Công ty con SCIC muốn mua lại cổ phiếu Vinamilk

Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh vừa thông báo Công ty TNHH MTV Đầu tư SCIC (SIC) đã đăng ký giao dịch cổ phiếu niêm yết của Công ty Sữa Việt Nam (Vinamilk). Do đó, SIC nên mua 500.000 cổ phiếu VNM (tỷ lệ 0,06%) từ ngày 5/6 đến 3/7 thông qua phương thức khớp lệnh và thỏa thuận. Mục đích của giao dịch là Đầu tư Tài chính SIC. Trong 10 ngày giao dịch vừa qua, giá bình quân của VNM là 124.000 đồng / cổ phiếu. Để hoàn tất giao dịch trên, SIC phải chi khoảng 62 tỷ đồng.

SIC hiện thuộc sở hữu của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Quốc gia (SCIC). Vốn đăng ký ban đầu là 1 nghìn tỷ đồng, được tăng trong 3 năm hoạt động. Trong năm đầu tiên, mức trợ cấp tối đa là 500 tỷ đồng. Ngoài SIC, SCIC còn sở hữu 45,05% vốn Vinamilk, tương đương hơn 375 triệu cổ phiếu. Năm ngoái, Vinamilk nhận cổ tức 1.427 tỷ đồng, trở thành một trong những sở có lãi nhất SCIC. Hiện VNM là một trong số ít cổ phiếu có thị giá cao, với thị giá trên 100.000 đồng trên sàn chứng khoán.

Quý I, lợi nhuận sau thuế của Vinamilk đạt 1.394 tỷ đồng, giảm gần 9% so với cùng kỳ. cùng thời điểm năm ngoái. . Bà Mai Kiều Liên, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinamilk, cho biết trong văn bản giải trình với Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh rằng chi phí nguyên vật liệu tăng là tác nhân chính khiến công ty giảm lợi nhuận. Ngoài ra, theo vị cán bộ này, một phần nguyên nhân khác là do Vinamilk phải nộp thuế cao hơn do thuế suất nhà máy điều chỉnh. Cổ phiếu FPT sẽ được giao dịch từ ngày 19/5 đến 17/6. Trong số đó, FPT tiếp tục là doanh nghiệp chia cổ tức cao trên sàn chứng khoán năm 2013, chiếm 55% .—— Tường Vi

    Leave Your Comment Here