Năm nay là đợt IPO lớn thứ hai ở Đông Nam Á

Thảm họa IPO của Mỹ chuẩn bị cho đợt IPO của một công ty hạt nhân Trung Quốc – nhà sản xuất dầu cọ thuộc sở hữu nhà nước Malaysia Felda Global Ventures Holdings Bhd. Sẵn sàng niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Bursa. Được niêm yết trên sàn giao dịch, Felda Global Ventures Holdings Bhd. Hy vọng sẽ thành lập một công ty quốc tế mạnh trong lĩnh vực sản xuất dầu cọ nhiên liệu sinh học. Đây có thể trở thành đợt IPO lớn thứ hai trong năm nay, sau đợt IPO của Facebook.

Các công nhân gặt hái thành quả từ cọ dầu. Ảnh minh họa. Thỏa thuận được kỳ vọng sẽ giúp củng cố vị trí của Malaysia trên bản đồ đầu tư toàn cầu. Đồng thời, các nhà điều hành Malaysia cũng hy vọng rằng thông qua một đợt IPO thành công, Felda có thể tái cấu trúc hoạt động kinh doanh của mình. Họ thậm chí còn muốn có thêm tiền để mở rộng nhà máy dầu cọ lớn thứ ba thế giới.

Cho đến nay, nhu cầu về cổ phiếu Felda đã gấp vài lần doanh số bán của nó. Với mức giá 1,26 – 1,46 USD / cổ phiếu, Felda có thể thu về 3,4 tỷ USD cho chính phủ Malaysia. Sau khi niêm yết trên Bursa Malaysia, chính phủ sẽ sở hữu 37% cổ phần.

Tuy nhiên, công ty cũng gặp một số khó khăn. Các nhà bảo vệ môi trường tin rằng việc sản xuất dầu cọ sẽ dẫn đến việc tàn phá rừng. Các sản phẩm sử dụng dầu cọ như Nestle và Unilever, chẳng hạn như kẹo KitKat và xà phòng chim bồ câu, đang chịu áp lực ngừng mua dầu cọ.

(Theo TTVN)

    Leave Your Comment Here