của RUBSE giai đoạn 2012-2016 có 3 người: Nguyễn Huỳnh Đăng, Phạm Văn Hiển và Nguyễn Tiến Dũng; RUBSE đã đổi tên Đó là Công ty Chứng khoán Delta.

Do đó, theo ông VR, Công ty TNHH Một Người Cao Su Việt Nam, đại diện 51% vốn cổ phần của VRG tại RUBSE, vừa hoàn tất việc thoái toàn bộ vốn đầu tư khỏi công ty chứng khoán. Huỳnh Hồng Vinh, quyền Tổng giám đốc RUBSE, đã có “chủ” mới cho công ty. Như vậy, ông Nguyễn Huỳnh Đăng, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Tư vấn Vạn Kim Phát, vừa được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị RUBSE sau khi nhận chuyển nhượng cổ phần VRG. – Khi được hỏi về việc Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư và Đầu tư Vạn Kim Phát sở hữu đa số cổ phần tại RUBSE nhưng lãnh đạo công ty được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị RUBSE, ông Du Wentu từ chối trả lời mà cho biết việc chuyển nhượng dựa trên thỏa thuận giữa người mua và người bán. Trong số tất cả 51% vốn của VRG tại RUBSE, số tiền do các tổ chức và cá nhân chuyển nhượng ít hơn 10% vốn thuê của RUBSE.

Câu hỏi đặt ra là sau khi bán, toàn bộ vốn cổ phần của RUBSE, ông Vinh với tư cách là người đại diện vốn cổ phần VRG có còn tham gia hội đồng quản trị của RUBSE hay không? Ông Vinh ngày 18/10 cho biết dưới thời lãnh đạo trước đây của VRG, ông chỉ tham gia điều hành RUBSE cho đến khi VRG hoàn tất quá trình thoái vốn. Sau khi công việc này hoàn thành, ông vừa từ nhiệm vị trí Giám đốc điều hành lâm thời của RUBSE và chuyển sang Ban giám đốc mới. Ông chờ quyết định của ban giám đốc mới của RUBSE để bàn giao công việc cho người kế nhiệm.

Về kế hoạch tổ chức lại nhằm loại bỏ RUBSE khỏi các quyền kiểm soát cụ thể, khi nào công việc nên bắt đầu? Ông Vinh cho rằng đây là công việc do ban quản lý mới thực hiện nên ông không tham dự và không nắm được. Do Công ty Chứng khoán Trường Sơn và Công ty Chứng khoán Hà Nội không còn kinh doanh gì nên Công ty Chứng khoán Mê Kông vừa bị Ủy ban Chứng khoán phạt 40 triệu đồng. Không thực hiện nghĩa vụ nộp báo cáo tỷ lệ vốn hàng ngày cho Ủy ban Chứng khoán; theo quy định không có đủ người hành nghề chứng khoán để thực hiện mọi giao dịch kinh doanh. Trước những sai phạm đó, dường như Chứng khoán Mê Kông không dễ gì trốn tránh được tình trạng kiểm soát đặc biệt, thậm chí có nguy cơ bị phạt nặng hơn. Ủy ban Chứng khoán đang xây dựng các biện pháp rà soát, kiểm tra để nhanh chóng phản hồi các công ty chứng khoán không bảo lãnh tài chính. Theo nghĩa “bắt tay”. Việc làm này nhằm thúc đẩy triển khai nhanh hơn, hiệu quả hơn các đề án tái cơ cấu công ty chứng khoán, từ đó giảm thiểu rủi ro cho thị trường và nhà đầu tư.Ủy ban Chứng khoán vừa thành lập Ủy ban nghiệp vụ rà soát, đánh giá thực trạng tài chính của các công ty chứng khoán dựa trên báo cáo tài chính bán niên và báo cáo tỷ lệ an toàn tài chính 30 năm. / 6, có đánh giá. Để hành động được khẩn trương, thận trọng, nhất là đối với các công ty chứng khoán bị kiểm soát đặc biệt. Nếu hết thời hạn kiểm soát đặc biệt mà công ty chứng khoán không khắc phục được tình trạng trên, Ủy ban chứng khoán sẽ xem xét đình chỉ hoạt động theo quy định.

“Trong đợt rà soát công ty chứng khoán giá lành mạnh về tài chính lần này, nếu công ty chứng khoán đáp ứng các điều kiện về đảm bảo an toàn tài chính thì Ủy ban chứng khoán đưa ra khỏi diện kiểm soát đặc biệt; ngược lại, nếu phát hiện công ty không đảm bảo an toàn tài chính theo quy định Trong tình huống chuẩn mực, ông Ze Hong cho biết Ủy ban Chứng khoán sẽ ra quyết định thực hiện kiểm soát đặc biệt đối với công ty chứng khoán, ông Hồng cho biết ban lãnh đạo không chỉ rà soát các thông tin trong báo cáo tài chính bán niên và tỷ lệ bảo lãnh tài chính vào ngày 30/6. Và đánh giá báo cáo, nhưng khi phát hiện, nghi ngờ có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến công ty chứng khoán Securit’s Ủy ban tỷ lệ bảo lãnh tài chính sẽ yêu cầu các bộ phận này giải trình, làm rõ, nếu thông tin vô căn cứ và không hợp lý thì sẽ không đồng ý. Và có những hành động triệt để.

Theo kết quả đánh giá sơ bộ để trả lời câu hỏi, có 7 công ty chứng khoán sẽ bị kiểm soát đặc biệt, đơn vị nào bị rút khỏi danh mục này; ngược lại, ông Hồng cho biết liệu có chứng khoán nào bị kiểm soát đặc biệt không Công ty, quá trình đánh giá, rà soát chưa hoàn thiện nên chưa có biện pháp xử lý cụ thể đối với công ty chứng khoán, sau khi có kết quả xử lý chi tiết, Ủy ban Chứng khoán sẽ công bố thông tin ra thị trường rộng rãi hơn.

    Leave Your Comment Here