Hướng dẫn sử dụng thương hiệu 3G

“Gã khổng lồ” của ngành công nghiệp điện thoại di động Nokia cũng đã gia nhập thị trường netbook, tràn ngập máy tính xách tay mini Booklet 3G. Tại Hoa Kỳ, người dùng có thể mua thiết bị với hợp đồng dịch vụ hai năm trên mạng AT & T với mức giá “Hữu nghị” là $ 299.

netbook Nokia Booklet 3G “giá cao” so với cấu hình. Ảnh chụp màn hình .

Về thiết kế, trên thực tế, Nokia Booklet 3G phải là một trong những netbook mạnh mẽ và tiên tiến nhất, nhưng nó khá nhẹ. Khung bàn phím trông dày, nhưng mang lại cảm giác rất chắc chắn cho các phím. Có 3 sự lựa chọn về màu vỏ: trắng, đen và xanh. Ốp lưng trơn của Booklet 3G dễ bị bụi bẩn và dấu vân tay.

Nokia Booklet 3G trông dày hơn nhiều so với netbook 10 inch tiêu chuẩn. Ảnh: Cnet. Không giống như xu hướng thiết kế tạo ra các mẫu càng mỏng càng tốt, netbook của Nokia ngày càng dày hơn về khả năng hiển thị. Như tên cho thấy, có vẻ như một cuốn sách dày đã bị đóng. Chỉ có một bàn phím bên trong, ngay cả khi nút bật / tắt được nhấn vào cạnh phải, bên cạnh khe cắm thẻ SD và thẻ SIM. Key, rất dễ phạm sai lầm. Mặc dù nhiều mẫu netbook khác cố gắng sử dụng các phím kích thước lớn nhất để sắp xếp bàn phím. Mặt khác, touchpad lớn hơn và dễ sử dụng hơn, nhưng một vấn đề nhỏ là khi chạy Windows 7, tốc độ con trỏ sẽ thay đổi bất thường. Bàn phím Booklet3G rất khó sử dụng chỉ với vài cú chạm. Ảnh: Cnet .

netbook Nokia 10.1 inch có độ phân giải cao 1366 x 768 pixel. Độ phân giải được phản ánh ở cạnh, nhưng vẫn có một tách kính bảo vệ chưa được thiết kế. Giống như máy tính xách tay Apple Macbook, “edge to edge”.

Ngoài kết nối Wi-Fi tiêu chuẩn, Nokia Booklet 3G còn hỗ trợ kết nối di động bằng thẻ SIM. Phổ biến nhất là mạng 3G. Thiết bị đi kèm với phần mềm mạng Ovi được cài đặt sẵn trên Windows 7.

Cấu hình phần cứng netbook Nokia giống như netbook tiêu chuẩn. Ảnh: Cnet .

thiết kế cao cấp, hỗ trợ nhiều kết nối di động, nhưng cấu hình phần cứng của thiết bị chỉ tương đương với netbook đa năngĐược trang bị bộ vi xử lý Intel Atom Z530 1.6 GHz, RAM 1 GB, tốc độ ổ cứng 120 GB tốc độ 4200 vòng / phút. Theo Cnet, với cấu hình trên, ngay cả khi bạn chạy các ứng dụng cơ bản mở nhiều trang web và chạy phần mềm Microsoft Office cùng một lúc, Booklet 3G sẽ hơi mệt khi chạy Windows 7. Kết quả kiểm tra cho thấy các netbook của Nokia thậm chí còn không tốt bằng các netbook phổ biến sử dụng bộ xử lý nhanh hơn (như Intel Atom N270 và N280).

Nhiều tác vụ được thực hiện bởi hướng dẫn sử dụng 3G rất thấp (biểu đồ thanh được hiển thị càng ngắn càng tốt). Ảnh: Cnet .

Đối với các ứng dụng nặng như Photoshop, Booklet 3G hơi “chùng” (tỷ lệ càng ngắn thì càng tốt). Ảnh: Cnet.

Bao gồm pin “khủng hoảng” 16 cell với thời lượng pin 7 giờ 14 phút, tốt hơn so với netbook có pin 6 cell. Tuy nhiên, đây cũng là một kết quả thuyết phục.

Những lời chỉ trích ban đầu này có thể làm nản lòng những người hâm mộ Nokia muốn sở hữu chiếc netbook đầu tiên ở Phần Lan. Giá với hợp đồng mạng là $ 299, trong khi phiên bản độc lập có giá $ 599. Nokia netbook không xuất hiện ở thị trường Việt Nam.

Nguyễn Nguyễn

    Leave Your Comment Here