Đại gia mía đường chi hàng nghìn tỷ đồng mua hơn 83 triệu cổ phiếu

Công ty Cổ phần Thành Thành Công Biên Hòa (TTC Sugar, mã chứng khoán: SBT) vừa thực hiện thỏa thuận mua lại 83,5 triệu cổ phiếu, tức là nắm giữ lượng cổ phiếu thừa dưới hình thức sở hữu. Theo phương thức khớp lệnh theo giá thị trường nhưng không quá 30.000 đồng một cổ phiếu, việc chuyển đổi sẽ tiếp tục đến hết ngày 17/5. Với thị giá 18.000 đồng, TTC Sugar có thể chi hơn 1,5 nghìn tỷ đồng để sở hữu toàn bộ cổ phiếu.

Ban lãnh đạo công ty cho biết số cổ phiếu này được giao dịch theo giá trị thực tế. Mục đích mua cổ phiếu quỹ nhằm nâng cao uy tín thương hiệu, bảo vệ quyền lợi nhà đầu tư và sử dụng hiệu quả dòng tiền chưa sử dụng. Tỷ lệ sở hữu cổ phiếu SBT của họ có giá mục tiêu là 30.000 đồng. Động lực tăng trưởng chính của hoạt động này đến từ việc mở rộng quy mô sản xuất và nguồn nguyên liệu thông qua chiến lược mua bán và sáp nhập, đồng thời sử dụng danh mục sản phẩm đa dạng để phát triển thị trường tiêu thụ đáp ứng nhu cầu. yêu cầu. FPTS cho biết, kế hoạch tăng thị phần đường từ 5% lên 10% trong vòng 5 năm của công ty là hoàn toàn khả thi, bởi sẽ có khoảng 20 nhà máy đóng cửa. Do không đủ sức cạnh tranh nên sản lượng đưa ra thị trường hàng năm khoảng 400.000 tấn. So với việc nhập lậu đường trước đây, mục tiêu của công ty là thu hút khách hàng thủ công mỹ nghệ với giá bán cạnh tranh, chiếm khoảng 30% sản lượng của nhóm khách hàng này.

Do giá thấp, tỷ suất lợi nhuận gộp năm 2017 có thể tăng từ 14% lên 12% trong năm 2018. Công ty chứng khoán kỳ vọng tình trạng này có thể tiếp diễn trong vài năm tới, nhưng với việc mở rộng diện tích ruộng mía và vận hành dây truyền để tăng công suất sản xuất đường, biên lợi nhuận sẽ tăng dần.

    Leave Your Comment Here