Đánh giá BlackBerry Z10

So với những chức năng cũ được kế thừa hoặc cải tiến từ thế hệ điện thoại BlackBerry trước, Z10 có thêm nhiều chức năng mới. Z10 được ra mắt vào cuối tháng 1 trong một sự kiện thu hút sự chú ý của giới công nghệ, sản phẩm thể hiện quyết tâm trở lại đỉnh cao của làng smartphone BlackBerry.

Sự xuất hiện của L’Z10 cũng nói lên sự thay đổi của RIM từ tên cũ sang BlackBerry hoàn toàn mới, và tập trung vào các dòng điện thoại thông minh hỗ trợ chức năng cảm ứng thay vì bàn phím QWERTY truyền thống.

Thiết kế

Các sản phẩm kế nhiệm của BlackBerry với thiết kế chức năng truyền thống không còn xuất hiện trên Z10. Ngay cả với các cảm biến BlackBerry thế hệ trước như Storm hay Torch, các thiết bị cũng không có nhiều điểm chung. Phải chăng Z10 chỉ khiến người dùng liên tưởng phần nào đến chiếc máy tính bảng BlackBerry Playbook?

Z10 là điện thoại màn hình cảm ứng kiểu thanh, không còn giống BlackBerry truyền thống với bàn phím QWERTY. – Phiên bản màu đỏ và trắng của Z10 là một chiếc điện thoại thông minh có thiết kế đẹp mắt, mặc dù nó không theo xu hướng tổng thể đang phổ biến hiện nay. Thay vào đó, vỏ máy áp dụng cấu trúc kiểu cũ chia thân máy thành nhiều lớp và được trang bị nắp lưng có thể tháo rời để thay thế pin, thẻ nhớ hoặc lắp thẻ SIM.

BlackBerry không sử dụng thêm nhôm hoặc polycarbonate. Nhưng hãy sử dụng vỏ nhựa thông thường cho Z10. Do đó, trọng lượng của chiếc smartphone màn hình cảm ứng này khá nhẹ, chỉ 137,5 gram. Nhưng viền màn hình bên trái và bên phải của Z10 dày và trông rất lớn (130 x 65,6 x 9 mm), dù kích thước chỉ 4,2 inch nhưng tương đương với một chiếc điện thoại Android có màn hình 4,5 đến 4,8 inch. Thân máy của Z10 có logo BlackBerry được mạ kim loại nổi bật trên nền kính đen mịn ở trung tâm thể hiện nét cá tính, chiếm gần hết mặt trước. Khung trên và dưới được làm bằng nhựa khối để tạo điểm nhấn, nhưng khá dày. Điều thú vị là chiếc máy này không sử dụng bất kỳ nút nào ở mặt trước, kể cả phím cảm ứng. Tuy nhiên, nhờ chức năng điều khiển thông minh của hệ điều hành BB10 nên mọi thao tác của Z10 đều rất thuận tiện.

Bán kính của dao cắt kim loại bạc là chi tiết quan trọng nhất ở mặt sau của Z10.

Mặt sau của Z10 được thiết kế dạng chấm bi, tuy nhiên do sử dụng chất liệu nhựa nên thực sự không thể rít và cầm chắc tay. Cụm camera có thiết kế đơn giản và nằm dưới nắp lưng. So với các điện thoại BlackBerry trước đây, mặt sau của Z10 đơn giản và kém hấp dẫn.

Khác với mặt trước và mặt sau được đơn giản hóa, khung viền xung quanh thiết bị được thiết kế với các cổng dày hơn. chất rắn. Cạnh trái có tới 2 cổng và lộ ra vẻ ngoài khá thô, gồm cổng microUSB và miniHDMI. Cách sắp xếp này gây cảm giác khó chịu và không thoải mái khi sử dụng Z10 khi sạc máy.

Cạnh bên là dãy phím tăng giảm âm lượng bằng kim loại, ở giữa là phím tạm dừng nhạc. Nút nguồn được BlackBerry đặt ở chính giữa, nếu sử dụng một tay, người dùng thường phải đưa tay ra để thao tác. Tuy nhiên, với chức năng mở khóa không cần nhấn phím cứng trên Z10, việc bố trí nút nguồn như trên không có vấn đề gì lớn.

Nói chung, BlackBerry 10 là một chiếc smartphone có thiết kế đẹp. Dễ dàng chạm nhẹ và thoải mái, kích thước có thể cầm bằng một tay.

Kiểm tra chi tiết thiết kế của BlackBerry Z10

Màn hình

Điện thoại BlackBerry luôn được đánh giá cao hơn về màn hình, vì vậy Z10 cũng có màn hình rất đẹp. Trong phần giới thiệu của mình, CEO của BlackBerry tin chắc rằng sản phẩm màn hình cảm ứng của mình là sản phẩm có màn hình rất đẹp, sử dụng công nghệ hiển thị mới nhất.

Màn hình Z10 đẹp, rõ nét. — Độ phân giải thực tế nhỉnh hơn so với chuẩn HD (1280 x 768 pixel) trên màn hình 4,2 inch giúp Z10 có mật độ điểm ảnh cao 355 ppi. Kết hợp với phông chữ, các ký hiệu này rất tinh tế nên màn hình trông rất rõ ràng và mượt mà. Z10 sử dụng màn hình LCD thay vì Super AMOLED như Q10 nên màu sắc không quá rực, trung tính mà trông như thật. Nếu so với những chiếc smartphone 5 inch Full HD xuất sắc hiện nay thì màn hình của chiếc BlackBerry này không hề thua kém về nhiều mặt.

Một ưu điểm nữa là màn hình của Z10 có độ tương phản cao, có thể làm tối toàn thân đen ngay cả khi ở ngoài trời, nhìn rõ dưới trời nắng và dưới góc nhìn rộng. Tuy nhiên, nhược điểm của thiết bị này là màn hình dễ bám vân tay, rất dễ bám bẩn sau khi sử dụng và luôn phải lau sạch.

Máy ảnh

Giống như nhiều điện thoại thông minh hiện nay, màn hình cảm ứng BlackBerry 10 có hai cài đặt. Máy ảnh ở mặt trước và mặt sau. Trong số đó, độ phân giải của camera chính bị saii 8 megapixel, hỗ trợ quay video full HD 1080p với đèn flash LED và camera phụ dùng cho cuộc gọi video đạt độ phân giải 2 megapixel, hỗ trợ quay video HD.

Camera của BlackBerry Z10 mang đến những điều bất ngờ và thú vị cho những ai sử dụng nó. Trước hết, BlackBerry đi theo xu hướng đơn giản hóa của iOS và Windows Phone về giao diện, nhưng ít nút bấm. Người dùng có thể chạm vào màn hình để chụp như iPhone. Các thông số trong quá trình chụp hay quay video đều bị giảm đi rất nhiều, chỉ cho phép lựa chọn độ phân giải, chế độ chụp hay tốc độ khung hình … mà không có thông số trên Android. -Thứ hai, Z10 có camera tốt nhất trong các điện thoại di động, đặc biệt là trong điều kiện đủ sáng. Ưu điểm của điều này là dù bạn có phóng to thì độ chi tiết và độ sắc nét cao, màu sắc trong ảnh cũng rất chân thực. Ngoài ra, tốc độ màn trập cũng là tâm điểm chú ý, máy gần như có thể chụp và chụp ảnh ngay lập tức bằng cách chạm vào màn hình, ngay cả khi bật chế độ flash thì tốc độ chụp còn nhanh hơn. Nhanh hơn hầu hết các xu hướng. Các điện thoại cao cấp khác.

Ảnh và video được chụp từ camera BlackBerry Z10

TimeShift là một tính năng hay và hữu ích của Z10 mà BlackBerry đã mua lại từ Scalado. Samsung Galaxy S III hay Note II cũng có những chức năng tương tự nhưng cách sử dụng và chất lượng TimeShift trên Z10 khác và tốt hơn.

Chức năng này sẽ giúp tối ưu hóa việc chụp ảnh chân dung hoặc nhóm. . Máy ảnh sẽ tự động chụp các bức ảnh liên tiếp và sau đó tự động nhận diện khuôn mặt trong ảnh. Do đó, sau khi chụp ảnh, người dùng có thể chọn lại khuôn mặt bất kỳ và chọn khoảnh khắc mình muốn. Khả năng xử lý của TimeShift trên Z10 rất ấn tượng, giúp những bức ảnh cuối cùng có chất lượng tốt.

Các công cụ chỉnh sửa ảnh trên Z10 có nhiều chức năng.

Giống như ảnh tĩnh, video quay từ camera chính có thể cho chất lượng hình ảnh tốt mặc dù âm thanh tốt. Chụp và quay video được đơn giản hóa nhưng các công cụ chỉnh sửa ảnh và chỉnh sửa video của Z10 rất mạnh mẽ, hỗ trợ nhiều hiệu ứng màu sắc và các cài đặt khác.

Mời các bạn tham khảo các nhận xét sau:

Tính năng, hiệu năng và thời lượng pin

Bài và ảnh: Tuấn An

    Leave Your Comment Here