Nikon Coolpix S8000 zoom 10x siêu mỏng

Trong phạm vi zoom nhỏ kém, các thiết lập của S8000 rất ấn tượng. Zoom quang học lên đến 10 lần (30-300mm), có cơ chế chống rung, chức năng quay phim HD 720p, cảm biến 14 triệu điểm ảnh, màn hình LCD 3 inch, độ phân giải lên đến 921.000 điểm.

Nikon Coolpix S8000 khá vuông vắn. Ảnh: PMA-show .

Mặc dù zoom lớn nhưng do thiết kế vuông vắn nên thân máy của S8000 vẫn đủ nhỏ gọn để bỏ vừa túi áo. Tuy nhiên, chính kiểu thiết kế này lại gây khó khăn khi cầm máy bằng một tay, do đó không phát huy được truyền thống xanh của Nikon. Ngoài ra, đèn flash của S8000 là dạng pop-up nhưng lại nằm ở phía trên bên trái nên rất bất tiện cho cả hai tay vì vị trí chỉ số nằm ở vị trí chính xác của ánh sáng. Người dùng phải mất một thời gian để làm quen với thiết kế này.

Một diện tích lớn 3 inch màn hình LCD được bao phủ ở mặt sau. Các nút điều khiển cơ bản bao gồm các nút điều hướng và truy cập menu, nút xem lại hình ảnh … giống như các phiên bản du lịch khác. Cách bố trí các nút quay video riêng biệt trên S8000 rất tiện lợi cho phép người chụp chuyển đổi nhanh chóng giữa chụp ảnh và quay video mà không tốn nhiều thao tác. Ở phiên bản này, xu hướng sử dụng nút xoay điều khiển như DSLR thay vì nút điều hướng 4 chiều giúp người dùng điều hướng và chọn cài đặt và điều hướng nhanh menu cũng là một cải tiến tốt. .

S8000 hỗ trợ sử dụng thẻ SD / SDHC để xuất video độ nét cao thông qua cổng HDMI tích hợp. Thật không may, nó không hỗ trợ định dạng SDXC dung lượng lớn mới nhất. Lỗ gắn chân máy cũng không được căn giữa như nhiều phiên bản mà lệch tâm tạo cảm giác không chắc chắn. Tuy nhiên, cách sắp xếp này cũng giúp người dùng có thể thay pin hoặc thẻ nhớ mà không cần phải tháo máy ảnh ra khỏi chân máy.

Màn hình LCD 3 inch với độ phân giải 921.000 điểm. — Được trang bị zoom 10x, mặc dù không hẳn là xấu, nhưng dáng người mảnh mai như vậy thì dải tiêu cự này cũng rất đáng giá. Đáng tiếc, ống góc rộng chỉ giảm 30mm thay vì ngày càng nhiều máy.Artilde cũng giống như phiên bản mới nhất của đối thủ cạnh tranh trực tiếp Sony Cyber ​​-shot H55 hay Panasonic Lumix TZ8, lên đến 28 mm hoặc thậm chí 25 mm. Mặt khác, phạm vi tele của S8000 có thể đạt 300mm, đủ dài ngay cả khi chụp thể thao hoặc thiên nhiên. Tất nhiên, tiêu cự dài luôn ổn định về mặt quang học, mặc dù điều này chỉ hữu ích cho máy ảnh du lịch. Bản thân cơ chế hoạt động của S8000 cũng rất đơn giản, chỉ cần điều chỉnh thông qua hai chế độ tắt / mở của menu. Nếu nguyên tắc chống rung là tốc độ phải bằng tiêu cự thì để ảnh trên S8000 rõ nét ở 300mm, tốc độ tối thiểu phải là 1/300 giây. Với tốc độ này, chỉ khi trời quang mây tạnh đủ sáng, người dùng mới nên chụp xa ban ngày là tốt nhất.

Máy ảnh hỗ trợ zoom quang học 10x. Ảnh: Solidblogger .

Chế độ nhận diện khuôn mặt trên S8000 có thể nhận diện tới 12 khuôn mặt. Tuy nhiên, nhược điểm là S8000 chỉ nhận tiêu chuẩn khi người dùng hướng về máy ảnh. Khi chỉ quay mặt 3/4 hoặc hơi nghiêng, chế độ này sẽ không thể nhận máy ảnh và đẩy máy về cơ chế lấy nét tự động thông thường.

S8000 có cơ chế theo dõi lấy nét tự động cao hơn ở trên. Machine Professional có hiệu suất tốt, đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng đầy đủ và gần đối tượng. Cơ chế sẽ liên tục thay đổi tiêu cự để phù hợp với chủ thể, dù vẫn nằm trong khung hình nhưng nếu sử dụng nhiều sẽ rất hao pin.

Màn hình của S8000 gần đây đã được cải tiến bằng cách tăng độ phân giải của một chiếc máy du lịch lên 921.000 điểm, đủ rõ để xem trên màn hình 3 inch, tìm lỗi và phân tích hình ảnh mà không cần tải về máy tính. Khả năng quay video HD 720p, 30 khung hình / giây. Ảnh: Blogspot .

Giống như hầu hết các phiên bản du lịch cao cấp hiện nay, S8000 có thể quay video HD 720p với tốc độ 30 khung hình / giây. Video HD sử dụng mã hóa ACV đuôi .mov, với chất lượng trung bình 8,1 megabit / giây. Định dạng này cũng khá lớn, và thẻ 4 GB chỉ sử dụng được trong khoảng một giờ. Thời gian quay liên tục lâu nhất là 29 phút, mọi người có thể kiểm soát mọi thứLễ hội sẽ chỉ quay hai lần để lấp đầy bản đồ. Do cơ chế zoom luôn bị nhiễu nên S8000 dù có độ phân giải zoom tốt nhưng vẫn không hỗ trợ zoom quang khi quay video mà chỉ hỗ trợ zoom kỹ thuật số. Đặc điểm này lại khiến S8000 yếu hơn TZ8 hay H55.

Ở độ phân giải đầy đủ, tốc độ chụp liên tục của S8000 chỉ là 0,7 khung hình / giây và chỉ có hình trụ có 4 hình dạng liên tục. Nếu muốn tăng tốc, người dùng cần giảm độ phân giải xuống 3 triệu pixel để tăng tốc độ lên 1,25 fps. Tuy nhiên, S8000 cũng hỗ trợ chụp liên tục, chẳng hạn như chụp chậm 16 bức ảnh nhỏ, và cao nhất có thể đạt 30fps.

Dải ISO của S8000 rất ngắn, chỉ 100-3200 và chất lượng hình ảnh chỉ có thể chấp nhận hình ảnh cuối cùng thay vì để lại ấn tượng. Độ nhạy sáng ISO lên đến 1600 sẽ bắt đầu bị phân hủy với chất lượng giảm đáng kể. Có lẽ vì cảm biến rất nhỏ, chỉ 1 / 2,3 inch và có thể lấp đầy 14 triệu điểm ảnh cùng lúc nên so với các đối thủ Panasonic hay Sony, S8000 vẫn không khá hơn, thậm chí còn phải tụt lại trong một số trường hợp. — Nikon Coolpix S8000 có nhiều màu sắc cho bạn lựa chọn. Ảnh: Skyenne .—— Nhưng nếu người dùng quá cẩn trọng khi đề cập đến các chi tiết kỹ thuật về chất lượng. Đối với người dùng thông thường, S8000 là sản phẩm tốt nhất trong số các sản phẩm nhỏ gọn, và các thông số của nó rất ấn tượng: zoom quang 10x với ổn định hình ảnh quang học, màn hình LCD độ phân giải cao 921.000 pixel, phim độ nét cao có thể xoay, kết nối HDMI Và hình ảnh D độ phân giải cao 14 inch với 10.000 chấm. Cần nhớ một điều là hai phiên bản cùng cấp dùng để so sánh, Sony H55 và Panasonic TZ8 là những phiên bản đắt tiền hơn, vì vậy chất lượng của S8000 thậm chí cũng không hơn những đối thủ này. Thật tuyệt vời, bù lại, người dùng có thể sử dụng phiên bản di động, có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ bắn súng trong các tình huống quy mô lớn và rất hữu ích ngay cả khi đi du lịch.

Phân loại sản phẩm

Ruan Xia

    Leave Your Comment Here