Sơ lược về iPad Air 2

Vòng eo thon gọn giúp iPad Air 2 cầm rất thoải mái.

iPad Air ra mắt năm ngoái được đánh giá là một chiếc máy tính bảng hoàn hảo nên bản nâng cấp iPad Air 2 đã khơi dậy sự tò mò lớn của người dùng. Những thay đổi được Apple nhắc đến nhiều nhất là thiết kế mỏng, cảm biến vân tay, camera tốt hơn và cài đặt tốt hơn, hỗ trợ nền tảng 64-bit.

Cả 3 mẫu iPad Air 2 được tổ chức tại Hà Nội chiều qua đều có màu vàng, đây là lần đầu tiên tùy chọn màu này xuất hiện trên máy tính bảng của Apple. Màu sắc tương tự như màu vàng trên iPhone 6 và iPhone 6 Plus, có nghĩa là nó tối hơn so với iPhone 5S trước đó.

iPad Air 2 nặng 444 gram, nặng 6 mm và có độ dày 1 mm, trong khi iPad Air nặng 478 gram. Hơn nữa (trên phiên bản 4G), độ dày là 7,5 mm. Sự khác biệt về trọng lượng rất khó phân biệt, nhưng độ dày là rất rõ ràng. Không giống như những chiếc điện thoại siêu mỏng khiến tay cầm dễ trượt, iPad Air 2 chắc chắn và dễ sử dụng dù chỉ bằng một tay. Đây là một ưu điểm đáng kể và tốt hơn so với iPad Air thế hệ trước.

iPad Air 2 (màu vàng, trên cùng) mỏng hơn nhiều so với iPad Air.

Thiết kế của iPad Air 2 không khác nhiều so với thiết bị tiền nhiệm. Phím tắt / mở vẫn ở cạnh trên khó có thể gạt sang một bên như iPhone 6 Plus mới. Do máy mỏng nên phím khóa xoay màn hình cũng bị lược bỏ, tuy nhiên điều này không khó vì cài đặt nhanh trong giao diện iOS 7 và iOS 8 đều có tính năng này. Đã thay thế rất tốt.

Ảnh chụp thực tế iPad Air 2 tại Việt Nam

Hầu như không thể phát hiện ra sự khác biệt khi đặt màn hình của iPad Air 2 cạnh iPad Air. Các thông số đều giống nhau như kích thước 9,7 inch, độ phân giải 1536 x 2048 pixel. Hình ảnh hiển thị rõ ràng, sắc nét, đáp ứng tốt nhu cầu duyệt web và chơi game. Trước đây, các trang web công nghệ như The Verge và Engadget đã không ngần ngại chấm điểm 10 về khả năng hiển thị sản phẩm. Đây là sản phẩm cảm biến vân tay nhạy và chính xác, cảm biến vân tay là điểm mới đáng kể tiếp theo trên iPad Air 2. Thiết kế và chức năng tương tự iPhone 6 và 6. Ngay cả khi thử nghiệm với những người ra nhiều mồ hôi và ít khi bật như iPhone 5S trước đây, độ nhạy của máy cũng rất tốt. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng, việc xác minh vẫn mất một khoảng thời gian do Touch ID trên iPhone 5S bị sụt giảm nhiều người báo cáo rằng độ nhạy của máy bị giảm đi rất nhiều.

iPad Air 2 sử dụng vi xử lý A2X, RAM 2 GB (theo iFixit) và hỗ trợ nền tảng 64-bit mới. Chức năng phần cứng này chủ yếu được sử dụng để hỗ trợ phần mềm xử lý video và ảnh của iPad mới. Khi thực hiện các tác vụ thông thường, iPad Air 2 hoạt động rất tốt, và có cảm giác nó có thể nhanh hơn iPad Air năm ngoái (cả hai chỉ cài cùng một phần mềm). Điều đáng tiếc nhất chính là pin của iPad Air 2. Tuy đã sử dụng lâu nhưng nó kém hơn iPad Air. Trong thử nghiệm khai thác sử dụng, nếu 76% pin được sử dụng vào khoảng 7 giờ tối, sau khoảng 3 giờ sử dụng nhiều, nguồn pin sẽ giảm xuống còn 45%. Nó nhanh hơn iPad Air thế hệ trước, nhưng vẫn tốt hơn nhiều so với máy tính bảng Android 10 inch trên thị trường.

Sử dụng đèn LED cực sáng trong phòng để chụp ảnh bằng iPad Air 2 trong phòng. Chi tiết (góc trên bên phải, ảnh phóng to 100%).

Ảnh test iPad Air 2

Camera là một điểm ấn tượng trên iPad Air 2. Thiết bị của hãng tương tự như iPhone 6 và 8, Apple trang bị độ phân giải megapixel, thực tế đã loại bỏ cảm giác người dùng chỉ chụp ảnh trên máy tính bảng cho vui. Thử nghiệm nhanh cho thấy chất lượng ảnh cho ra rất tốt, sáng và rõ nét, dùng được để chia sẻ lên mạng xã hội, tương đương với nhiều smartphone tầm trung trên thị trường. Tuy nhiên, chất lượng ảnh chụp còn rất kém iPhone 6.

iPad Air 2 đã tiến hành quay thử video nhanh tại Việt Nam.

    Leave Your Comment Here