Đánh giá điện thoại thông minh Sony Xperia Miro

Kể từ khi sáp nhập đơn vị kinh doanh di động vào kinh doanh nghe nhìn, Sony đã ra mắt nhiều điện thoại thông minh cao cấp đến cao cấp tại thị trường Việt Nam và gần đây đã ra mắt điện thoại thông minh tầm trung chạy Android 4.0. – Được kết hợp cùng với Xperia Tipo, điện thoại thông minh Sony Xperia Miro trên thị trường tầm trung cũng có hầu hết các tính năng cần có của điện thoại thông minh thời trang và thiết bị quan trọng nhất cũng chạy hệ điều hành Android. Giống như người anh em “Tipo”, nó là 4.0.

Xperia Miro cũng có cấu hình tương tự như mẫu Xperia Tipo giá rẻ, với bộ xử lý lõi đơn 800 MHz, RAM 512 MB, nhưng camera sau có đèn flash LED tối đa 5 megapixel và mặt trước có độ phân giải VGA Đặt máy ảnh. Bộ nhớ trong là 4 GB, nhưng chỉ cho phép người dùng truy cập hơn 2 GB dung lượng, có thể mở rộng bằng khe cắm thẻ nhớ microSD hỗ trợ dung lượng tối đa 32 GB. Điện thoại này cũng được trang bị công nghệ xLoud, cung cấp âm thanh bên ngoài lớn hơn và mạnh mẽ hơn.

Giống như hầu hết các điện thoại thông minh Android của Sony trong năm nay, Xperia Miro cũng sử dụng Android 4.0 Ice Cream Sandwich với Timescape do công ty cung cấp. Nó cũng hỗ trợ các kết nối phổ biến như Wi-Fi 802.11b / g / n, 3G HSPA, Bluetooth, aGPS …

Mặc dù lần đầu tiên được ra mắt vào tháng 6 năm 2012, nó đã không được ra mắt cho đến cuối tháng. 10 Xperia Miro thực sự là một “kệ” mới tại thị trường Việt Nam. Giá của sản phẩm này chưa đến 6 triệu đô la Mỹ, tốt hơn một chút so với điện thoại thông minh Xperia Tipo tầm trung.

Thiết kế

Sony Xperia Miro có hình vuông giống như hầu hết các điện thoại thông minh hiện tại của Sony và dải màu được hình thành bằng cách vát nhẹ ở phía dưới hơi khác so với khung màu chính của máy. Thiết kế gợi nhớ đến mẫu Xperia Sola được phát hành vào quý II năm 2012. Điện thoại Xperia mới dày 9,9 mm và nặng 110 gram.

Sony trang bị cho điện thoại thông minh màn hình 3,5 inch, công nghệ cảm ứng điện dung và độ phân giải 320 x 480 pixel. Màn hình có chất lượng trung bình, trông không đẹp khi xem ảnh và văn bản trong khi duyệt web.

Các chi tiết và độ rõ trên màn hình không được tốt lắm, và chúng trông không đồng đều như các từ và biểu tượng. Tuy nhiên, 16 triệu màu của màn hình TFT là tốt, còn màu v và agraHình ảnh, chức năng điều chỉnh đèn nền tự động của Xperia Miro cũng khá ổn định, ngay cả khi sử dụng nguồn sáng mạnh ngoài trời hoặc trong phòng tối hoàn toàn, chức năng điều chỉnh đèn nền tự động của Xperia Miro cũng khá ổn định. . Góc nhìn của màn hình cũng rộng, dao động từ 60 đến 70 độ. Màn hình của thiết bị này cũng được phủ hiệu ứng chống chói khi sử dụng dưới ánh sáng mặt trời. Các cảm biến quang được ẩn bên trong. Trong quá trình thử nghiệm, âm lượng loa của miro hơi thấp, điều này sẽ khiến người dùng khó chịu khi nghe ở những nơi ồn ào.

Ở phía dưới màn hình là ba nút để điều khiển chức năng Quay lại, Trang chủ và Menu của điện thoại thông minh Xperia. . Bản thân các nút không có đèn nền, nên hơi khó sử dụng trong môi trường hoàn toàn tối. Bên dưới nút là dải ánh sáng bắt mắt, nhưng chỉ khi thiết bị được bật hoặc trình phát nhạc Walkman được bật và khi có tin nhắn văn bản hoặc cập nhật mạng. Facebook, Twitter .

Cạnh sau của Xperia Miro tròn và mềm, được làm từ chất liệu nhựa thô, có thể chống bụi và dấu vân tay ở mặt sau, do đó mang lại cảm giác chắc chắn hơn. . Ngoài phiên bản beta trắng, Xperia Miro còn có phiên bản màu đen, sẽ được bán tại Việt Nam.

Xperia miro có một bộ camera và đèn flash LED ở mặt sau, và phía dưới là màn hình logo của Ericsson được giữ lại trên loa Sony. Nó rất đẹp. Thiết kế của camera phía sau hơi khó chịu vì nó quá gần với khung và đôi khi nó sẽ bị ngón tay của người dùng che mất. Và vành đai móc lỗ. Bên trái là các nút để tăng giảm âm lượng và bên phải là cổng microUSB và cổng sạc để kết nối với máy tính. Sự thật đã chứng minh rằng thiết kế này rất hợp lý trong quá trình sử dụng, phù hợp với người dùng thuận tay trái.

Xperia Miro có nắp lưng có thể tháo rời.Oh, giữ chặt nó, đừng cảm thấy khó chịu. Giá đỡ bằng nhựa rất chắc chắn nên hơi khó mở nắp, hầu hết phải sử dụng nhiều đinh. Sony cũng rất tinh tế khi thiết kế phần dưới lõm của máy, giúp người dùng tháo nắp lưng dễ dàng hơn.

Pin của thiết bị cũng có thể được tháo ra. Thiết kế này cũng khó khăn khi bạn cần tháo SIM hoặc thẻ nhớ. Xperia Miro cũng sử dụng thẻ SIM tương tự như điện thoại thông minh Tipo giá rẻ. Một nhược điểm khác là trong quá trình thử nghiệm, khi tháo pin và lắp lại, ngày và giờ của thiết bị sẽ được đặt lại về giá trị ban đầu, điều này sẽ buộc người dùng phải thực hiện nhiều thao tác để đặt lại. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách đặt cài đặt ngày và giờ tự động do mạng cung cấp.

Tìm hiểu thêm:

Máy ảnh, hiệu suất và thời lượng pin

Bài viết và hình ảnh: Tang y

    Leave Your Comment Here