Anh trai ông Đặng Thành Tâm chuyển nhượng 19 triệu cổ phiếu Kinh Bắc

Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh vừa thông báo giao dịch của bà Đặng Thị Hoàng Phương đã được đăng ký là cổ phiếu KBC của Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc. Do đó, bà Phương dự kiến ​​chuyển nhượng 19 triệu cổ phiếu KBC cho công ty khác để góp vốn đầu tư trong khoảng thời gian từ 27/2 đến 27/3. Các chứng khoán này được giao dịch thông qua người lưu ký chứ không phải là các giao dịch đặt hàng tương ứng thông qua các giao dịch hoặc thỏa thuận tại chỗ. Phương chưa tiết lộ thông tin chi tiết về công ty thu được vốn.

Sau giao dịch, cổ phần của vị doanh nhân tại Đô thị Kinh Bắc giảm mạnh từ 7,4%. Bị loại khỏi danh sách cổ đông lớn của công ty với tỷ lệ 1%. Trước đó, bà Phượng sở hữu gần 22 triệu cổ phiếu KBC và được đánh giá là một trong 100 doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán năm qua. Tính đến cuối năm 2013, tổng tài sản của bà xấp xỉ 215 tỷ đồng, đứng thứ 56.

Bà Phương là em gái ông Đặng Thành Tâm, Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc, Chủ tịch HĐQT Công ty Điều hành. Nữ doanh nhân từng là thành viên hội đồng quản trị của công ty anh trai nhưng đã từ chức vào tháng 8/2013 theo nguyện vọng cá nhân.

Năm ngoái, hoạt động kinh doanh của bộ phận này khiến trò chơi trở nên khởi sắc. Lợi nhuận trước thuế gần 82 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ hơn 400 tỷ đồng. Tổng doanh thu năm 2013 cũng vượt 1 nghìn tỷ đồng, gần gấp 4 lần năm trước và gần 90% là từ quý IV. Hồi giữa tháng 1, con gái bà Tâm là Đặng Nguyễn Quỳnh Anh cũng đã ký thỏa thuận mua 10 triệu cổ phiếu KBC nhưng không thành công do giá không đạt kỳ vọng. Riêng ông Tân còn sở hữu hơn 101 triệu cổ phiếu KBC, cùng một lượng lớn cổ phiếu khác như ITA, SGT và NVB. Trên thị trường chứng khoán, ông cũng là một trong 20 đại gia có vốn lớn nhất năm 2013.

    Leave Your Comment Here