Lợi tức trái phiếu Việt Nam giảm mạnh

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) vừa công bố báo cáo về trái phiếu khu vực châu Á. Tại Việt Nam, việc phát hành số lượng lớn trái phiếu chính phủ trong quý 1 năm nay đã khiến thị trường này trở thành thị trường phát triển nhanh nhất trong số các nền kinh tế mới nổi ở Đông Á. Quy mô thị trường trái phiếu đạt 35 tỷ USD bằng phiếu chính phủ, tăng 23,9% so với quý trước và tăng 20% ​​so với cùng kỳ năm ngoái. Đồng thời, thị trường trái phiếu doanh nghiệp giảm 12,6% theo tháng và 43,1% theo năm xuống 600 triệu USD.

Do nhu cầu tăng, lợi suất trái phiếu của Việt Nam đã giảm, khiến nó trở thành mức lợi tức cao thứ hai trong khu vực. 4 tháng đầu năm nay. Với triển vọng tăng trưởng kinh tế tốt, xu hướng này sẽ tiếp tục. Ngoại trừ Thái Lan, quốc gia này đang phản đối ngũ cốc do bất ổn chính trị gần đây. Hiện tại, quy mô của toàn bộ thị trường trái phiếu Đông Á là 7,6 nghìn tỷ USD, chưa được hoàn trả vào cuối tháng 3 năm 2014.

Mặc dù có sự cải thiện, báo cáo cũng cảnh báo rằng thị trường có thể tiếp tục suy giảm các chương trình mua trái phiếu do tác động của việc cắt giảm quy mô của Hoa Kỳ; tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc có thể chậm lại hoặc Ngân hàng Trung ương Châu Âu có thể thực hiện các biện pháp đối phó với nguy cơ giảm phát.

    Leave Your Comment Here