ASUS UL80VT được tối ưu hóa với 2 card đồ họa

ASUS UL80VT 14 inch là mẫu máy tính xách tay mới nhất trong vỏ nhôm dòng UL. Ảnh: Quốc Huy .

ASUS UL80VT 14 inch là mẫu máy tính xách tay bằng nhôm siêu di động mới nhất trong dòng UL, sử dụng bộ xử lý tiết kiệm năng lượng Intel Core 2 Duo SU7300 cache 1, 3 GHz 3 MB L2 cache và 33 Do sử dụng công nghệ Turbo33, nó có khả năng ép xung% ở mức 1,73 GHz. Nó được trang bị chip đồ họa tích hợp Intel GMA 4500MHD và card đồ họa Nvidia GeForce G210M 512 MB độc lập. Nó có các tùy chọn khác nhau và có thể cân bằng mức tiêu thụ năng lượng thực tế và tiêu thụ năng lượng thông qua hệ điều hành Power4Gear Hybrid và Mode chuyên dụng. Tại thị trường Việt Nam, giá bán lẻ của phiên bản UL80VT sử dụng DDR3, RAM 2 GB và ổ cứng 320 GB là 16,5 triệu đồng.

Độ dày trung bình của UL80VT là 2,6 cm và trọng lượng là 2, 1 kg. Nhiếp ảnh: Quốc Huy .

UL80VT thiết kế đơn giản, mỏng và nhẹ. Khi sử dụng pin 8 cell, độ dày trung bình của thiết bị là 2,6 cm và trọng lượng là 2,1 kg. Bộ điều hợp được thêm vào nặng 2,5 kg. Thân máy toàn màu đen và bề mặt được phủ hợp kim nhôm đánh bóng có độ bền cao. Khi bạn ấn vào bề mặt bằng tay, bạn sẽ cảm thấy mạnh mẽ vì lớp vỏ sẽ không nhỏ giọt, giống như vật liệu nhựa ảnh hưởng đến màn hình bị rỗng. Hơi hướng lên trên ở giữa, logo ASUS màu bạc sáng bóng. Bên trong, khung màn hình và phần kê tay được sơn bằng sơn đen đậm, nhưng dấu vân tay rất dễ ghi lại.

Bàn phím Chiclet dường như là mắt xích yếu nhất trong thiết kế thiết bị. Chụp ảnh: Quốc Huy .

Bàn phím Chiclet bề mặt thô ráp với nhiều phím chức năng được bố trí để thay thế các phím tắt và các phím đa phương tiện dường như là điểm yếu nhất của thiết kế. Thân máy bay rất mỏng và hợp lý khi chọn bàn phím Chiclet với các phím nổi và phím ngắt. Nhưng lớp điền mỏng giữa bàn phím và phần cứng bên dưới là không đủ để ngăn các phím rung. Khi tiếng ồn được loại bỏ, các phím khó bật lên. Tuy nhiên, các phím rất nhạy và dễ sử dụng.

Dấu vân tay của bàn di chuột sẽ tạo ra ma sát lớn hơn. Ảnh: Quốc Huy .

Ngoài ra, bàn di chuột đa điểm nằm trên cùng bề mặt với bàn di chuột. Rất dễ dàng để trượt ngón tay của bạn ra ngoài khu vực cảm ứng, sẽ gây mất khoảng cách. Từ & # 790 cho người dùng1; Tôi có một chút thời gian để hiểu nhau. Ngoài ra, bề mặt của bàn di chuột được cấu tạo bởi các lỗ, sẽ tạo ra ma sát lớn hơn, làm chậm sự kiểm soát của con trỏ chuột. Khi sử dụng, hai nút chuột bên dưới rất khó để làm nổi bật.

Các cổng kết nối được bố trí đều trên cả hai mặt của máy. Bên trái là đầu nối nguồn, 2 đầu ra VGA và HDMI, 2 cổng USB và giắc cắm âm thanh micrô / tai nghe. Thêm cổng USB, giắc LAN, đầu đọc thẻ nhớ và ổ ghi DVD ở bên trái. Do thân máy mỏng nên việc nâng thiết bị lên một chút sẽ dễ dàng hơn khi kết nối các thiết bị như cáp VGA hoặc HDMI dày. Khi sử dụng đầu DVD, thiết kế cửa vát ở đáy máy đòi hỏi phải xử lý cẩn thận khi tháo đĩa và đặt nó trong một không gian hẹp.

UL80VT có webcam 0,3 megapixel tích hợp, có thể nhanh chóng chụp ảnh, nhưng chất lượng hình ảnh video kém và độ sáng không đủ. Nếu bạn thường xuyên thực hiện các cuộc trò chuyện video hoặc thực hiện các cuộc gọi Skype tại nơi làm việc, bạn phải có một webcam bên ngoài để có chất lượng hình ảnh tốt hơn.

Màn hình gương chiếu hậu LED rất sáng, nhưng góc nhìn bị hạn chế. Ảnh: Quốc Huy .

Màn hình gương chiếu hậu LED 14 inch với tỷ lệ khung hình 16: 9 và độ phân giải 1.366 x 768 pixel siêu sáng, cung cấp hình ảnh rõ nét với màu sắc trung thực nhưng góc nhìn hạn chế. Đặc biệt khi xem phim, bằng cách dịch chuyển góc 45o từ giữa màn hình, hình ảnh sẽ thay đổi màu sắc và mờ dần. Tuy nhiên, nếu bạn mở máy tính để bàn ở cùng một góc, bạn vẫn có thể thấy rõ từng biểu tượng.

Loa stereo Altec Lansing được đặt ở cả hai phía dưới cùng của thiết bị. Chụp ảnh: Quốc Huy .

Loa âm thanh nổi Altec Lansing được đặt ở cả hai mặt trước của mặt dưới của máy. Âm thanh đủ trong toàn bộ căn phòng rộng 30 mét vuông. Âm thanh tinh tế khi nghe nhạc, và lời thoại rõ ràng khi xem phim. Tuy nhiên, nếu bạn đang làm việc và nghe nhạc cùng một lúc, việc phát buổi hòa nhạc bị ảnh hưởng bởi loa thấp hơn ở mặt trước của thiết bị, dễ bị người dùng che.

ASUS UL80VT có thể hoạt động bình thường. Windows 7 Aero Peak. Ảnh: Huy Huy .

ASUS UL80VT 14 inch, cấu hình bao gồm bộ xử lý Intel Core 2 Duo SU7300 1,3 GHz, RAM DDR3 2 GB, bao gồm chip đồ họa Intel GMA 4500MHD tích hợp và card đồ họa Nvidia GeForce G210M riêng biệt 512 MB Ổ cứng 320 GB để có được kết quả kiểm tra trên trung bình c & # 7911; Một phần nhỏ của máy tính xách tay. Khả năng quản lý tập tin đa phương tiện và chơi game cũng tốt hơn nhiều.

Đánh giá khả năng hoạt động của vật liệu trên phiên bản Windows 7 32 bit mới, Windows Experience Index 4, 8 Điểm số cho thấy ASUS UL80VT có thể hoạt động bình thường trong tất cả các cài đặt mặc định và có thể xem video HD và chơi trò chơi trên Windows 7.

Kết quả kiểm tra PCMark Vantage cho thấy xếp hạng hiệu suất tổng thể của UL80VT là 3.387 điểm, cao hơn một chút so với mức trung bình 3.101 điểm. Nhưng điểm số 3DMark06 không “cân nhắc” sức mạnh xử lý đồ họa của máy, đạt 3454 điểm, gấp đôi điểm trung bình 1467 của máy tính xách tay mỏng và nhẹ. Sau đó, sử dụng card đồ họa Nvidia GeForce 9400M để “nuốt chửng” máy giải trí Dell Studio 14z (2.101 điểm).

Chơi các trò chơi Street Fighter IV mượt mà với độ phân giải 30 khung hình mỗi giây. Ảnh chụp màn hình .

Khi chơi trò chơi chiến đấu Street Fighter IV 1.366 x 768 pixel, UL80VT tạo ra hình ảnh mượt mà ở 30 khung hình mỗi giây. Trong trò chơi bóng đá PES 2010, máy tạo ra những hình ảnh đẹp với độ phân giải mặc định 1.280 x 720 pixel với 55 khung hình mỗi giây. Đối với trò chơi nặng hơn, Far Cry 2, UL80VT vẫn có thể chơi ở tốc độ trung bình 1024 x 768 pixel với tốc độ trung bình 45 khung hình mỗi giây. Ảnh chụp màn hình .

Thiết bị hỗ trợ card đồ họa Nvidia GeForce G210M 512 MB độc lập, không chỉ cho phép bạn vui chơi mà còn cải thiện khả năng quản lý các tệp đa phương tiện. Nếu chỉ sử dụng chip đồ họa tích hợp khi phát video Full HD, 1.920 x 1.080 pixel “chiếm” 61% bộ xử lý. Hỗ trợ đồ họa rời, chỉ chiếm 23% CPU. Ngoài ra, thời gian cần thiết để chuyển đổi 12 tệp nhạc .wav sang định dạng .mp3 chất lượng cao chỉ mất 4 phút 40 giây. Và thời gian cần thiết để chuyển đổi tệp video .mp4 trong 3 phút và 30 giây sang cùng định dạng .avi là 2 phút và 25 giây.

Ổ đĩa cứng SATA tiêu chuẩn, tốc độ ổ cứng 320 GB 5400 vòng / phút hoạt động ổn định, tốc độ sao chép dữ liệu trung bình giữa các phân vùng trên đĩa cứng là khoảng 23 MB / giây. Phải mất 3 phút 35 giây để sao chép thư mục dữ liệu tổng hợp 4,9 GB giữa 2 phân vùng D và E.

Graphics Boost giúp cải thiện hiệu suất đồ họa của v & # 7851; n tiết kiệm năng lượng. Ảnh: Quốc Huy .

ASUS UL80VT vượt trội về kết quả kiểm tra hiệu năng và hiệu năng đồ họa. Điều này là do công nghệ độc đáo của các sản phẩm chiến lược mà các nhà sản xuất máy tính Đài Loan chọn để trang bị, tạo ra bước đột phá trong thị trường máy tính xách tay . Bộ nhớ cache Intel CULV Core 2 Duo SU7300 L2 1.3 GHz với 3 MB Turbo 33 có thể được ép xung 33% đến 1,73 GHz khi cần thiết. Ngoài ra, sự kết hợp giữa chip đồ họa tích hợp Intel GMA 4500MHD và thẻ Nvidia GeForce G210M 512 MB riêng biệt (có thể dễ dàng sử dụng với Graphics Boost) có thể cải thiện hiệu quả xử lý đồ họa trong khi tiết kiệm năng lượng. Với sự trợ giúp của ASUS Quick Start Utility, UL80VT có thể khởi động hệ điều hành Windows 7 chỉ trong 45 giây. Nếu tiện ích này chưa được cài đặt, thời gian khởi động trong Windows 7 chỉ mất 50 giây. — Power4Gear Hybrid quy mô giữa mức tiêu thụ năng lượng thực tế và mức tiêu thụ năng lượng. Chụp ảnh: Quốc Huy .

Nhiều chức năng công nghệ thông minh, hiệu suất tối ưu của việc sử dụng pin 8 cell có thể kéo dài thời gian làm việc liên tục lên 6 giờ 38 phút ở chế độ “cân bằng” trong Windows 7 và mở hai card đồ họa cùng một lúc. Trong 6 giờ 38 phút, luân phiên thực hiện các thao tác sau: giữa sử dụng phần mềm Firefox để duyệt web liên tục qua Wi-Fi, mở Microsoft Office Word, Outlook, Photoshop, nghe nhạc, xem phim HD và đọc trò chơi. Kết quả này xác nhận rằng người dùng thông thường và nhân viên văn phòng có thể đảm bảo thời gian làm việc được sạc đầy là 8 giờ mỗi ngày.

ASUS UL80VT được tối ưu hóa cho tính di động, hiệu suất và tính tự chủ của trống. Chụp ảnh: Quốc Huy .

Tại Việt Nam, giá bán lẻ phiên bản UL80VT sử dụng DDR3, RAM 2 GB và ổ cứng 320 GB là 16,5 triệu đồng. ASUS UL80VT được tối ưu hóa về tính di động, hiệu năng và thời lượng pin.

Danh mục sản phẩm

Nguyễn Nguyên

    Leave Your Comment Here