Đánh giá Mobiistar Prime 558-Smartphone Việt vỏ nhôm cứng

Thiết kế

Là một chiếc smartphone tầm trung, Prime 558 sử dụng nhôm nguyên khối làm chất liệu vỏ máy và được đầu tư khá nhiều tiền cho thiết kế. Máy có hai màu: trắng và vàng. Các chi tiết trên vỏ máy đều được khắc CNC có độ chính xác cao không thua gì các dòng máy cao cấp có vỏ kim loại trên thị trường.

Góc sau máy nghiêng giúp ôm sát lòng bàn tay. Tuy nhiên, để tạo thêm điểm nhấn cho mặt lưng của máy, Mobiistar đã khoét phần đáy của nắp lưng và thêm một tấm kính trắng khắc tên model Prime 558, rất giống với mẫu iPhone. Apple 5 / 5S cùng một lúc. Đây cũng là giải pháp nâng cao khả năng thu sóng anten của thiết bị.

Camera và đèn flash được làm lõm xuống so với nắp lưng để tránh trầy xước trong quá trình sử dụng. Loa ngoài của máy được đặt dưới đáy máy, với hai hàng lỗ tròn đều nhau. Trên đỉnh máy có jack cắm tai nghe và cổng sạc microUSB, các cổng kết nối này được bọc nhựa giúp tăng tính thẩm mỹ và chống trầy xước, văng nước trong quá trình sử dụng.

Các nút nguồn và âm lượng ở cạnh phải cũng được làm cùng màu với vỏ. Bên trái là khe cắm thẻ SIM Khay SIM của Prime 558 có 2 ngăn và sử dụng loại microsim. Kích thước màn hình của máy là 5,5 inch và được xếp vào dạng máy tính bảng nên việc cầm và sử dụng bằng một tay sẽ không dễ dàng. 3 nút cơ bản của thiết bị Android được chạm vào, và phần dưới màn hình sẽ chỉ sáng khi chạm vào màn hình.

Xem thêm thiết kế của Mobiistar Prime 558

Màn hình

Màn hình máy sử dụng IPS nến 5,5 inch, có độ phân giải Full HD, được bảo vệ bằng kính Gorilla Glass 2. Bao tay như các dòng máy cao cấp Nó cũng hỗ trợ cảm ứng găng tay. Ưu điểm của màn hình IPS là màu sắc tự nhiên và độ tương phản cao. Màn hình của Prime 558 có độ sáng cao nên dễ dàng sử dụng dưới ánh sáng mặt trời. Với mức giá tầm trung, kích thước màn hình lớn và độ phân giải Full HD của Prime 558 được xem là thiết bị đáng sở hữu.

Chức năng

Mobiistar Prime 558 được cài sẵn hệ điều hành Android 4.4 KitKat và có giao diện riêng. Cung cấp các chức năng cơ bản của Android 4.4 và có thể chạy ổn định trên dòng máy này.

Tương tự như sản phẩm trước, Prime 558 cũng được tích hợp ứng dụng OperaMax độc quyền để nén dữ liệu và video, phiên bản mới nhất là Now nên có thể giúp người dùng tiết kiệm 50% mức sử dụng thông thường, và tăng Thời gian đóng gói có hạn. Các ứng dụng thuần Việt (như Báo Mobi) có thể thu thập tin tức từ nhiều tờ báo trong đó có VnExpress.

Camera

Mobiistar đã cải thiện rất nhiều chức năng của camera bằng cách trang bị cho smartphone của mình camera trước. Cảm biến OmmiVision độ phân giải 5 megapixel có thể chụp góc rộng 88 độ, có chức năng làm đẹp khuôn mặt, ống kính 6 lớp tự chụp chân dung, khẩu độ f / 2.0 thường chỉ xuất hiện trên các dòng máy cao cấp. Ngoài ra, đèn flash kép cũng có thể mang lại hiệu ứng chụp đêm tốt hơn.

Chất lượng hình ảnh của Prime 558 tốt hơn nhiều so với các phiên bản tiền nhiệm. Máy lấy nét nhanh và chính xác. Hình ảnh cảnh ban đêm sáng nhưng giảm chi tiết. Khi chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng tốt, ảnh hiển thị màu sắc trung thực với độ chi tiết cao, nhưng ở những vùng chênh lệch ánh sáng lớn thì các chi tiết gần như biến mất hoàn toàn.

Hình ảnh test Mobiistar Prime 558

Hiệu năng và pin – Về cài đặt, Prime 558 được trang bị chip 8 nhân Cortex-A7 của MediaTek, tốc độ 1,7 GHz, RAM 2 GB, GPU Mali 450MP4, và Không có nhiều thay đổi so với thế hệ trước. Bộ nhớ trong được nâng lên 32 GB và không có khe cắm mở rộng. Với cấu hình này, smartphone của Mobiistar có thể thực hiện các tác vụ cơ bản hoàn toàn mượt mà và thực hiện tốt các ứng dụng hay game yêu cầu đồ họa mạnh.

Vì là điện thoại máy tính bảng nên Prime 558 được trang bị viên pin có dung lượng 2900mAh, không phải cao nhất hiện nay nhưng đủ cho người dùng cơ bản lướt Internet, đẩy mail, nghe điện thoại và chụp ảnh trong ngày. Đối với người dùng giải trí, lớp vỏ nhôm sẽ hơi nóng lên, nếu sử dụng liên tục thì pin chỉ dùng được khoảng nửa ngày.

Xem video giới thiệu Mobiistar Prime 558

Giá bán 5,5 triệu USD Bên cạnh đó, Prime 558 được trang bị phần cứng khá tốt như kích thước lớn, màn hình độ phân giải cao và máy tất cả trong một độ phân giải cao. Một đối thủ mạnh của dòng smartphone tầm trung. nhôm.

Bài và ảnh: Huy Đức

    Leave Your Comment Here