Đèn pha và DAC cao cấp của Sennheiser

Tai nghe HD800 lõi kép huyền thoại và đèn pha với HDVD800 DAC.

Có thể nói Sennheiser là thương hiệu lớn nhất, chuyên cung cấp tai nghe cho người tiêu dùng và thị trường chuyên nghiệp. Tai nghe vốn đã quá quen thuộc với các sản phẩm cao cấp của hãng âm thanh Đức như HD600, HD650, và đặc biệt là HD800, là một trong những “ông hoàng” của dòng tai nghe chất lượng cao. -Sennheiser HD800 được biết đến với độ chi tiết đáng kinh ngạc, khả năng tái tạo cảnh tuyệt vời và chất lượng âm thanh cực kỳ tự nhiên và quyến rũ. Tuy nhiên, để tận dụng hết những đặc điểm này, hệ thống ghép nối cũng phải rất tinh vi, với một bộ tiền khuếch đại và bộ tạo micro hạng nhất. Do đó, để có được chất lượng âm thanh tốt nhất từ ​​HD800, game thủ phải đồng ý bỏ ra số tiền ít nhất gấp vài lần giá trị của chiếc tai nghe vốn đã đắt đỏ. Hay nói một cách đại khái là “một con gà, ba công ruộng”. Với HDVD 800 có mặt trên thị trường, công ty dường như muốn cung cấp một giải pháp phối ghép thuận tiện hơn và rẻ hơn cho những ai nghiện chất lượng âm thanh của những chiếc tai nghe cao cấp này. -Thiết kế và chức năng

Đèn LED tạo ra ánh sáng xanh tuyệt đẹp. Ảnh: Phòng nghe nhạc.Hộp được làm toàn bộ bằng nhôm phay xước, sơn phủ bóng chống xước. Phần trên bên phải của hộp có một hình chữ nhật được cắt bằng mica, để lộ một phần bảng gỗ bên trong. Thiết kế này cũng nhằm tạo hiệu ứng thị giác khi bật máy, bởi nhóm đèn LED được bố trí cẩn thận bên trong máy sẽ phát ra ánh sáng và được kết hợp với đèn LED ở vị trí công tắc. Đưa về phía trước sẽ tạo ra ánh sáng xanh hài hòa, đẹp mắt mà không gây chói mắt. Khi đặt cạnh nhau, thiết kế và màu sắc tổng thể của HDVD800 rất phù hợp với đối tác HD800. Về mặt thẩm mỹ, Sennheiser là một bộ đôi hoàn hảo.

HDVD800 là một thiết bị “tất cả trong một”, bao gồm DAC (bộ giải mã kỹ thuật số), bộ khuếch đại tai nghe và cũng có thể hoạt động như một bộ tiền khuếch đại. Đầu vào nằm ở bảng điều khiển phía sau của thiết bị. Bộ thu kỹ thuật số này có cổng USB (tương thích với USB 3.0), cổng đồng trục, cổng quang và cổng ASE / EBU. Bộ thu tín hiệu tương tự có một cặp RCA và một cặp Balance (XLR). Phần đầu ra tín hiệu analog chỉ có một cặp cổng XLR để kết nối các ampli công suất cao cấp có thể nhận tín hiệu đầu vào cân bằng. Cổng giao tiếp với tai nghe nằm ở mặt trước. Không giống như hầu hết các tiền khuếch đại micro khác, ngoài 2 cổng cho jack phổ thông 6.3mm, HDVD 800 còn có 2 cổng XLR cho tai nghe HD800 hoặc các nâng cấp “cải tiến” khác ở chế độ cân bằng Tai nghe cao cấp. Chất lượng âm thanh cao. Do đó, HDVD800 có thể kết nối 4 tai nghe động cùng lúc. Công tắc xoay của công tắc có đèn LED hiển thị báo hiệu đầu vào đang được sử dụng. Núm chỉnh âm lượng lớn. Để đảm bảo đường truyền tín hiệu ngắn nhất, chiết áp của máy được đặt dưới đáy bảng mạch, gần với cổng vào và được nối với núm âm lượng ở mặt trước thông qua một thanh nối.

Các thành phần được sử dụng có chất lượng cao và độ chính xác cao.

Do phần mở lớn ở phía trên xuyên qua thân máy nên người dùng có thể nhận mà không cần mở máy. Hãy tham khảo chuyên môn của các kỹ sư Sennheiser khi bạn quan sát các phần tiếp xúc của bảng mạch và sắp xếp chúng ngay ngắn theo một hàng. Tuy nhiên, ấn tượng này rõ ràng hơn khi mở tệp. Bo mạch chủ HDVD800 có kinh nghiệm phong phú, đầy đủ các chức năng của mạch và được bảo vệ chống oxy hóa. Các thành phần được sử dụng có chất lượng cao và độ chính xác cao, và thường được sử dụng trong các thiết bị đắt tiền, chẳng hạn như tụ điện Sanyo OS Con, tụ gốm CoG và điện trở phim năm màu của công ty. Tuổi … Đầu nối cũng là loại trung tính, với các tiếp điểm mạ vàng để cải thiện chất lượng đường truyền. Thực tế là “đốt đuốc” không tìm được linh kiện rẻ tiền trong mạch này. Cách bố trí mạch và lựa chọn linh kiện cho thấy các kỹ sư của Sennheiser rất quan tâm đến sản phẩm này và mục đích cuối cùng của hãng là thu được chất lượng âm thanh tốt nhất. Chip DAC PCM 1792 là trái tim của máy.

Trái tim của máy là chip giải mã (DAC) ký hiệu PCM 1792. Đây là bộ chuyển đổi âm thanh kỹ thuật số sang tương tự 24 bit của Burr Brown, có thể xử lý các tệp âm thanh với tốc độ lấy mẫu lên đến 192KHz. Tín hiệu số được giải mã bởi chip DAC sẽ đi quaMột hệ thống sử dụng 6 bộ khuếch đại thuật toán Burr Brown kép, sau đó thông qua 2 bộ đệm, mỗi bộ đệm sử dụng một cặp cổng analog đầu ra bộ khuếch đại hoạt động và gửi chúng đến mạch khuếch đại tai nghe. Mạch khuếch đại tai nghe là mạch khuếch đại kỹ thuật số sử dụng mạch tích hợp TPA6120A2 của mỗi kênh để khuếch đại. TPA6120A2 là một mạch tích hợp có thông số kỹ thuật và đặc tính phù hợp để khuếch đại tai nghe. Chức năng đầu tiên là khả năng loại bỏ hiện tượng méo hài, nguyên nhân chính gây ra âm thanh chói tai và khó chịu. Thứ hai, nó có thể cung cấp dòng điện cao và có thể dễ dàng xử lý tai nghe khó rút ra gần như ngay lập tức. Cuối cùng, đáp ứng tần số có thể được giữ không bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi âm lượng, do đó, băng thông rộng hơn thu được trên toàn bộ dải tần hoạt động và ở tất cả các mức âm lượng.

Mặc dù TPA6120A2 là mạch tích hợp stereo, nghĩa là chỉ có một mạch yêu cầu 2 kênh, nhưng để tối ưu hóa chất lượng âm thanh, các kỹ sư của Sennheiser đã lắp đặt mạch tích hợp mono. Phương pháp này tránh nhiễu xuyên âm và tăng hiệu suất động của bộ khuếch đại. Nếu HDVD800 được ghép nối với tai nghe tiêu thụ nhiều điện năng, một tấm tản nhiệt sẽ được chồng lên trên TPA6120A2 song ca để đảm bảo khả năng tản nhiệt của mạch tích hợp. Trở kháng đầu ra của HDVD800 là 43 ohms, và công suất tối đa là 480 miliwatt khi trở kháng tải là 600 ohms. Các thông số thu được sau khi tính toán cẩn thận đều khớp với HD800.

Chất lượng âm thanh

Cài đặt HDVD800 rất đơn giản. Chỉ mất vài phút để cài đặt trình điều khiển và đặt chế độ âm thanh máy tính, bạn có thể phát nhạc trong đĩa cứng thông qua HDVD800 và phát âm thanh chất lượng cao. Đối với những người dùng có yêu cầu cao hơn không muốn sử dụng cổng USB để kết nối giữa PC và HDVD800, bạn có thể sử dụng bộ chuyển đổi USB đồng trục hoặc AES. Nhờ hệ thống đầu vào đa chức năng, việc kết nối giữa HDVD800 và các nguồn khác (như CDP, đường truyền và HD Box) rất dễ dàng. HDVD800 có thể được kết nối với hầu hết tất cả các thiết bị kỹ thuật số trên thị trường.

Không cần thao tác nhiều, bộ đôi HD800 và HDVD800 của Sennheiser mang đến chất lượng âm thanh tuyệt vời. Bắt đầu từ phút đầu tiên. Âm thanh của bản song ca thật hào sảng và tinh tế, không chói gắt, réo rắt mà tự nhiên và mạnh mẽ, không bị tra tấn. Điểm mạnh của HDVD800 có thể thấy là khả năng xử lý cực tốt ở tần số cao, giúp HD800 thể hiện chất lượng tuyệt vời khi tái hiện các nốt tần số cao với độ chi tiết phong phú, các nốt tần số cao này sẽ bong tróc nhưng vẫn rất bóng. , Dễ nghe. Khả năng kiểm soát tần số thấp của HDVD 800 cũng rất tốt. Âm bass đôi nghe sắc và rõ ràng, không bị kéo đuôi. Khi phối ghép với ampli đèn OTL ExternalArls, HDVD800 mid-end sáng hơn một chút và lùi về phía sau nhưng không hề có hiện tượng lạnh tai, chói tai thường thấy ở ampli kỹ thuật số. Trường âm khi ghép HDVD800 với HD800 cũng dễ nhận thấy, đó là vị trí rộng, thoáng và rõ ràng. Một ưu điểm quan trọng khác của thiết bị này là nền rất sạch và âm thanh vẫn trầm lắng, giúp làm nổi bật từng chi tiết trong bản nhạc.

Nhìn chung, HDVD800 vẫn có các chức năng của thiết bị kỹ thuật số, nhưng do thiết kế cấu hình tiêu chuẩn và sử dụng các thành phần chất lượng cao nên nó phát huy tối đa các ưu điểm của thiết bị kỹ thuật số như chi tiết phong phú, độ méo thấp và đặc tính động , Trong khi khắc phục những tồn tại chung. Chẳng hạn như các thiết bị kỹ thuật số lạnh, ít âm nhạc. Sau khi tính toán kỹ lưỡng, HDVD800 được coi là sự lựa chọn tuyệt vời cho tai nghe HD800, và giải pháp này không thể hoàn hảo hơn Sennheiser.

Senheiser HDVD800 không chỉ kết hợp hoàn hảo với HD800 mà còn có thể trở thành nhiều mũ bảo hiểm cao cấp khác trên thị trường đối tác. Một số thử nghiệm trên các diễn đàn âm thanh cho thấy điều này. Tuy nhiên, khi ghép nối HDVD 800 với tai nghe trở kháng thấp, chất lượng âm thanh có xu hướng giảm đi đáng kể.

VănLý

    Leave Your Comment Here