Tồn kho dầu khí giảm mạnh, cả hai sàn đều giảm

Đầu năm mới sôi sục thì đến chiều VN index giảm tới 544 điểm, còn HNX index giảm tới 83 điểm. — Các cổ phiếu vốn hóa lớn như BVH, VNM và MSN tiếp tục tăng, nhưng nhóm dầu khí lại nhuộm đỏ là nguyên nhân chính khiến cả hai sàn giảm điểm chiều nay. Cả hai sàn giao dịch đều thắng vào sáng đầu năm.

GAS giảm 1.500 đồng, PVD giảm 3500 đồng, còn PVT, PXS, PVC, PVE … cũng giảm tương tự. Trong đó, PVX lại đạt mức giá cao nhất trong ngày hôm nay với gần 8,4 triệu đơn vị được giao dịch. Công ty trước đó đã cho biết lợi nhuận trước thuế năm 2014 vượt 4 tỷ đồng, mở ra khả năng tránh được nguy cơ hủy niêm yết sau hai năm thua lỗ liên tiếp.

Tuy nhiên, khối ngoại vẫn mua ròng các quỹ trên sàn HoSE 150 Tỷ đồng, tập trung vào nhóm bất động sản như HAG, OGC, TDH, KBC, ITA.

Trước đó, trong phiên giao dịch buổi sáng, VN-Index đã tăng hơn 3 điểm lên 549 điểm. Chỉ số HNX-index cũng tăng lên 83 điểm. Khối lượng giao dịch hai sàn cũng tiếp tục tăng trưởng, đạt gần 1,2 nghìn tỷ đồng, tăng nhẹ so với cuối năm ngoái.

Trong phiên này, hầu hết các cổ phiếu đều giữ ở mức chuẩn, tức là hai chỉ số không có cơ hội bùng nổ, tuy nhiên, sự tăng điểm của các cổ phiếu lớn như BVH, HPG, MSN hay VNM đã giữ cho VN-Index giữ được sắc xanh cho đến khi Cuối ngày giao dịch. Nhiều quy định về bất động sản cũng rút khỏi phiên giao dịch sáng nay. HAG tăng 500 đồng và giao dịch gần 1,6 triệu cổ phiếu, ITA tăng 100 đồng và giao dịch 2,6 triệu cổ phiếu …

Đầu phiên giảm điểm, nhưng về cuối phiên, do GAS trở lại đường cơ sở, PXI và PXL tăng giảm, rồi dần hồi phục. Tác động tiêu cực. Trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, khối lượng giao dịch cổ phiếu của PVX đạt giới hạn trên 6,4 triệu cổ phiếu. PVL là một trong những cổ phiếu có giá trị lớn nhất trên sàn giao dịch … – Tại buổi lễ trao giải được tổ chức bởi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), Ông Ngô Bằng, Chủ tịch Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Nhà nước cho rằng, với nhiều tín hiệu tích cực về kinh tế vĩ mô, thị trường chứng khoán sẽ có nhiều cơ hội phát triển trong năm 2015. Phát cuối cùng. Do sự cố Biển Hoa Đông và sự phát triển phức tạp của nền kinh tế toàn cầu ảnh hưởng đến đất nước, đời sống năm 2014 có nhiều biến động, nhưng Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam vẫn đi đầu. Tốc độ tăng trưởng của Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội trong năm ngoái lần lượt là 8% và 22%.

“Giá dầu giảm có thể ảnh hưởng đến một số bộ phận và ngân sách quốc gia, nhưng nó sẽ làm giảm chi phí.”

Đồng quan điểm, ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc HNX cho biết, do dự báo lạm phát năm 2015 ở mức thấp, mặt bằng lãi suất ổn định và tăng trưởng kinh tế ở mức 6,2%. “Nền kinh tế được kỳ vọng sẽ phục hồi và phát triển trong năm 2015. Chứng khoán ”.

Người đứng đầu Ủy ban Chứng khoán Công ty cũng cho biết một trong những nhiệm vụ chính trong năm nay là tập trung phát triển thị trường phái sinh và phấn đấu chuyển thị trường từ thị trường cận biên sang thị trường mới nổi. – Đồng thời, HNX ra mắt bộ chỉ số trái phiếu, cung cấp thêm công cụ nhật ký cho thị trường trái phiếu Chính phủ, ngoài đường cong lợi suất, chỉ số trái phiếu còn giúp các tổ chức quản lý danh mục đầu tư tốt hơn, đặc biệt cho các nhà đầu tư hoặc Người nước ngoài có thể so sánh sức hấp dẫn của trái phiếu Việt Nam với các thị trường khác và quyết định lựa chọn thị trường đầu tư hợp lý.

Huyền Thư

    Leave Your Comment Here