Đánh giá loa trầm sành điệu của Urbanite-Sennheiser

Không chỉ chú trọng đến chất lượng âm thanh mà Sennheiser còn không ngừng thay đổi mình qua những chiếc tai nghe thời trang và sành điệu. Urbanite là dòng sản phẩm mới của hãng sản xuất đến từ Đức rất chú trọng đến hai yếu tố ngoại hình và âm thanh. Thiết kế on-ear này hướng đến đối tượng người dùng trẻ, mang phong cách đường phố sôi động, màu sắc đa dạng và giá bán khoảng 4,6 triệu đồng.

Thiết kế

Thiết kế cá tính, Sennheiser Urbanite không chỉ là một sản phẩm kỹ thuật mà còn là một phụ kiện thời trang.

Sennheiser đã kết hợp nhiều chất liệu để thiết kế sản phẩm cho Urbanite. Sản phẩm có bản rộng, chất vải thô với những đường nét cách điệu vừa “bụi bặm” vừa sang trọng. Khung mũ bảo hiểm được làm bằng thép silicon, lớp cao su tiếp xúc với đỉnh đầu khá thoải mái. Chất liệu này không được thoải mái như da của một số mẫu mũ bảo hiểm khác, tuy nhiên khi đội vào sẽ thoải mái hơn. Tuy nhiên, một hạn chế đáng kể của chiếc headband này là khả năng cầm nắm không được tốt lắm, nhất là khi nghe nhạc khi di chuyển.

Tháo khung loa kim loại ra khỏi băng đô. Tai nghe Urbanite do Sennheiser thiết kế có hiệu ứng trượt gợi cảm và khỏe khoắn. Kết hợp với việc bọc gọn gàng trong trình điều khiển loa để hạn chế khả năng gấp khúc, chiếc tai nghe này đảm bảo hiệu suất hoạt động lâu dài. Dù sử dụng nhiều chi tiết kim loại để tăng thêm phần sang trọng nhưng Urbanite vẫn có thể đảm bảo đủ ánh sáng, từ đó nâng cao tính di động cho sản phẩm. Tai nghe của Sennheiser áp dụng thiết kế dạng kín và sử dụng đệm nhung giúp cách âm tốt trên tai và có vân tai, ôm sát tai và mang lại cảm giác dễ chịu cho người dùng. Micrô tích hợp, nút nhạc.

Thêm vào đó cho Urbanite là cáp có thể tháo rời. Nhà sản xuất Đức sử dụng dây dẹt có kích thước đủ lớn giúp nâng cao độ bền. Cáp tai nghe còn có phím điều khiển để chơi nhạc trên thiết bị di động, tích hợp microphone giúp bạn có thể nghe và trả lời cuộc gọi dễ dàng. Khi không có dây cáp bổ sung và vali ở trên đế, phụ kiện của các sản phẩm Sennheiser kém hơn.

Sennheiser cung cấp nhiều màu sắc để lựa chọn theo từng màu sắc riêng của Urbanite, chẳng hạn như đen, xanh denim, vàng cát, mận chín hoặc đỏ và xanh dân tộc.

Hiệu suất

Yếu tố thành thị cân bằng giữa yếu tố thời trang và chất lượng âm thanh.

Ngoài thiết kế bắt mắt, Urbanite còn có chất lượng âm thanh tuyệt vời, nhấn mạnh dải trầm. Với những ai thích âm trầm và thường nghe nhạc sôi động thì đây sẽ là một chiếc tai nghe hợp lý. Khi sử dụng với các nguồn tín hiệu cơ bản như iPhone hay các smartphone khác, Urbanite thể hiện âm trầm chắc, khá khỏe và trải nghiệm. Ngoài ra, khả năng kiểm soát tốc độ của âm trầm tập trung cũng là một điểm đáng khen của Urbanite.

Khi phần tai nghe mềm mại nhưng không quá tách biệt mà có thể thu hút người dùng, Sennheiser đã bổ sung rất tốt cho dải trung đến cao. Urbanite cho độ chi tiết tốt, trường âm vừa phải để người nghe cảm nhận được âm nhạc. Theo nhà sản xuất, Urbanite có dải tần từ 16 đến 20.000 Hz, trở kháng 18 Ohm, độ nhạy SPL 118 dB.

Sennheiser Urbanite là một mẫu tai nghe đẹp. Với thiết kế năng động mới lạ, sản phẩm dễ dàng thu hút được cảm tình của giới trẻ bằng chất lượng âm thanh trong trẻo và đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Tuy nhiên, với những người có đôi tai vụng về và không coi trọng hình thức, mức giá của Urbanite có thể không tương xứng với phong độ.

Bài và ảnh: Đình Nam

    Leave Your Comment Here