Cổ phiếu Boeing phục hồi

Trước đó trong phiên giao dịch ngày thứ Tư, giá cổ phiếu của Boeing đã giảm một chút. CNN đưa ra nghi vấn Iran đã bắn rơi một máy bay Ukraine ngay sau khi cất cánh từ Tehran. Vụ tai nạn hôm thứ Tư xảy ra sau khi Iran phóng tên lửa vào hai căn cứ quân sự của Hoa Kỳ ở Iraq – hai tên lửa được bắn trước khi vụ tai nạn máy bay Ukraine được vệ tinh Hoa Kỳ phát hiện. Một quan chức Hoa Kỳ xin giấu tên nói với Reuters rằng một vụ nổ đã xảy ra. Theo các báo cáo ban đầu, máy bay bị nghi gặp sự cố do trục trặc kỹ thuật, nhiều khả năng liên quan đến lỗi động cơ. Thông tin này càng làm trầm trọng thêm lo ngại của các nhà đầu tư về sự cố của Boeing 737 và có thể làm gián đoạn hoạt động kinh doanh của hãng xe Mỹ trong tương lai.

Tính đến tháng 3 năm ngoái, Boeing đã đóng cửa tất cả 737 Max, phiên bản mới nhất của chiếc 737 NG bị rơi ở Iran. Sau hai vụ tai nạn. Lệnh cấm không áp dụng cho 737 NG.

Tuy nhiên, 737 NG có những vấn đề riêng. Vào tháng 4 năm 2018, một bộ phận động cơ 737 NG trên một chiếc máy bay của Southwest Airlines đã bị hỏng và làm hỏng các cửa sổ sau khi cánh quạt bị vỡ. Vào tháng 11 năm 2019, Ủy ban An toàn Vận tải Hoa Kỳ đã yêu cầu Boeing thiết kế lại vỏ của động cơ 737 NG để ngăn lưỡi dao bị gãy. Boeing sau đó cho biết họ đang sửa chữa nó.

Các vết nứt cũng được tìm thấy ở phần đỡ cánh của máy bay 737 NG cũ hơn, khiến hàng chục máy bay phải hạ cánh. Cục Hàng không Liên bang đã ra lệnh điều tra chiếc máy bay nhưng hầu hết chúng vẫn đang hoạt động. Boeing đã giao khoảng 6.700 chiếc loại này cho các hãng hàng không trên thế giới.

Tuấn (CNN)

    Leave Your Comment Here