Xác định “ đội ngũ ” trên thị trường chứng khoán

Khi tâm lý đám đông vẫn chi phối xu hướng đầu tư và các kênh pháp lý chưa rõ ràng cũng như chưa thống nhất, thì việc thao túng cổ phiếu thường xảy ra ở các thị trường sơ khai và mới hình thành. -Nhóm nhà đầu tư thường nhân cơ hội đạt được thỏa thuận tập trung vào một số cổ phiếu nhất định và thiết lập quan hệ cung cầu ảo để thu hút các nhà đầu tư khác vào thị trường tham gia mua bán. Mã chứng khoán. Khoảng thời gian giá cả tăng và giảm được gọi là sóng an ninh. Khi giá cổ phiếu tăng, họ sẽ bán kiếm lời.

Sau hơn 12 năm phát triển, Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam đã bước qua giai đoạn sơ khai, nhưng đã ngang nhiên đẩy giá cổ phiếu của nhiều đại gia lên cao. Dân trong ngành chứng khoán vẫn quen gọi là “đội” đã khiến thị trường mất đi sự lành mạnh vốn có, gây thiệt hại cho nhiều nhà đầu tư cá nhân, đòi hỏi nhà đầu tư phải giám sát chặt chẽ hơn. Nhà quản lý Giai đoạn 2007 – 2010 là giai đoạn thị trường chứng khoán sôi động nhất, khi “đội” cổ phiếu hoạt động sôi nổi nhất. Mừng vietstock.vn, muare.vn, sanOTC trên diễn đàn… những thông điệp đáng xấu hổ do “đội lái” lan truyền luôn khiến nhà đầu tư hoa mắt, mất phương hướng. Xu hướng giao dịch của biểu đồ điện tử cho thấy nhiều cổ phiếu nhỏ (penny) đột ngột tăng trở lại trong mười hai ngày giao dịch liên tiếp và sau đó trở lại tự do.

Năm 2010 và nửa đầu năm 2011 được coi là “Năm của phi hành đoàn”. Trong giai đoạn này, nền kinh tế toàn cầu và quốc gia trải qua nhiều yếu tố bất định đã tạo điều kiện thuận lợi cho “nhóm thí điểm” bùng phát thành dịch. Một số mã được yêu thích như AAA, APL, HTV, MKV, DHT, VHG, AMV … mang về cho “đội lái” khoản lãi khủng. Chẳng hạn, nhìn vào đồ thị kỹ thuật của cổ phiếu Anphanam (ALP), cổ phiếu Anphanam (ALP) tăng trần liên tục từ 12.000 đồng / cổ phiếu lên 31.000 đồng / cổ phiếu, sau đó giảm xuống gần 10.000 đồng / cổ phiếu. Khi công ty chưa có thông tin quan trọng để công bố chính thức, bạn có thể thấy “đội ngũ” thông minh và “ăn nên làm ra” như thế nào. Trong giá cổ phiếu, “đội lái” cũng liên quan đến việc các nhà môi giới chứng khoán và các công ty niêm yết tăng hoặc giảm giá.

Phương pháp nhân giá “người ở” được đơn giản hóa như sau: giá thấp, thông tin hỗ trợ không rõ ràng, hoạt động công nghiệp tương đối hấp dẫn, lượng niêm yết và lượng giao dịch thấp và các yếu tố “thiên thời, địa lợi” khác. Các cổ phiếu niêm yết nên tập trung và ít phân tán.

Tiếp theo, tạo ra một sự “hòa giải” bằng cách tạo ra một cung và cầu ảo cho biểu tượng cổ phiếu. Thông thường, “thuyền viên” sẽ tìm cách đạt được thỏa thuận ngầm với ban lãnh đạo công ty, các “Shark” và nhà đầu tư VIP, những người nắm giữ nhiều cổ phiếu mà “thuyền viên” yêu cầu để thực hiện kế hoạch. Tạo sóng. Ban quản lý buộc phải cung cấp kịp thời những thông tin có lợi cho kế hoạch định giá, đồng thời đôn đốc các “Shark” và nhà đầu tư VIP không bỏ dỡ và phối hợp tham gia khi giá tăng. Giá cổ phiếu tăng vọt. Một số công ty môi giới chứng khoán nổi tiếng cũng được bổ sung vào chuyến đi này, với nhiệm vụ tung tin đồn, tư vấn hoặc đưa ra những dự đoán có lợi dựa trên tình hình “nhóm”. Sự kết hợp của các yếu tố này là cực kỳ bí mật và đảm bảo rằng không có thông tin bị rò rỉ. Vì vậy, chỉ một số “thuyền viên” nhất định mới có thể biết và thực hiện các giao dịch ngầm này.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết, “phi hành đoàn” bắt đầu lên sóng.

Đầu tiên, có hành động dìm giá: Yêu cầu lãnh đạo doanh nghiệp chuyển nhượng một số cổ phiếu để làm mồi nhử. Bạn có thể dùng số cổ phiếu chuyển nhượng bán trên thị trường để hạ giá hoặc thực hiện chiến lược tích lũy ít để tạo cầu ảo, rồi bắt đầu đẩy giá xuống … Khi giá ở mức phù hợp thì bắt đầu bước vào giai đoạn 2.

Giai đoạn 2: Tập trung giảm giá cổ phiếu để dồn hàng. “Đội ngũ” sẽ tăng nguồn cung hoặc thu thập hàng tồn kho dựa trên điều kiện thị trường để cho thấy giá cả biến động theo chiều ngang trong một khu vực cụ thể. Giá và số lượng cổ phiếu sẽ duy trì ở trạng thái này trong một thời gian dài cho đến khi phi hành đoàn tạm thời thu thập đủ hàng, và giai đoạn thứ ba sẽ bắt đầu.

Giai đoạn 3: Tập trung vào việc tăng giá: Những người “phi hành đoàn” sẽ cài đặt các diễn đàn để đăng tin tốt về những hành động mà họ đang thực hiện. Nếu công ty cung cấp bất kỳ thông tin nào, cách tốt nhất là thu hút sự chú ý của nhà đầu tư và mua để giúp tăng cầu và giảm cung.

Do “đội lái” nắm giữ số lượng cổ phiếu lớn, lượng cổ phiếuTrên sàn không có nhiều, thông tin công bố nhiều và quyết định mua số lượng lớn cổ phiếu với giá cao đã liên tục đẩy giá lên mức trên, buộc các nhà đầu tư khác phải bỏ tiền mua. Khi đạt mức giá tối đa sẽ tiếp tục đặt lệnh lớn để tạo ra sự phổ biến nhằm duy trì mức giá mua quá mức tối đa, nhưng thực tế là cầu ảo do lệnh không khớp. Nhiều nhà đầu tư khác thấy cổ phiếu của mình tăng trần đã bán hết (nhưng không nhiều) hoặc tiếp tục nắm giữ nên sau khoảng hai ngày là hết hàng. bán! Tâm lý của nhà đầu tư là muốn mua sớm để tránh T + 3 nên khi thấy hàng tồn nóng là muốn gom hàng. Muốn đặt hàng với giá cao nhất càng sớm càng tốt, nên “đội thợ” bắt đầu dỡ hàng dần cho những người này. Chỉ cần quạt ra để dỡ bỏ ngày quan trọng. Vào một ngày quan trọng, hai điều đã xảy ra: Sau khi tăng trong vài ngày giao dịch liên tiếp, giá không thể duy trì mức giá quá mua ngay từ đầu mà chỉ tăng nhưng không đạt đến giới hạn trên. Đây là một tín hiệu không lành mạnh cho thấy các nhà đầu tư nhỏ lẻ sẽ bán cổ phiếu ngay lập tức, nhưng họ sẽ vẫn không thể đánh bại các cuộc thí điểm và sẽ kết thúc vào ngày giá giảm xuống hoặc gần đáy. Một trường hợp khác, lượng cung dư cung ở mức giá cao nhất rất lớn, nhưng bất kể giá chào bán, các đơn hàng đều bị hủy và tràn lan khiến hàng tồn kho đến mức giá thấp nhất và không ai mua còn dư.

Kết quả là, “phi hành đoàn”, nhà đầu tư VIP hoặc trưởng nhóm sẽ nhanh chóng dỡ hàng và kiếm được nhiều tiền. Do có mối liên hệ với nhau nên các nhà đầu tư nhỏ lẻ thường rơi vào tình trạng ebbs thấp, rồi rút hoặc rút không đúng hạn, rơi vào tình thế khó ai mua được nhiều cổ phiếu. Lợi nhuận “phi hành đoàn” thu được có thể tăng 20 – 30% trong vòng một tuần. Trước những khoản lợi nhuận “khủng” này, nhiều biện pháp quản lý đã được thực hiện nhưng “đội lái” vẫn không biến mất.

“Shark” và “Xiaoyu” là biệt danh gọi thị trường chứng khoán, các nhà đầu tư lớn nhỏ.

“Hạm đội” và “Phi hành đoàn” là ngôn ngữ dành cho một nhóm các nhà đầu tư thông đồng với nhau để cạnh tranh hoặc dìm giá cổ phiếu (gây ra biến động) để hưởng lợi từ chênh lệch giá. .

Theo báo “Thời báo Dầu khí”

    Leave Your Comment Here