HP Envy 13 thách thức Macbook Pro

Thiết kế bên trong của HP Envy 13 rất giống với Macbook Pro. Photo Engadget .

Thiết kế của HP Envy 13 cho phép người dùng Macbook Pro suy nghĩ, bởi vì máy cũng có màn hình gương kéo dài ra rìa màn hình và bàn di chuột đa điểm lớn. Tuy nhiên, giá của Envy 13 hiện cao hơn Dell Adamo hoặc Macbook Air. Phiên bản cấu hình cơ bản là $ 1,699 trở lên. Bằng cách thêm một đầu phát Blu-ray bên ngoài và pin bổ sung, phiên bản đánh giá có giá $ 1,799.

Không còn sử dụng “máy tính xách tay ác quỷ” thương hiệu HP Voodoo, mà sử dụng HP Envy truyền thống do HP thiết kế, model của nó gần với logo phổ biến xuất hiện trên trang bìa. Tuy nhiên, thiết kế cao cấp của dòng sản phẩm máy tính xách tay đắt tiền vẫn được duy trì, vỏ và khung máy được lót bằng vật liệu nhôm chắc chắn, và đáy máy được làm bằng hợp kim magiê bền. Các hoa văn trang trí bắt mắt chạm vào bề mặt của khung xung quanh bàn phím và vỏ.

Thiết kế vỏ là tinh tế và khuôn đúc là ấn tượng. Ảnh: Engadget .

HP Envy 13 quan trọng hơn ngoại hình. Sau khi lắp đặt pin phụ phẳng, tổng trọng lượng sẽ đạt 2,36 kg. Nhưng không giống như các sản phẩm siêu di động khác, Envy mạnh hơn, mạnh hơn và bền hơn.

Bàn phím Chiclet cách điệu có thể được mở rộng và chìm hoàn toàn khỏi bề mặt bên ngoài của khung. Không giống như dòng Pavilion, chỉ có một nút chuyển đổi nguồn phía trên bàn phím và Envy 13 không có phím cảm ứng hoặc chức năng khởi động nhanh. Quay trở lại kiểu “cổ điển” và nhanh chóng điều khiển ứng dụng đa phương tiện thông qua sự kết hợp của một hàng các phím chức năng và nhấn phím Fn. Các phím được sử dụng thường xuyên (như Backspace, Tab và Shift) duy trì kích thước tiêu chuẩn, nhưng giảm thiểu các phím điều hướng và phím mũi tên lên và xuống. Thông thường, các phím là chắc chắn và bề mặt thoải mái. Thật không may, HP không có hệ thống đèn nền LED, ngày càng trở nên phổ biến và hữu ích.

Envy sử dụng bàn phím Chiclet và không có phím cảm ứng đa phương tiện. Photo Cnet .

Bàn di chuột Envy 13 lớn cũng là một lợi thế và được nhiều người dùng đánh giá cao. TouchPald có hỗ trợ cảm ứng đa điểm, nhưng không tốt bằng Macbook Pro. Nếu bạn sử dụng chuyển động của hai ngón tay để di chuyển lên hoặc xuống hoặc hiển thị văn bản trên trang web, bạn sẽ cảm thấy không thoải mái, vì để làm như vậy, hai ngón tay phải thẳng hàng. Theo Cnet, đây là một khiếm khuyết mà HP phải xem xét. Trước khi thiết bị được chính thức ra mắt để bán vào cuối tháng này, nó có thể được sửa chữa bằng phần mềm sửa lỗi.

Envy 13 sử dụng màn hình LED lớn 13,3 inch. Độ phân giải là 1600 x 900 pixel, cao hơn 1366 x 768 pixel trên màn hình Macbook Pro. HP cũng cung cấp các tùy chọn hiển thị độ phân giải thấp hơn. Màn hình này được coi là ưu điểm chính của Envy 13, có độ sáng cao và góc nhìn ngang tốt. Đồng thời, chất lượng âm thanh của máy cũng rất tốt, hầu như không có đối thủ nào có thể cạnh tranh, nhất là khi sử dụng phần mềm Beats Audio để nghe nhạc qua tai nghe để cải thiện chất lượng âm trầm. Nó quá mỏng, nhưng HP chỉ có 2 cổng USB trên Envy 13 và máy không có ổ đĩa quang. Các tùy chọn ổ đĩa ngoài bao gồm ổ ghi DVD và ổ đĩa kết hợp Blu-ray (để ghi DVD). Ngoài ra, Envy 13 thiếu kết nối băng thông rộng di động thời trang.

Envy 13 sử dụng màn hình LED rộng 13,3 inch với độ phân giải 1600 x 900 pixel.

Mặc dù chỉ được trang bị bộ xử lý Intel SL9600 2.13 GHz điện áp thấp, tốc độ hiệu năng của HP Envy 13 không thấp hơn Apple Macbook Pro 13 với bộ xử lý Intel Core 2 Duo, vì một phần lý do là để cảm ơn Thực thi hệ điều hành Windows 7 thay vì Windows Vista, việc này sẽ tiêu tốn rất nhiều tài nguyên.

Hiệu suất đa nhiệm của Envy 13 ở mức trung bình so với Apple Macbook (tính bằng giây).

Thẻ ATI Mobility Radeon HD 4330 512 MB card đồ họa không quá lớn, nhưng nó mạnh hơn chip đồ họa tích hợp Nvidia GeForce 9400 của Macbook Pro. Độ phân giải của Envy 13 là 1280 x 800 pixel, có thể tạo ra 31,5 khung hình mỗi giây khi chơi Unreal Tourathon 3. Máy thậm chí có thể chơi các game nặng như World of Warcraft. Ngoài ra, HP cũng bổ sung một chip đồ họa tích hợp để sử dụng hàng ngày, có thể tắt đồ họa độc lập tại thời điểm này để tiết kiệm pin.

Trong cấu hình tùy chọn, phần dưới của máy tính bảng và thiết bị bát đĩa có định dạng pin dự phòng cũng được cung cấp. Theo thử nghiệm đầu tiên của Cnet, thời lượng được xác định làPin dự phòng này có thể hoạt động trong 4 đến 5 giờ. Hơn nữa, vì đã bao gồm pin tiêu chuẩn, HP Envy 13 chỉ chạy 2 giờ 59 phút khi xem phim. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ thực hiện một số tác vụ đơn giản, chẳng hạn như lướt Internet hoặc viết tài liệu, thời gian sử dụng chắc chắn sẽ lâu hơn. Không giống như máy tính xách tay của Apple, pin HP Envy 13 có thể tháo rời và dễ dàng thay thế.

HP Envy 13 có nhiều lợi thế cạnh tranh so với Apple Macbook Pro. Photo Cnet .

So với các model khác, HP Envy 13 cũng có lợi thế cạnh tranh, nhưng đặc biệt Macbook Pro được trang bị màn hình độ phân giải cao 13 inch hoặc bộ xử lý kinh tế, tính năng mạnh mẽ và các tùy chọn nâng cao. — * Kiểm tra giá và cấu hình HP Envy 13 chi tiết.

Nhận xét sản phẩm

Nguyễn Nguyên

    Leave Your Comment Here