“Tàu ngầm” thu nhỏ -Canon D10

Tuân theo ý tưởng thiết kế của một chiếc máy ảnh chống nước, phiên bản đầu tiên của Canon D10 đã để lại ấn tượng sâu sắc: thân tàu màu xanh kim loại với các cạnh bo tròn như một chiếc tàu ngầm thu nhỏ. Theo công ty, D10 có thể chống nước tới 10 mét để cạnh tranh với các đối thủ có nhiều kinh nghiệm về máy ảnh thế hệ mới như Panasonic Lumix DMC-FT1 / TS1 và Olympus Tough 8000. -Canon Powershot D10 .

Toàn bộ phần vỏ của D10 chỉ có hai cửa và được thiết kế để chống thấm nước. Một cửa bên phải che cổng USB và cổng video, cửa còn lại che ngăn chứa pin và thẻ nhớ. Một ưu điểm của Canon là dù được thiết kế rất kín để chống nước lọt vào nhưng cửa của D10 vẫn không khó đóng mở như các dòng máy cùng loại.

Pin của D10 không quá nặng 190 gram và nó đủ nhỏ gọn để cầm chắc trong tay, dù ở trên cạn hay dưới nước. Trên đất liền, lớp vỏ chống thấm nước này đảm bảo rằng thiết bị không bị ảnh hưởng bởi bụi, mưa hoặc độ ẩm và có thể ngăn rơi từ độ cao khoảng 1,2 mét. Về nhiệt độ, D10 có thể chịu được nhiệt độ từ -10 đến 40 độ C.

Cách bố trí menu điều khiển trên D10 rất giống với các sản phẩm nhỏ gọn khác, nhưng một số nút phải được thay đổi vị trí cho phù hợp với môi trường. Có thêm ảnh ở nước này. Ví dụ, nút bấm nhả cửa trập được thiết kế lớn hơn, vòng chỉnh zoom được thay bằng hai nút lớn ở mặt sau dễ bấm hơn, cũng như các nút bù trừ sáng, lấy nét tự động. Và tiêu điểm nằm xung quanh phím chức năng trung tâm / nút cài đặt. . Tất cả đều được làm bằng nhựa nâu và có thiết kế lớn hơn với các chữ cái được khắc rõ ràng để dễ nhìn hơn khi chụp dưới nước.

Đèn flash của D10 được gắn trên cụm ống kính và ống kính tele có thể đạt tới 3,2 mét. Pin dung lượng 1000 mAh cho phép bạn chụp tới 220 bức ảnh mới phải sạc. Nó có cảm biến 12 megapixel, ống kính tương đương 35 đến 105 mm và màn hình LCD rộng 2,5 inch.

Phạm vi zoom PowerShot D10

35mm .—— Zoom 3x, khẩu độ f / 2.8-5.9, ống kính D10 bao phủ 6.2-18.6mm (tương đương 35- 105mm) phạm vi zoom khá phổ biến, được trang bị chức năng ổn định hình ảnh quang học, có khả năng n & # 259; Chụp macro lên đến 3 cm ở cự ly gần.

Đối với phiên bản chống nước đầu tiên của Canon, điều ấn tượng là tốc độ chụp rất nhanh, chỉ mất chưa đầy một giây. Do thiết kế ống kính cố định, ngay cả khi zoom không bị “bật ra”, nguy cơ hư hỏng do tác động bên ngoài có thể được giảm thiểu.

PowerShot D10 hỗ trợ nhiều chức năng lấy nét tự động. Ở chế độ khuôn mặt AiAF, nhờ bộ xử lý DIGIC 4 tiên tiến hơn, D10 có thể nhận dạng 9 khuôn mặt với độ chính xác cao. Khi không nhận diện được khuôn mặt, chế độ này sẽ tự động chuyển từng ảnh thành 9 điểm AF.

Mặc dù là máy ảnh compact nhưng D10 cũng có chức năng lấy nét bằng tay, chức năng này chỉ có trên các máy ảnh compact chuyên nghiệp hơn. Điều chỉnh bằng tay Sử dụng các phím mũi tên lên và xuống để điều chỉnh khoảng cách (nó có thể được điều chỉnh bằng m hoặc cm tùy theo đối tượng được lấy nét ở xa hay gần). Hỗ trợ chế độ lấy nét bằng tay, phần giữa màn hình sẽ được phóng to hơn bình thường. Tuy nhiên, chế độ này có vẻ không hữu dụng lắm, đặc biệt là khi chụp dưới nước.

Một điều lưu ý là khi chụp dưới nước, tốt nhất bạn nên chuyển sang chế độ dưới nước, không nên chuyển sang chế độ dưới nước. Tự động chọn “Tự động” hoặc “Chương trình” giống như xử lý ảnh, thay vì để máy tự động phát hiện điều kiện môi trường mà hãy chọn cài đặt mặc định tốt nhất.

Tất cả các nút đều làm bằng nhựa nâu, thiết kế to bản. Ảnh: iTechnews .

Về quay video, D10 có hai chế độ là 640 x 480 (VGA) pixel và 320 x 240 pixel. Ở chế độ VGA, có thể quay phim lên đến 4 GB, mã hóa ở chế độ MPEG-4 và lưu vào thẻ dưới dạng tệp video QuickTime .mov.

Ở chế độ chụp liên tục, khung hình cuối cùng cho phép D10 chụp liên tục với tốc độ 1,1 khung hình / giây. Độ phân giải ảnh lên đến 4000 x 3000 điểm và được lưu dưới dạng tệp JPG. Thật không may, định dạng RAW chuyên nghiệp hơn không được hỗ trợ.

D10 được thiết kế như một máy ảnh chống nước. Ảnh: Dpreview .

Điều đầu tiên cần lưu ý & # 7853Mặc dù D10 được thiết kế như một máy ảnh chống nước, nhưng hiệu suất của nó vẫn tốt như một máy ảnh tiêu dùng nhỏ gọn. Hình ảnh rõ ràng và đầy màu sắc như các máy ảnh Canon truyền thống khác.

So với D10, Lumix DMC-FT1 / TS1 cũng có thể tạo ra những hình ảnh rõ ràng và sắc nét tương tự, với độ cân bằng màu tốt, khó mà phân biệt được camera nào chất lượng hơn camera nào. Olympus Tough 8000 trông yếu hơn. Các chi tiết của Tough 8000 bị mờ, và sự khác biệt về chất lượng ngày càng rõ ràng hơn khi chụp ở góc rộng và tốc độ cao. Tựu chung lại, có thể nói chất lượng hình ảnh của Tough 8000 không thể bằng D10 và DMC-FT1 / TS1.

Về chế độ khử nhiễu ISO, D10 hoạt động tốt, nhưng không tốt bằng hội nghị. Phiên bản này có cùng cảm biến và bộ xử lý hình ảnh Canon không chống nước khác như PowerShot A2100 IS. Ảnh do D10 chụp hơi tối. Ở ISO thấp, hầu như không có nhiễu. Việc tăng ISO 200 bắt đầu có cảm giác nhiễu hạt, nhưng vẫn rất tinh tế, chỉ có thể thấy rõ ISO 400.

Về khả năng khử nhiễu, Lumix DMC-FT1 / TS1 bám sát nút D10 và kết quả là ở các mức ISO khác nhau , Ảnh và hạt gần như bằng nhau. Tough 8000 có thể xử lý nhiễu tốt ở ISO thấp tới 200 và hầu như không nhận thấy nó, nhưng nó làm mờ ảnh so với hai mẫu còn lại. Bắt đầu từ ISO 400 trở lên, máy Olympus sẽ bị nhiễu nhiều hơn.

Canon D10 giá 7 triệu đồng. Nhiếp ảnh: Digitalcamerareview.

Theo Cameraabs, chỉ cần nhìn vào cài đặt và chức năng, chúng ta có thể thấy rằng D10 không thua kém các máy ảnh compact phổ thông khác với cảm biến 12 megapixel, zoom quang 3x và 2,5 inch, nhưng Không có ngoại lệ. Màn hình LCD, bộ xử lý hình ảnh DIGIC 4 tiên tiến. Tuy nhiên, khi bạn xem xét khả năng chụp ở độ sâu 10 mét dưới nước, chống va đập và chống bụi, đặc biệt là hơi mập mạp nhưng rất khỏe và đẹp, đầy đủ công nghệ cao. Giá khoảng 700 Mười nghìn đồng và chất lượng hình ảnh tuyệt vời, PowerShot D10 xứng đáng được đồng hành cùng bạn bè trên biển hay trong những kỳ nghỉ. Đi bơi mà không cần lo lắng quá nhiều về vấn đề bảo quản.

Chấm và #273; Danh mục sản phẩm

Ruanhe

    Leave Your Comment Here