Cổ phiếu ngày 22/1: “không nên mua”

Một số công ty chứng khoán xác định xu hướng của thị trường chứng khoán ngày 22/1 như sau:

Công ty chứng khoán MayBank-Kim Young (MBKE)

Đồng thời, xét rộng hơn, chỉ số VN Index đang có xu hướng. Yu Sheng. Nhưng đối với các nhà đầu tư nhỏ lẻ, áp lực điều chỉnh ngắn hạn chiếm ưu thế.

Thanh khoản giảm xuống 52,8 triệu cổ phiếu, vẫn cao hơn mức trung bình 50 ngày, nhưng đã giảm so với những ngày giao dịch trước đó. Khối lượng giao dịch dao động giữa mức bình thường của xu hướng tăng (trên mức trung bình) và mức bình thường của xu hướng giảm (khối lượng giao dịch dưới mức trung bình).

Khi đóng vị thế, để có lãi, nhà đầu tư nên tránh xa thị trường, do chưa hoàn thành việc điều chỉnh nên không nên mua vào thời điểm này.

Công ty chứng khoán VnDirect

Giao dịch hôm nay tiếp tục diễn biến với mức báo giá mạnh, kết thúc phiên giao dịch, hai chỉ số đều giảm xuống mức thấp nhất. Chỉ số đã được điều chỉnh trong 4 ngày giao dịch liên tiếp, và nhiều cổ phiếu đã chạm ngưỡng hỗ trợ nên thị trường có thể sẽ tăng trở lại trong ngày giao dịch tiếp theo. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần lưu ý nhu cầu trong ngày giao dịch tiếp theo để cân nhắc thanh khoản. Bất kể có chốt lời hay không, nếu lực cầu không đủ mạnh và không có sự đồng thuận giữa các nhóm vốn chủ sở hữu thì sẽ có sự bật lên, nếu chỉ có một và duy nhất kỹ thuật thì việc điều chỉnh sẽ không hoàn thành. .

VnDirect khuyến nghị nhà đầu tư nên thận trọng trong quá trình điều chỉnh ở giai đoạn này và chỉ nên nắm giữ những cổ phiếu có lãi suất thấp.

Công ty Chứng khoán ACB (ACBS)

Chỉ số VN-index đang giao dịch ở mức 445 và 23,6% của mức Fibonacci gần vùng tích lũy nhỏ nên có thể sẽ chậm lại trong ngày hôm nay.

Khác Một điểm tích cực là khối lượng giao dịch đang giảm dần và áp lực bán giảm dần. Tuy nhiên, chưa có tín hiệu đảo chiều từ chính VN-Index nên ACBS vẫn cho rằng Vn-Index có thể tiếp tục giảm để hỗ trợ mốc mục tiêu 435. Trong hai tuần qua, cổ phiếu đã tăng vọt và xuyên thủng ngưỡng kháng cự 40.000 đến 41.000, cổ phiếu đảo chiều và sau đó giảm mạnh cho thấy một bẫy thị trường tăng giá có thể được hình thành. Nếu GAS giảm xuống mức 39,000, điểm khởi đầu của xu hướng tăng gần đây, điều này sẽ được khẳng định rõ ràng hơn.

Giống như HNX-Index, ngưỡng hỗ trợ nhỏ hiện tại 61 có thể giúp chỉ số giảm tốc trong phiên họp. Ngày nay. Ngoài ra, ABCS kỳ vọng chỉ số HNX sẽ giảm xuống 59.

Công ty Chứng khoán FPT (FPTS)

Ngày giao dịch đầu tuần kết thúc với xu hướng tiếp tục, chỉ số chính của sàn HNX giảm điểm, HSX có dấu hiệu gia tăng trong tuần trước. Do nhiều nhà đầu tư quyết định bán cổ phiếu để duy trì mức sinh lời, nên hầu hết các cổ phiếu tiếp tục giảm trong phiên hôm qua do áp lực bán có xu hướng gia tăng. Đồng thời, lực cầu tham gia thị trường thận trọng và dè dặt hơn, hầu hết các cổ phiếu đang giao dịch ở mức giá thấp hơn giá chuẩn. Do đó, so với phiên giao dịch ngày hôm trước, thanh khoản giảm rất nhiều.

Sau một thời gian dài tăng, một lượng cung tích lũy đáng kể sẽ trở thành nguồn gốc của xu hướng điều chỉnh. Chỉ số sẽ tiếp tục giảm trong tuần này. Tuy nhiên, việc điều chỉnh này là cần thiết để thị trường thiết lập vùng giá mới và kích thích dòng tiền thị trường. Trong một vài phiên giao dịch tới, nhà đầu tư nên đợi thị trường cân bằng hơn trước khi đưa ra quyết định chi tiêu hợp lý. – Khi VN-Index không duy trì được ngưỡng, hãy thận trọng tiến hành. 460 điểm đã làm giảm đi sự hào hứng của phiên đầu tuần. Hầu hết các cổ phiếu đóng cửa ở mức thấp nhất trong ngày.

Hiện tại, VN Index gặp rủi ro cao và gặp nhiều ngưỡng kháng cự (445-430-415). Đồng thời, về cơ bản, RongViet không nhận thấy rằng thị trường sẽ có nhiều thông tin hỗ trợ trong tuần này. Nếu xu hướng tích cực của lạm phát tiếp tục chỉ có thể giảm bớt áp lực bi quan chứ không có khả năng nâng đỡ thị trường. Do đó, Rong Yue khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục thận trọng và chỉ cân nhắc tham gia câu cá suy giảm khi thị trường đảo chiều và họ mua vào các cổ phiếu quen thuộc. miễn là.

    Leave Your Comment Here