2018 Ford EcoSport – Khắc phục nhược điểm của Việt Nam

Khi Ford ra mắt vào năm 2014, hãng đã định vị EcoSport là sản phẩm chiến lược của Ranger và Transit để tăng doanh số khi xe và hatchback thất bại. Khi Suzuki Vitala bị xẹp, EcoSport gần như là một con ngựa trong danh mục crossover B. Hyundai i20 Active vừa đi vừa chết, trong khi Chevrolet Trax xuất hiện muộn, nhưng giá quá cao.

EcoSport với những lợi thế mới nhanh chóng lọt vào top mười xe bán chạy nhất mỗi tháng. Ngay cả khi có nhiều nhược điểm, khách hàng sẵn sàng trả tiền cho việc mua các mẫu xe của Ford. Các vật liệu bên trong là trung bình, cách âm kém, và động cơ yếu, đặc biệt là hộp số ly hợp kép Powershift có thể quá nóng, có thể gây trượt. Những người sử dụng EcoSport có thể hối tiếc vì trong phiên bản mới, tất cả các sản phẩm đã được nâng cấp.

Ford EcoSport mới trên đỉnh Lanson Mau Son.

Ngoại hình rộng hơn, với đèn pha, nó là bóng đèn halogen, lưới tản nhiệt lớn, đèn pha cá nhân. Vietnam Ford luôn ủy quyền cho EcoSport mang ba lô bánh sau, nhưng tại thị trường châu Âu và châu Mỹ, chi tiết này không còn nữa. Phương pháp này nhằm tăng không gian lưu trữ.

Nội thất mới là bảng điều khiển hiện đại và tinh tế được thừa hưởng từ Focus cũ, là nơi thay đổi quý giá. Màn hình cảm ứng lớn, bọc da ba chấu bọc vô lăng và các lỗ thông gió cũng cân bằng hơn. Các vật liệu nội thất cũng “nổi bật hơn” và cảm ứng thực tế hơn.

Những thay đổi này cho phép khách hàng Việt Nam được hưởng lợi từ việc xây dựng các tiêu chuẩn lắp ráp. Ở kiếp trước, EcoSport được lắp đặt theo tiêu chuẩn Ấn Độ, nhưng các tiêu chuẩn mới là tiêu chuẩn châu Âu và Mỹ, do đó chất lượng xử lý bề mặt đã được cải thiện lên một cấp độ khác. Khi lắp đặt hàng ghế sau, đồ nội thất có thể nằm phẳng để tạo thành sàn, đây là chức năng mà những chiếc xe khác trong phân khúc này không có. Thông qua nút khởi động, điều hòa tự động, kết nối SYNC3, Apple CarPlay, màn hình 8 inch, điều khiển giọng nói, ánh sáng bầu trời và các chức năng khác, tiện nghi trong nhà vẫn rất cao. Nhưng máy chiếu (đặc biệt là khi bạn đang ngồi tại EcoSport 2018) không phải là tiện ích nói trên, mà là khả năng âm thanh và giảm xóc. Chiếc xe không còn gió và nhảy như trước, và lốp Michelin thay vì lốp Goodyear cũng mang lại sự yên tĩnh và ít gầm hơn. Ford cho biết hệ thống khung gầm đã được sửa đổi để bao gồm hàn, cách âm cho mui xe, thân xe và nâng cấp.

Nội thất được cải tiến, chiếc xe được trang bị giếng trời. — Các khách hàng trước đây của EcoSport luôn muốn có động cơ EcoBoost cho Carnival. Trước phiên bản này, chiếc xe có hai động cơ, EcoBoost 1.0 và 1.5 Dragon, thay thế cho loại Duratec trước đó. Phiên bản EcoBoost 1.0 cung cấp 125 mã lực tại 6000 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 170 Nm tại 6.500 vòng / phút. Phiên bản 1.5 Dragon có công suất 120 mã lực tại 6300 vòng / phút và 151 Nm tại 4500 vòng / phút. Các chỉ số này cao hơn nhiều so với các phiên bản 108 mã lực và 140 Nm trước đây.

Trình điều khiển sử dụng EcoSport đã thấy sự thay đổi rõ ràng nhất trong hoạt động. Nếu bạn đã từng lái một chiếc xe cũ trên đường Tây Bắc, do quán tính và tốc độ thấp, người lái xe khó dám xem xét việc vượt. Nhưng bằng cách áp dụng EcoSport 1.0 EcoBoost, mọi thứ đã thay đổi. Khoảng 1500 vòng / phút trở lên, tua-bin mở, tăng tốc mượt mà, chân ga đàn hồi, tăng cảm giác lái. Khi vượt hoặc lái xe ở tốc độ cao, chiếc xe đã sẵn sàng, và thậm chí trông nhỏ.

– Sử dụng máy Dragon, nhảy tốc độ thấp tốt hơn nhờ công suất lớn, nhưng trên bãi biển tốc độ cao, EcoBoost thực hiện một bước ngoặt tốt. Tiếng Việt nhiều hơn. Nếu bạn muốn đi một quãng đường dài, mặc dù khoảng cách không quá xa, mức tiêu thụ nhiên liệu của EcoBoost cũng tiết kiệm hơn. Ngay cả vào một ngày trơn trượt, nó được treo trên một con đường nhỏ uốn cong trên đỉnh Lạng Sơn. Có 4 người lớn trên xe. EcoSport không bị chết đuối. Đây là một điều tuyệt vời cho những người sử dụng phiên bản cũ. . — Hộp số tự động 6 cấp EcoSport mới thay thế cho bộ ly hợp kép Powershift trước đó. Về bản chất, Powershift là một bước đột phá trong công nghệ hộp số, có thể giúp tốc độ thay đổi mượt mà hơn, nhưng trong điều kiện giao thông ở Việt Nam, khi giao thông thường đông đúc và nón phải khô và phải cọ xát, nó không thực sự phù hợp. Nhiều nên dễ dàng để làm nóng và trượt. Hộp số mới là một biến số vải thủy lực phổ biến, do đó loại bỏ khiếm khuyết này.

Nếu bạn đi lên, bạn có thể sử dụng đỉnh để duy trì bánh răng D và sử dụng bánh răng thấp khi xuống dốc. Người lái xe nên thực hành hộp số EcoSport với L bằng 1 khi đảo chiều nghiêng cứng để tối đa hóa phanh động cơ. Nếu độ dốc thoải mái hơn, bạn có thể sử dụng nút hỗ trợ OD (vượt quá tốc độ) ở bên cạnh cần số. Khi bạn nhấn nút này, hộp số sẽ hiển thịChạy từ số 1 đến số 5, hỗ trợ xe ở tốc độ hợp lý và sẽ không xuống dốc nhanh chóng.

ATV tốt hơn cái cũ. Thích hợp cho những khách hàng muốn có một chiếc xe nhỏ trên đường phố và cũng đáp ứng khả năng đi đường. Tuy nhiên, một số tác động tiêu cực nhỏ là cột A lớn hơn, mở rộng điểm mù, động cơ EcoBoost khóc dưới áp suất xăng, khiến người lái cảm thấy “bên trong”, và chiếc xe không có chuyển động hoặc đánh số thủ công, một chút đơn điệu của Việt Nam Có 5 phiên bản EcoSport trên thị trường. Hai phiên bản cao nhất là Titanium 1.5 Dragon (648 triệu) và 1.0 EcoBoost (689 triệu). Giá cao hơn một chút so với mức giá $ 680 triệu của Chevrolet Trax. Khi Toyota, Honda hoặc Tronha không có kế hoạch cụ thể để giới thiệu C-HR, HR-V và CX-3 tại Việt Nam, cuộc chiến bán hàng sẽ không quá căng thẳng.

Đức Huy

    Leave Your Comment Here