Máy tính bỏ túi Nokia E75

Giống như nhiều điện thoại thông minh Nokia gần đây, E75 tiếp tục cung cấp một loạt các chức năng từ giắc cắm tai nghe 3,5 mm đến đế chơi game N-gage. Điện thoại mới được coi là một mẫu E-series, nhưng nó có nhiều điện thoại định hướng giải trí dòng N. -Là sự kế thừa cho điện thoại thông minh E71, nhưng vẫn còn nhiều điểm khác biệt, đó là điều rõ ràng nhất trong bảng. Trượt phím QWERTY.

So sánh thiết kế E75 (trái) và E51. Ảnh: Cnet. Thoạt nhìn, E75 và E51 có nhiều điểm tương đồng. Đó là bàn phím số, khung kim loại màu bạc và vỏ thép chắc chắn. Nút truy cập liên lạc trên E51 được thay thế bằng nút “Quay lại” trước đây được đặt bên dưới bộ phận điều hướng. Tất cả những thay đổi này là tầm thường và dễ dàng để làm quen.

Khi đo trên giấy, hai milimet có thể rất nhỏ, nhưng trên lòng bàn tay, đây là một thế giới khác. So với HTC S740, E75 dày 14,4 mm, trông mỏng hơn và vẫn phù hợp với kích thước của điện thoại thanh kẹo phổ biến trên thị trường.

Mặc dù nhiều người tin vào thiết kế bàn phím kép, E75 vẫn sẽ mang lại sự thuận tiện hơn cho quá trình chỉnh sửa. Tuy nhiên, luôn có một số thiếu sót trong sử dụng thực tế. Trước hết, bàn phím QWERTY rất dài và người dùng sẽ phải sử dụng ngón tay để đưa nó trở lại quá trình viết. Hơn một nửa các nút E75 cũng bị phẳng, điều này khiến cho những ai muốn viết e-mail bị cấm. .

Nokia E75 có màn hình lớn 2,4 inch với độ phân giải 320 x 240 pixel, đủ để truy cập Internet và có thể xử lý các tài liệu thông thường. Ngoài ra, thiết bị có đèn nền.

Khe cắm thẻ nhớ, cổng miniUSB, phím tăng giảm âm lượng, chụp ảnh và giắc cắm tai nghe 3,5 mm được đặt ở cạnh bên. E75 không phải là điện thoại thông minh đầu tiên trong dòng E có giắc cắm tai nghe 3,5 mm để hỗ trợ phát nhạc và E63 là sản phẩm tiên phong trong xu hướng này.

Bàn phím QWERTY E75 rất khó vẽ trong một thời gian dài. Ảnh: Gsmarena .

Phiên bản thương mại nâng cấp đáng kể này bao gồm nhiều tính năng mới. E75 hoạt động trên giao diện S60 phiên bản 3 của Gói tính năng 2 (Gói tính năng 2). Điều n & agrave; mang đến một màn hình chính tùy chỉnh, phần sụn được cải thiện và hỗ trợ cho các trò chơi N-series (chẳng hạn như N-series).

E75 cũng mang đến một bộ chủ đề hội thoại mới, có thể được sử dụng thay thế cho nhau với chế độ Stanby đang hoạt động và các phím tắt ứng dụng. Trong tài liệu này, người dùng có thể sử dụng các chức năng như nghe cuộc gọi, đồng hồ, ra lệnh bằng giọng nói và đọc văn bản ở chế độ chờ. Thiết bị cho phép cuộn xuống (tùy chọn) để đọc.

E-mail là một tính năng của Nokia E75 với phần mềm nhắn tin mới của Nokia. Ứng dụng mới với giao diện được cải tiến. Người dùng có thể nhận tin nhắn ở định dạng HTML, quản lý chúng thông qua các thư mục và quản lý tin nhắn ngắn theo ngày, người gửi và kích thước.

Đây là một điện thoại mạnh mẽ trong phần mềm nhắn tin. Ảnh: Cnet .

Giao diện người dùng mới với các tiện ích (như lịch, danh bạ, tìm kiếm và quản lý các ứng dụng đang chạy). So với các phiên bản trước, phần mềm Nokia Information System hỗ trợ cấu hình của nhiều tài khoản trong một giao diện duy nhất. Email POP3 và IMAP cá nhân, cũng như các dịch vụ phổ biến khác ngoài Mail for Exchange và IBM Lotus Notes Traveller, như Yahoo, Gmail, Hotmail. Các thử nghiệm được thực hiện thông qua Gmail hoặc tài khoản công ty cho thấy rất dễ dàng để định cấu hình, chạy mà không gặp sự cố và có thể nhanh chóng đồng bộ hóa email, lịch và danh bạ.

Giống như nhiều điện thoại thông minh mới nhất của Nokia, E75 hỗ trợ định vị toàn cầu HSDPA, Wi-Fi, Bluetoot A2DP, đài FM và GPS (có A-GPS). Thật không may, những người muốn tải xuống các tệp dữ liệu ở tốc độ cao sẽ thất vọng vì thiết bị không có HSUPA.

E75 cho phép truy cập từ xa vào các tệp trên PC của người dùng thông qua các tệp dịch vụ Ovi và dữ liệu sẽ được mã hóa. Điện thoại di động và thẻ nhớ microSD (thẻ nhớ 4 GB đi kèm với máy này) và gửi qua SMS. Nếu quá trình này thất bại, thiết bị sẽ tự động khóa sau ba lần thử và dữ liệu được mã hóa sẽ tự động biến mất. Trong mô hình kinh doanh mới, gia tốc kế tích hợp của Nokia cũng hỗ trợ xoay màn hình tự động – Nokia E75 đã cài đặt sẵn một số ứng dụng văn phòng, như Quickoffice, trình đọc Adobe PDF và bản đồ. – Đây là một hiệu suất mô hình vững chắc. Nhiếp ảnh: Gsmarena .

E75 thừa hưởng hiệu suất tuyệt vời của dòng E thương mại. Phần mềm trên máy chạy nhanh và hỗ trợ đa nhiệm dễ dàng. Pin 1000 mAh, thời gian đàm thoại liên tục lên đến 5 giờ, & #7901; Tôi có thể đợi tới 17 ngày. Đây là một kết quả ấn tượng, bởi vì trước khi mọi người có nhiều câu hỏi về pin kém hơn của máy, nó không bằng dung lượng pin E71 lên tới 1.500 mAh. Mất khoảng một đến hai ngày để sử dụng các chức năng bình thường.

– Chất lượng cuộc gọi rất tốt, trong thời gian này, người nói đủ để lắng nghe các cuộc trò chuyện hàng ngày của thế giới bên ngoài. Chất lượng cuộc gọi video rất tốt.

Đối với máy ảnh 3,2 megapixel như E71, đây không phải là lợi thế của E75. Nếu bạn nhìn kỹ, vẫn còn nhiều vết bẩn trên ảnh, màu sắc thường là bạc, không thật. Đèn flash LED tích hợp cho phép ánh sáng phát ra trong vòng 1 mét.

E75 là một điện thoại di động thú vị cạnh tranh với HTC S740 với bàn phím QWERTY nhỏ và hoàn chỉnh. So với E71, chúng ta có thể thấy rằng đó là một phiên bản sửa đổi. Máy mang đến những điểm mới, như giắc cắm tai nghe 3,5 mm, hỗ trợ trò chơi N-gage.

– Màn hình hơi nhỏ-Chất lượng hình ảnh không tốt —

— Sản phẩm được phân loại

Huy Nguyễn (theo Cnet)

    Leave Your Comment Here