Honda Accord-xe gia đình vẫn đầy cá tính

Để vực dậy dòng xe hạng D, hầu hết các thương hiệu đều chú trọng đến thiết kế. Hai nhà sản xuất Nhật Bản Toyota và Honda đã mang đến nhiều bất ngờ hơn qua những cải tiến lớn cho Camry và Accord. Mặc dù Camry đã phát triển từ đàn ông trung niên thành nam thanh niên, mặc dù phong cách của nó vẫn chưa được định hình rõ ràng nhưng Accord vốn đã rất nam tính lại thêm phần cá tính và thể thao hơn.

“Thỏa thuận Honda mới”. Ảnh: Minh Quân

Đuôi xe nghiêng hẳn xuống phía dưới, phần kính sau dạng trụ C tạo khoảng sáng cao, lưới tản nhiệt được mở rộng, dải đèn pha LED hẹp mới lạ bên ngoài. Để nâng cao trí tưởng tượng, nếu thế hệ trước của Accord trông giống BMW 5 Series, thì thế hệ đó lại giống Audi A7 Sportback. Khi đường trên cùng mạ crôm giảm xuống, thân xe dễ di chuyển hơn, trong khi làn đường phía dưới xác định một phần đuôi sắc nét.

Bên trong cũng đáng chú ý. Tuy không cá tính như ngoại hình nhưng cách bố trí cabin sang trọng hơn. Ở thế hệ trước, xe sử dụng hai màn hình trung tâm khiến bảng đồng hồ dày và cục. Ở cửa gió điều hòa thế hệ mới, chỉ có một màn hình cảm ứng dọc gọn gàng và tinh tế, có thể thu nhỏ và mở rộng theo chiều ngang. Thiết kế này giúp cải thiện chất lượng bên trong.

Tính thực dụng mạnh mẽ, không thừa, phong cách Honda tốt. Lái xe được trang bị ghế chỉnh điện 8 hướng, gương chiếu hậu chống chói, gương chiếu hậu chỉnh / gập điện, số lùi tự động, đèn pha tự động, gạt mưa tự động. Thông thường, tài xế chỉ cần tập trung lái xe, còn mọi thứ liên quan đến tầm nhìn đều tự động thực hiện. Người ngồi trên xe có điều hòa khí hậu tự động hai vùng, cửa sổ trời, màn hình thông tin giải trí 8 inch, kết nối Apple Car Play và Android Auto cùng hệ thống âm thanh 8 loa. Ghế được bọc da và không gian rộng rãi thoải mái ngay cả khi di chuyển đường dài.

Mặc dù thiết kế nâng cấp đã nhận được đánh giá tốt nhưng khi Honda từ bỏ việc thay thế máy 2.4 cầu bằng 1.5 Turbo thì động cơ mới vẫn là điểm gây tranh cãi về kích thước của hai mẫu xe C, CR-V và Civic. Nhiều người lo lắng động cơ nhỏ hơn so với yêu cầu của một chiếc xe hạng D nhưng Honda cho biết, động cơ mới mạnh ngang với 2.5 nhưng tiết kiệm nhiên liệu cao hơn.

Honda đã nói như vậy. Trọng lượng toàn tải của Accord là 2 tấn, nhẹ hơn CR-V khoảng 160 kg, nhưng mô-men xoắn đạt 260 Nm, tăng lên 240 Nm và đạt cực đại từ 1.600 vòng / phút, trong khi CR-V đạt 2000 vòng / phút. Với thiết lập lực kéo này, Accord có thể quản lý việc lái xe tốc độ thấp trên đường phố mượt mà hơn. Loại độ trễ tăng áp cũng đã được giảm bớt, và hệ thống treo cũng không cứng như Civic nên có thể chở cả gia đình người già, trẻ em cũng không phàn nàn về tai nạn xe, như Civic là “khó chịu”. Có thể Accord sẽ đánh lừa người lái. Trên đường cao tốc, mọi thứ hoàn toàn khác khi bạn đạp ga. Hộp số không còn là loại có bánh răng nên nếu bạn đánh số trước khi gài số thì sẽ không có bánh răng. Cơ cấu CVT giúp xe tăng tốc liên tục Đường giới hạn là khi tua-bin bật, xe ngừng đập rồi tiếp tục tiến lên một cách dứt khoát.

So với thế hệ trước, cách bố trí cabin là khác nhau. Ảnh: Minh Quân

Đã sẵn sàng, nhấn nút Sport trên bảng điều khiển trung tâm. Chân ga được siết chặt mỗi khi nhồi. Tốc độ được đẩy lên 120 km / h một cách dứt khoát, và luôn có nửa vòng ga, không có tiếng kêu của động cơ nhỏ như nhiều rắc rối. Mức công suất 176 mã lực là đủ. Với việc đưa xe lên đèo, lực lên vô lăng được gia tăng chính xác mà không cần đỗ xe và nuốt gọn.

Chiếc xe cỡ D thể hiện tốt hai hình ảnh khác nhau trên một khung xe, theo hoàn cảnh gia đình thì hình ảnh mềm mại hơn so với tiêu chuẩn xe và cá tính trên đường phố, thể thao và Camry khi đua trên đường dốc So sánh, Accord có thể so sánh về hiệu suất thể thao.

Xe của Honda không có lợi thế về công nghệ an toàn, và chúng đủ dùng. Giúp người lái thực hiện điều khiển hành trình, và nút chuyển đổi trên vô lăng. Trang bị 6 túi khí, phanh ABS-BA-EBD, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ giám sát làn đường, cảnh báo chống buồn ngủ, cảnh báo áp suất lốp, cảm biến trước sau, camera lùi đảm bảo an toàn. Camry trang bị 7 túi khí nhỉnh hơn và có thêm hệ thống cảnh báo phương tiện khi lùi.

Giá xe Accord là 1,319 tỷ USD, đắt hơn Camry 2.5Q 84 triệu USD. Bất kể mức giá chênh lệch như thế nào, khách hàng có thể nhận được một chiếc xe hạng D linh hoạt như tài xế. Đồng thời, Camry rẻ hơn, nhưng người lái xe không đủ năng động.

ĐứcHuy

    Leave Your Comment Here