Ricoh R50 rất đơn giản

Dù ra đời từ đầu năm 2008 nhưng Ricoh R50 vẫn nên được trang bị phiên bản không có hạn, có cảm biến 10 megapixel, zoom quang 5x (36-180mm) và nhiều chế độ mặc định phong phú. (15 chế độ khác nhau) .—— Ricoh R50 được sản xuất vào đầu năm 2008. Ảnh: Tuấn Hưng .

Ngoại hình áp dụng thiết kế đơn giản của hãng, với một ống kính và vị trí đèn flash ở cạnh phải. Trên cùng chỉ có nút chụp và nút nguồn, ở mặt sau của màn hình LCD là các nút điều chỉnh zoom, nút xem lại ảnh, nút điều hướng và truy cập nhanh các chức năng thông thường và nút truy cập menu. – Khi khởi động, R50 sẽ chạy nhẹ nhàng với ống kính tự mở cho đến khi hình ảnh hiển thị trên màn hình LCD mà không có bất kỳ cảnh báo nào. Mặc dù đã mở rộng dải zoom 5x với tiêu cự từ 36mm lên 180mm từ lâu nhưng ống kính không có góc tới 24mm hoặc ít nhất là 28mm như các loại máy phổ thông hiện nay. Tuy nhiên, đối với các mục đích chung, nếu nhiếp ảnh gia không muốn chụp trong nhà, dải tiêu cự này cũng có thể được coi là hợp lý. Chịu trách nhiệm lấy nét và đo tốc độ. Tổng thể ảnh của R50 hơi “soft” (mềm), không được rõ ràng lắm và bị lộ nhiễu camera như các hãng khác. Tuy không phải ai cũng thích phong cách này nhưng màu sắc cũng trung tính, không bị “chói” nên cho chất lượng ảnh khá tự nhiên. Có thể hiểu ngay lập tức bởi hầu hết người dùng bình thường. Chỉ một số chế độ phổ biến được hiển thị bên ngoài, chẳng hạn như điều khiển đèn flash hoặc chế độ cảnh …, trong khi các cài đặt khác như ISO, đo sáng trắng hoặc tắt tiếng được ẩn trong menu. Thiết kế đơn giản với các điều khiển khá trực quan. Nhiếp ảnh: Tuấn Hưng.

Ricoh đã khéo léo chọn các nút để chọn chế độ quay video thay vì chế độ độc lập.t Truy cập nhanh vào bộ hẹn giờ, cho phép bạn chọn giữa các chế độ chụp và quay video, mặc dù không nhanh bằng việc nhả nút nhưng cũng tiện lợi không kém. Chỉ có nút play (mặc dù không sử dụng công tắc) nhưng ở chế độ xem ảnh, bạn không thể quay lại ảnh bằng cách nhấn nút chụp, và bạn phải tiếp tục nhấn nút để truy cập lại ảnh nên hơi không thực. Dễ sử dụng.

Máy này thuộc phân khúc bình dân, giá chưa đến 2 triệu đồng. Nhiếp ảnh: Tuấn Hưng.

Mặc dù đèn flash chỉ có chức năng cơ bản, không có chức năng điều chỉnh công suất của ánh sáng, nhưng thực tế chụp trong điều kiện trong nhà cho thấy ánh sáng rất hợp lý, kể cả trong điều kiện thời tiết yếu nên ngay cả khi chụp cận cảnh. Khi chụp chân dung, da mặt sẽ không bị lóa như các máy ảnh truyền thống. Tuy nhiên, chức năng ISO cao của R50 hơi kém. Mặc dù hỗ trợ tối đa ISO 3200 nhưng độ nhiễu hiển thị chỉ là 400, nhưng chất lượng của ISO 800 đã bị giảm do nhiễu và nhiễu màu. Ngược lại, R50 có mức ISO thấp nhất, ở mức lý tưởng là 50, do đó chất lượng hình ảnh vẫn mượt mà ngay cả trong điều kiện ánh sáng chính xác ngay cả khi phóng to.

R50 có chức năng rất tốt, bạn có thể coi là phong cách Nhật Bản độc đáo. Nói cách khác, bằng cách phóng to để xem ảnh, người dùng có thể căn chỉnh khung hình và nhấn nút chụp, và ảnh phóng to đang xem sẽ ngay lập tức được cắt thành ảnh mới, cho phép người chụp tạo ra chân dung của riêng mình. Bạn có thể nhanh chóng sử dụng ảnh hoặc cắt các cảnh phụ mà không cần sử dụng máy tính.

Ricoh R50 cung cấp tới 15 chế độ chụp cảnh. Nhiếp ảnh: Tuấn Hưng .

R50 được trang bị tới 15 chế độ chụp cảnh, giúp người dùng có thể nhanh chóng lựa chọn cảnh phù hợp với mình thông qua nút truy cập nhanh. Tuy nhiên, R50 ra đời đã lâu, không có độ nét cao hay zoom quang học mà chỉ có chất lượng VGA thông thường, cũng không phải là ngoại lệ.

Máy đơn giản và dễ sử dụng. sử dụng. Nhiếp ảnh: Tuấn Hưng.

Ngay cả ch & # 7909; thiết kế đơn giản, dễ sử dụng, chất lượng hình ảnh tốt, ánh sáng tự nhiên; p50 có đèn flash. Đối với những người thích nhỏ gọn và mỏng nhẹ, R50 nên là phiên bản đầu tiên. Chỉ cần nhấc máy lên là chụp ảnh mà không cần lo lắng về cách điều chỉnh cài đặt phơi sáng. Là một chiếc máy ảnh bình dân với mức giá dưới 2 triệu đồng, R50 còn được trang bị thẻ nhớ SD 2GB và bao da. -Xếp hạng sản phẩm

Nguyễn Hà– –

    Leave Your Comment Here