Đánh giá siêu sách GIGABYTE U2442 V2

Kiểu dáng, thiết kế —— Cấu hình phần cứng của mẫu ultrabook mới của Gigabyte được số hóa cao với card đồ họa Nvidia GeForce GT 640M tầm trung, bộ nhớ hệ thống (RAM) DDR3 lên đến 8 GB, bộ nhớ và bus 1600 MHz. Nó kết hợp một SSD trạng thái rắn được sử dụng làm phân vùng hệ thống (phân vùng cài đặt hệ điều hành và phần mềm) và một đĩa cứng truyền thống (HDD) với dung lượng 750 GB để đáp ứng yêu cầu lưu trữ. Lưu trữ nội dung trò chơi và video độ nét cao. Ngoài ra, U2442 V2 còn được “ưu ái” bởi màn hình LED 14 inch, độ phân giải HD + (1600 x 900 pixel) có thể đáp ứng tốt hơn nhu cầu chơi game và giải trí. Kích thước lần lượt là 33,9 x 23,3 x 2,1 cm và trọng lượng 1,69 kg, không quá nặng đối với người dùng thường xuyên ra ngoài. Mặc dù độ dày và trọng lượng của máy lớn hơn một chút so với gói Ultrabook tiêu chuẩn của Intel nhưng thiết kế mặt trước của U2442 V2 rất mỏng và nhẹ. Design U2442 V2 là hệ thống làm mát card đồ họa và vi xử lý, được thiết kế đặc biệt để tản nhiệt hiệu quả và giảm thiểu tiếng ồn khi vận hành. Tuy nhiên, phần âm thanh của máy chỉ ở mức “trung cấp phổ thông” và cần đầu tư nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu giải trí di động chất lượng cao.

Cổng giao tiếp, khả năng mở rộng

Là chuẩn Ultrabook, U2442 V2 cũng không tích hợp ổ quang nhưng vẫn hỗ trợ các cổng giao tiếp, kết nối thông dụng như ngõ ra VGA, HDMI, 4 cổng USB, 2 USB 3.0 và 2 USB 2.0, đầu đọc thẻ nhớ “3 trong 1” và giắc cắm tai nghe và micrô. Chiếc máy này cũng hỗ trợ các kết nối không dây, chẳng hạn như kết nối Bluetooth 4.0, Wi-Fi 802.11n và Gigabit Ethernet.

Theo khả năng của người dùng, việc nâng cấp các thành phần phần cứng là chủ yếu, còn các thành phần khác (như ổ cứng, bộ vi xử lý hay card đồ họa) thì khó hơn, đòi hỏi phải tháo nắp dưới. Trên thực tế, với cấu hình mặc định của nhà sản xuất đủ để đáp ứng nhu cầu của hầu hết người dùng, không cần nâng cấp. – Tương tác người dùng

Ultrabook U2442 V2 HD + LED-backlit LCD được trang bị màn hình HD + (1600 x 900 pixel) Màn hình hiển thị, thích hợp cho nơi làm việc và nơi giải tríCấp tính; tốt hơn. Thử nghiệm thực tế cho thấy chất lượng hình ảnh khá tốt, góc nhìn trên màn hình khá rộng, góc nhìn dọc hẹp hơn đáng kể. Trong môi trường văn phòng, hình ảnh hiển thị rõ ràng, tươi sáng nhưng khi sử dụng ngoài trời hoặc dưới ánh sáng mạnh, chất lượng hình ảnh sẽ giảm mạnh do ứng dụng công nghệ camera. Tán xạ ánh sáng (chống phản xạ). ), độ sáng chỉ ở mức trung bình.

Ngoài ra, chiếc ultrabook này chỉ được trang bị màn hình thường nên bạn không thể tận hưởng thiết kế hiện đại của giao diện cảm ứng Windows 8. Người dùng vẫn sử dụng phương pháp bàn phím và bàn di chuột truyền thống.

Bàn phím chiclet sử dụng thiết kế khối trong suốt và có thể di chuyển các phím lập trình được với khoảng thời gian ngắn. Khoảng cách giữa các phím hợp lý, phù hợp với người dùng có bàn tay lớn. Tuy độ nhạy của các phím không tốt lắm nhưng vẫn đủ để “lướt” trên bàn phím bằng cách gõ nhanh. Ngoài ra, bàn phím còn được trang bị đèn nền và cảm biến ánh sáng, có thể tự động điều chỉnh độ sáng tùy theo môi trường sử dụng.

Touchpad có kích thước lớn, bề mặt hơi nhám, có các chấm nhỏ, tạo độ ma sát nhất định và khiến chuột di chuyển tuy tốc độ không nhanh nhưng vẫn có thể đảm bảo độ chính xác cao. Phím chuột trái và chuột phải được thiết kế tách biệt, phím bấm nhẹ và dễ sử dụng.

Thông tin thêm về đánh giá hiệu suất, kết quả kiểm tra chi tiết.

    Leave Your Comment Here