Tiêu đề ngày 10 tháng 4: “Thế giới có thể gặp khó khăn”

Công ty Chứng khoán Rồng Nguyệt (VDSC) – Dòng tiền đang tập trung trên sàn HOSE, còn sàn HNX gần như không có đà tăng trưởng. Lực kéo khác nhau của hai sàn đã thể hiện rõ trong cuộc họp ngày 9/4. Trên HSX, xu hướng cổ phiếu cho thấy dòng tiền có sự chênh lệch rất lớn: áp lực chốt lời gia tăng, trong khi cổ phiếu tăng giá trong những ngày qua cũng khiến dòng tiền gia tăng đáng kể. Tiền mặt có dấu hiệu tụt hậu so với mã cơ bản tốt và không tăng nhiều. Đồng thời, trên sàn HNX, hầu hết các mã cổ phiếu chủ chốt vẫn đi ngang, một số điểm sáng không thể giúp chỉ số hình thành xu hướng tăng.

Trong giai đoạn cạnh tranh, có áp lực đáng kể để tạo ra lợi nhuận. Chốt phiên, VDSC cho rằng khả năng phục hồi của thị trường trong vài ngày tới sẽ gặp khó khăn. Do đó, dưới tác động của xu hướng dòng tiền, có thể có sự lựa chọn, khác biệt và biến động dữ dội trong các ngày còn lại của tuần. Do đó, nhà đầu tư ngắn hạn có thể điều chỉnh và hạn chế mua trong đợt tăng.

Công ty Chứng khoán VnDirect (VND)

Chỉ số Vn-Index đang có xu hướng tích cực và đã thắng liên tiếp 3 kỳ, dòng tiền vẫn tập trung ở nhóm cổ phiếu cơ bản và một số cổ phiếu blue chip. Tuy nhiên, chỉ số VN index hiện đã gần đạt mức đỉnh cũ xác lập vào ngày 2/4 nên VND cho rằng có thể sẽ có một vài phiên điều chỉnh trong vài ngày tới.

Mặc dù không có sự thay đổi rõ ràng trong giao dịch HNX. Vẫn loay hoay với thanh khoản thấp, vẫn chưa thể thoát khỏi thế cờ. Nếu có sự gia tăng mạnh mẽ trên vùng đuôi thanh khoản cao, có thể kỳ vọng một xu hướng tăng với cơ hội sinh lời lớn hơn T 3. Ngược lại, nếu có sự sụt giảm mạnh dưới khu vực này, có thể có một loạt các đợt giảm.

Trong cuộc họp tới, các nhà đầu tư đang quan sát kỹ thị trường. Nếu tuần trước họ mua thì vẫn giữ được nhưng nếu có tín hiệu tiêu cực thì cần bán nhanh. Hiện tại .

Do VN Index đang nằm trong vùng kháng cự của đỉnh trước đó và HNX-Index vẫn chưa thoát ra khỏi vùng đuôi của mốc nên việc mua vào lúc này tiềm ẩn nhiều rủi ro. Công ty Chứng khoán ACB (ACBS) – Thấp hơn giá mở cửa chuẩn, nhưng Vn-Index vẫn dần leo dốc, cho đến khi kết thúc giao dịch, lực cầu mới tăng trở lại. Đóng cửa, VN-Index thắng ngày thứ ba liên tiếp, khối lượng giao dịch được cải thiện.

FPT, GAS, PNJ và VNM là những cổ phiếu đóng góp nhiều nhất vào chỉ số VN-Index hàng ngày. 9/4. Trong số đó, ACBS lo ngại rằng FPT có thể tiếp tục thăng tiến trong các cuộc họp sau này, do giá giao dịch của mã này đã gần với mức cao 41600 hình thành hồi đầu năm.

Ngược lại với VN index, HNX index chủ yếu chống tham nhũng. Trong suốt thời gian giao dịch, thị trường đóng cửa hầu như không thay đổi so với ngày giao dịch trước đó. Khối lượng giao dịch giảm trở lại mức thấp hơn, cho thấy các nhà đầu tư không muốn. Điều này có thể khiến giờ giao dịch của chỉ số HNX bị kéo dài, thậm chí có thể xấu hơn.

Công ty Chứng khoán FPT (FPTS)

Dù dòng tiền không nhiều nhưng chúng ta vẫn cần thận trọng, xu hướng cổ phiếu blue chip và yếu tố cơ bản tốt là động lực hỗ trợ thị trường trong giai đoạn suy yếu. Khi tập trung vào nhóm cổ phiếu như vậy, dòng tiền chênh lệch là rất rõ ràng, còn nhóm cổ phiếu đầu cơ vẫn chưa thể hiện rõ xu hướng, đó là lý do tại sao sàn HNX vẫn giao dịch ở mức thấp thay vì mức thấp. Không có thỏa thuận. Trong vài ngày giao dịch tới, hầu hết các cổ phiếu sẽ được giao dịch trên các ống mềm.

Trong một vài phiên giao dịch tới, nhà đầu tư có thể cân nhắc bổ sung một phần danh mục khi thị trường tiếp tục phục hồi, ưu tiên cho nhóm cổ phiếu VN30, nhưng tránh mua đuổi trong ngày giao dịch và ngược lại Nếu mức hỗ trợ không hoạt động, thì nên thận trọng.

Công ty Chứng khoán BIDV (BSC)

Xu hướng đầu tư của khối ngoại trong những ngày gần đây cho thấy nhiều khả năng họ sẽ thực hiện tái cơ cấu danh mục khi bán ra các cổ phiếu blue chip, đặc biệt là bất động sản, ngân hàng và mua cổ phiếu vốn hóa trung bình. Nó thuộc về danh mục hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng. Xu hướng mua cổ phiếu vốn hóa trung bình của nhà đầu tư nước ngoài là tương đối rõ ràng và kỳ vọng của nhà đầu tư về kết quả giao dịch quý đầu tiên sẽ giúp sự chênh lệch này tiếp tục diễn ra trong vài ngày tới. Do đó, Vn-Index khó có thể điều chỉnh sâu trong ngắn hạn và khả năng dao động quanh vùng 500-550 điểm được nhiều người đánh giá cao.

– Hồng Châu

* Chỉ mang tính chất tham khảo.

    Leave Your Comment Here