Đánh giá Galaxy Note Edge – điện thoại thông minh ấn tượng với màn hình độc đáo

Giá bán của Galaxy Note Edge là 21 triệu đồng, là chiếc smartphone đắt nhất của hãng điện tử Samsung tại thị trường Việt Nam hiện nay. Đây cũng có thể coi là phiên bản cao cấp hơn của chiếc điện thoại máy tính bảng Galaxy Note 4. Màn hình với thiết kế cong tràn cạnh (màn hình tràn cạnh) là điểm mấu chốt tạo nên sự lôi cuốn, vui nhộn và sự độc đáo, hấp dẫn cho Galaxy Note Edge. Để người dùng sử dụng.

Phong cách thiết kế của Galaxy Note Edge không khác gì Note 4. Thoạt nhìn, khi màn hình cong tràn cạnh phải, người dùng không dễ dàng phân biệt được, nếu chỉ nhìn từ mặt sau hay mặt lưng thì cũng vô hình. Nghiêng nhẹ. Lưu ý rằng viền của “Edge” là kim loại, với cạnh bên trái, và trên và dưới được làm phẳng như trong “Note 4”. Mỏng và hơi cong nên nếu cầm bằng tay phải, Note Edge sẽ hơi khác Note 4, ôm tay và thoải mái hơn. Tuy nhiên, máy vẫn còn lớn và khó vận hành bằng một tay. Ngoài ra, do máy có kích thước lớn nên việc di chuyển nút nguồn lên cạnh trên của máy sẽ hơi khó chịu – do kéo dài màn hình sang bên phải nên kích thước tổng thể của Galaxy Note Edge trông khá “mũm mĩm”. So với Note 4. Nhưng so với nhiều dòng điện thoại thông minh khác trên thị trường, Note Edge vẫn giữ được vẻ ngoài sang trọng. Mặt sau có bề mặt da tương tự như Note 4, còn Note Edge có hai màu xám và trắng xám. Phiên bản màu xám ghi trông nam tính, cứng cáp và giống Note4 hơn. Galaxy Note Edge màu trắng thời trang, bắt mắt và dễ dàng nhận ra thiết kế độc đáo của màn hình cong.

Hình ảnh thực tế Samsung Galaxy Note Edge

Trên Galaxy Note Edge, Samsung vẫn tích hợp cảm biến vân tay trên nút Home với chức năng nhận diện quét. So với Note 4, phần báng cầm của bút S pen được đặt ở gần cạnh dưới và góc trên bên phải, các ngón tay khi bắt tay sẽ không gây rối. Nắp lưng da có thể dễ dàng tháo lắp nhưng độ vừa vặn cao, chắc chắn và không bị lỏng. Về bên trong, Galaxy Note Edge sử dụng pin 3000mAh, thấp hơn một chút so với Note4. Khe cắm thẻ nhớ có thể cắm nóng, còn khe cắm thẻ SIM vẫn là micro (không phải nano). Galaxy Note Edge. Dựa vào tấm nền SuperAMOLED để duy trì độ phân giải QuadHD 2K “siêu rõ nét”, hiệu năng của màn hình phẳng cong ngang ngang ngửa Galaxy Note 4, có thể đáp ứng nhiều yêu cầu sử dụng khác nhau. Người dùng có thể tự thiết lập lại tông màu từ chế độ sáng (chế độ tiêu chuẩn) sang chế độ thực theo sở thích cá nhân, phù hợp để xem phim, chỉnh sửa ảnh, hoặc chỉ sử dụng thông thường. Lưu ý rằng “Edge” có vẻ mạnh hơn “Note 4”.

Cạnh của “Note” nhỏ hơn 0,1 inch so với “Note 4” (5,7 inch), nhưng màn hình được kéo dài và uốn cong sang bên phải. Điểm đặc biệt là nó là một màn hình thống nhất nhưng có thể gập lại và lật ra viền, tạo thêm một công cụ hiển thị khi cần thiết, gọi là “màn hình cạnh”. Người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh màn hình bổ sung này thông qua cài đặt. Về cơ bản, nó có các chức năng chính:

– cá nhân hóa, hiển thị thời gian, thông tin người dùng và thông báo

– nhanh chóng chuyển đổi giữa các ứng dụng phổ biến yêu thích

– hỗ trợ widget (thước kẻ, máy ghi âm) , Đèn pin …) hoặc một số ứng dụng, trò chơi tùy chỉnh

– mở rộng không gian hiển thị, chẳng hạn như camera, S Note hoặc trò chơi …

video sử dụng màn hình cong Galaxy Note Edge

Galaxy Note Edge là chiếc smartphone đột phá về thiết kế màn hình phức tạp này. Tuy nhiên, khi khả năng tiếp cận của kiểu màn hình bezel mới không chỉ được Samsung tích hợp đầy đủ mà có thể dễ dàng bổ sung trong tương lai, người dùng sẽ không phải “lo lắng”. Nhà sản xuất Hàn Quốc đang đầu tư vào một sản phẩm riêng trong kho ứng dụng Galaxy Apps, nơi cung cấp phần mềm tương thích với thiết kế độc đáo của màn hình Edge và các ứng dụng, trò chơi được hỗ trợ. Chức năng giống Note 4 nhưng giao diện một số phần mềm của Note Edge đã được cập nhật để phù hợp với màn hình cong.

Từ bút S Pen đến máy ảnh, các công cụ và chức năng của điện thoại thông minh Galaxy Note Edge tương tự như của Galaxy Note. 4. Tất cả những trang bị hiện đại và cao cấp nhất trên note 4, cảm biến vân tay, cảm biến theo dõi sức khỏe … đều xuất hiện trên “Người anh em”. Bạn “Note Edge. Điểm khác biệt duy nhất là giao diện của một số chức năng đã được thiết kế lại cho phù hợp với màn hình cong của Note Edge. Ban đầu người dùng thấy lạ nhưng khi quen rồi sẽ thấy Lợi ích. Màn hình tràn viền. Giống như ứng dụng camera, với sự trợ giúp của nút chụp, giao diện kính ngắm rộng và thoáng, nút xoay chế độ được đẩy ra rìa màn hình.Mình sử dụng bút S pen để ghi chú. Viền màn hình là thanh công cụ có thể điều chỉnh giúp không gian viết và vẽ rộng rãi, thoáng mát hơn.

Ảnh test của Samsung Galaxy Note Edge

Camera trên Galaxy Note Edge rất tốt . Về thông số kỹ thuật, máy được trang bị độ phân giải 16 megapixel, cảm biến IMX240 Exmor RS của Sony, khẩu độ F / 2.2 và ống kính ổn định hình ảnh quang học. Những chiếc phablet của Samsung vẫn có một hệ thống chức năng khổng lồ, thậm chí còn cho phép người dùng tăng nó lên bằng cách tải xuống nhiều nội dung hơn. Chất lượng chụp ảnh của Note Edge ấn tượng không kém gì Note 4, tốc độ chụp và tốc độ lấy nét nhanh, khả năng xử lý ánh sáng và màu sắc cũng rất tốt. Sẽ được đánh giá cao hơn khi HDR cho phép xử lý trực tiếp (hiển thị trên màn hình trong quá trình chụp) mà không cần phải đợi chụp ảnh hoàn chỉnh. Sản phẩm còn hỗ trợ quay video độ phân giải 4K siêu rõ nét.

So với Note 4 thật thì Galaxy Note Edge có cấu hình cao hơn nhưng thời lượng pin thì không bằng. Viên pin 3000mAh luôn đảm bảo rằng Galaxy Note Edge có thể chạy thoải mái từ một đến nửa ngày. Nhưng so với cùng mức độ sử dụng, thời lượng pin của Note Edge kém hơn Note 4 từ 10-20%. Công nghệ sạc nhanh có thể sạc 50% dung lượng pin chỉ trong 30 phút. Sản phẩm này là một lợi thế.

Note Edge có cấu hình mạnh hơn Note 4 (bản chính hãng), trong khi dung lượng pin lại giảm đi đôi chút.

Về cấu hình, Note Edge được trang bị chip lõi tứ Snapdagon 805 tốc độ thay vì sử dụng vi xử lý 8 nhân Exynos do Samsung phát triển. RAM vẫn là 3 GB. Mặc dù không có sự khác biệt rõ ràng về cách sử dụng nhưng hiệu năng của Galaxy Note Edge lại nhỉnh hơn Note4 về điểm số. Nếu vượt qua Antutu BenchMark 5, Note 4 (sử dụng phiên bản Exynos thật cho chip đo) đã vượt 48.300 điểm, trong khi Note Edge gần đạt 49.600 điểm.

Một chút thú vị là trải nghiệm đa nhiệm trên Galaxy Note Edge nhanh hơn và thoải mái hơn Note 4. Nếu bình thường, người dùng có nhu cầu sử dụng chuyển đổi vui lòng trượt Swip e để chuyển đổi giữa các cửa sổ để chuyển đổi giữa các ứng dụng thường xuyên sử dụng thì trên Note Edge, màn hình cong tràn về cạnh mang lại trải nghiệm tốt hơn. Chỉ với một thao tác vuốt và chạm đơn giản, các ứng dụng thường dùng có thể được chuyển đổi qua lại. Trên thực tế, nếu Note 4 mất vài giây để chuyển đổi ứng dụng thì trên Note Edge chỉ mất khoảng 1 giây và nó trông mượt mà hơn.

Thừa hưởng ứng dụng Bút S-Pen đa năng, camera xuất sắc và các màn hình cong hữu ích khác, Galaxy Note Edge là smartphone Android hấp dẫn nhất hiện nay. Nếu Galaxy Note 4 là một trong những chiếc điện thoại có màn hình lớn tuyệt vời thì Note Edge sẽ xuất sắc hơn và có thể xem là đối thủ quan trọng của iPhone 6 Plus. Tuy nhiên, hạn chế của sản phẩm này là giá bán khá “đắt đỏ”, cao hơn nhiều so với các smartphone Android khác.

TuấnAnh

    Leave Your Comment Here