Đánh giá Sony Xperia E4 màn hình lớn giá rẻ

Giá niêm yết của Xperia E4 Dual là 3,29 triệu đồng được Sony đưa ra mức giá khởi điểm khá hợp lý, có thể cạnh tranh với nhiều mẫu Android đình đám khác như Asus, Samsung hay HTC … Các phiên bản khác trước đó như E1 hay E3, E4 Giá gốc cũng giảm đi rất nhiều.

Thiết kế

Xperia E4 trông giống Lumia hơn là Xperia quen thuộc của Sony.

Khi được trang bị màn hình lên đến 5 inch, Sony Xperia E4 có kích thước lớn hơn so với các mẫu E trước đó như E1 và E3. Tuy nhiên, sản phẩm có vẻ lớn hơn hoặc ngắn hơn so với Zenfone 5 của Asus. Sony đã làm mỏng viền bezel xung quanh màn hình, đồng thời rút ngắn các cạnh trên và dưới. Không sử dụng phím cảm ứng như điện thoại Android thông thường. Thiết bị này sử dụng bàn phím ảo bên trong màn hình cảm ứng.

Nhìn từ cạnh và mặt sau, Xperia E4 trông giống như dòng Windows Phone tầm trung của Nokia, đặc biệt là mẫu Lumia 1320, rất khác với phong cách Sony thường thấy. Mặt sau được vát và bo tròn ở cả 4 viền xung quanh mang đến sự thoải mái và dễ chịu. Chỉ khác dòng Lumia, phần vỏ nhựa ở mặt sau không che được viền mà tạo ấn tượng cho màn hình và phần mặt nổi bật. Điều này khiến vỏ nhựa của Xperia E4 không chắc chắn hơn so với các dòng Lumia.

Xperia E4 và Lumia 1320.

Đặc điểm quen thuộc nhất của dòng Sony Xperia trên E4 vẫn là nút tròn Nguồn kim loại nằm ở phía bên phải và rất rõ ràng. Bên dưới là hai phím âm lượng giúp thao tác thủ công thoải mái. Tuy nhiên, phím chụp ảnh chuyên dụng sẽ không xuất hiện trên các dòng máy giá rẻ. Một chi tiết nhỏ nhưng lại thường xuyên xuất hiện trên smartphone Sony và E4, rất đáng khen. Nó vừa có tác dụng trang trí vừa giúp người dùng tránh làm rơi máy khi đang sử dụng.

Chi tiết thiết kế của Sony Xperia E4

Để chống bám bụi và dấu vân tay, Sony sử dụng bề mặt nhám kiểu sơn bóng, hoạt động tốt, tuy nhiên khá cứng và khó cầm. Xperia E4 được định vị ở thị trường giá rẻ và có khả năng khơi dậy sự quan tâm của giới trẻ, đáng tiếc là máy chỉ cung cấp 2 màu đen và trắng, số lượng có hạn so với các đối thủ cùng sản phẩm. Phiên bản màu trắng rất đáng để lựa chọn phiên bản màu đen.

Màn hình – Kích thước màn hình lớn là ưu điểm của Xperia E4 so với các smartphone khác trong cùng tầm giá 3 triệu đồng. 5 inch. Sử dụng tấm nền IPS, E4 có góc nhìn rộng hơn so với đối thủ là HTC Desire 526G, phù hợp để chơi game. Dòng điện thoại thông minh của Sony hỗ trợ tới 5 điểm chạm cùng lúc, thay vì chỉ hỗ trợ 2 điểm cảm ứng như đối thủ HTC nên chức năng cảm ứng của chúng cũng rất tốt.

Màn hình Xperia E4 to nhưng không đẹp. — Tuy nhiên, nếu đặt cạnh Desire 526G, bạn thấy Sony Xperia E4 có khả năng hiển thị kém, còn Zenfone 5 thì không tốt bằng chỉ dừng lại ở độ phân giải qHD. Màu sắc trên màn hình E4 khá tốt, có thể cân chỉnh lại cân bằng trắng. Nhưng màn hình hiển thị không rõ ràng mà nhìn hơi mờ.

Khi bật chức năng làm mờ tự động, khi màn hình dễ bị nhấp nháy, hình thức sản phẩm không đẹp, phản chiếu rõ mặt người dùng đối diện với mặt kính trước. Điều kiện sử dụng tốt của E4 là trong nhà, có thể tăng độ sáng của màn hình. Do đó, dù sử dụng tấm nền IPS và màn hình lớn 5 inch nhưng màn hình không hấp dẫn hơn so với các đối thủ trên smartphone Sony giá rẻ.

Hiệu năng và thời lượng pin — Xperia E4 được trang bị chip lõi tứ 1,3 GHz của MediaTek và RAM 1 GB. Cấu hình này cho phép người dùng đáp ứng các nhu cầu giải trí thông thường. Ngay cả với những game như Asphalt 8 hay Amazing Spider Man, smartphone giá rẻ của Sony vẫn có thể thể hiện tốt dù chất lượng đồ họa chỉ ở mức trung bình. Hiệu năng của smartphone Sony có thể so sánh ngang ngửa với HTC Desire 526G dù giá bán khoảng 300.000 đồng. So với E3 trước đó, E4 không sử dụng vi xử lý Qualcomm, và hiệu năng phần cứng của nó là tương đương.

Điểm so sánh hiệu suất thu được thông qua công cụ Antutu Benchmark. . Như ở giao diện chính, nó sẽ có hiện tượng giật nhẹ khi trượt qua lại trên trang, hoặc khi người dùng truy cập vào ứng dụng nào đó (như thư viện ảnh, duyệt Facebook hoặc Internet), điều này sẽ gây ra một số khó chịu. Nguyên nhân có thể là do Sony đưa vào quá nhiều tiện ích mở rộng cho Xperia E4. Dung lượng RAM khả dụng của máy thường chỉ từ 128MB đến 250MB, nhưng nó đã lên tới 370MB trong lần khởi động lại đầu tiên.

– Xperia E4 có thời lượng pin dài.Xperia E4 có thời lượng pin dài. Mặc dù theo lời giới thiệu, Sony tuyên bố rằng sản phẩm của họ có thể hoạt động bình thường trong vòng 2 ngày. Nhưng theo đánh giá thực tế, sử dụng SIM ghép và kết nối Internet thông thường, viên pin 2300mAh của Xperia E4 cho thời gian sử dụng trung bình là 1 ngày.

Khác với các smartphone Android chất lượng cao, mặt khác các dòng máy Sony vẫn có chế độ tiết kiệm pin và chế độ siêu tiết kiệm pin, có thể kéo dài thời gian thêm vài giờ kể cả khi pin yếu. — Chức năng đa dạng là ưu điểm chính của Xperia E4, mặc dù nó chỉ là một điện thoại thông minh Android hai SIM giá rẻ của Sony. Khác với những smartphone phổ thông của các hãng khác (như HTC Desire 526G), E4 không tước đi nhiều tính năng, phần mềm mà thừa hưởng nhiều tính năng hay ho từ các dòng máy cao cấp, đắt tiền. Thêm tiền. Người dùng đôi khi có thể gặp những cảnh sóng gió và thay thế. Nhưng bù lại, Sony đã được trải nghiệm nhiều tính năng thực sự.

Xperia E4 chạy Android 4.4.4 KitKat dự kiến ​​sẽ được Sony nâng cấp lên Lollipop 5.0. Giao diện đặc trưng của dòng Xperia đi kèm bộ biểu tượng riêng và các widget đẹp mắt. Người dùng có thể tùy chỉnh chủ đề, sử dụng các cửa sổ nhỏ (ứng dụng mini) ở chế độ đa nhiệm, nghe nhạc qua Walkman hoặc sử dụng các ứng dụng camera chuyên nghiệp và nhiều phần mềm mở rộng để chụp ảnh.

Nếu thiết kế không tạo ra logo Sony Xperia truyền thống, ngược lại, các chức năng và phần mềm của E4 là duy nhất của Sony. Hỗ trợ các công nghệ như xLOUD, Clear Audio, Clear Stereo, Clear Bass và Clear Phase và cả chế độ âm thanh vòm 3D. Khi nghe qua loa hoặc tai nghe, âm thanh rõ ràng hơn. Tuy nhiên, khi chơi nhạc hoặc chơi game trên Xperia E4, trải nghiệm loa ngoài không khác nhiều so với các dòng cùng loại. Cho phép nhanh chóng chuyển dữ liệu từ iPhone hoặc điện thoại Android khác sang E4. … Nếu thiết kế không tạo nên nét truyền thống của Sony Xperia thì phần mềm và chức năng riêng của E4 lại ngược lại.

Máy ảnh

Mạnh mẽ nhưng thiếu kinh nghiệm cũng là một vấn đề với máy ảnh Sony và các chức năng chụp ảnh. Xperia E4 có camera chính 5 megapixel nhưng chất lượng lại gây thất vọng. Ảnh chụp lấy nét kém, thiếu độ trong và tốc độ lấy nét cũng rất chậm, thua đối thủ HTC Desire 526G. Điểm gỡ gạc là camera trước 2 megapixel để chụp ảnh selfie.

Ảnh chụp từ Xperia E4 thích hợp để chia sẻ nhanh lên mạng xã hội. Chất lượng ảnh chụp không cao nhưng Sony không tiếc tay cung cấp nhiều chế độ chụp ảnh mở rộng cho smartphone giá rẻ. Ngoài hàng loạt chế độ chụp, trên E4 thậm chí còn có chế độ “chỉnh tay”, kết hợp với các hiệu ứng thú vị khác. Thay đổi chế độ chân dung và thêm hiệu ứng tương tự khi chụp ảnh selfie sản phẩm.

Một số ảnh chụp thử camera Sony Xperia E4

Một số tiện ích mở rộng hay và thú vị là hiệu ứng AR (thêm đồ họa) hoặc phát video trực tiếp trên mạng xã hội tự phát video trực tiếp trên YouTube và các máy Android giá rẻ khác Loại hoàn toàn khác. Chế độ quay video trên E4 hỗ trợ độ phân giải FullHD 1080p. Lý do mọi người chọn Xperia E4 vì đây là smartphone Sony nhưng giá lại mềm. Khác với các mẫu Android cùng dòng, Xperia E4 sở hữu tính năng phong phú không thua gì dòng Xperia cao cấp của Sony, hiệu năng đáp ứng tốt cả nhu cầu giải trí lẫn công việc. Tuy nhiên, nếu quan tâm đến khả năng chụp ảnh, cần trải nghiệm mượt mà và một chiếc smartphone có màn hình tương đối thoải mái thì Xperia E4 chưa đạt yêu cầu.

TuấnAnh

    Leave Your Comment Here