Sony W310 không đắt và cạnh tranh

Sony Cyber ​​-shot W310 chỉ có các chức năng cơ bản, và giá bán khá cạnh tranh. Ảnh: Cameralabs .

W310 không có nhiều đặc điểm về ngoại thất. Thân máy nhỏ, mỏng nên có thể dễ dàng cất vào túi khi đi du lịch. Lớp sơn mặt trước bằng kim loại sơn mang lại khả năng chống xước và chống lưu lại dấu vân tay tương đối hiệu quả. Bộ kích hoạt nhỏ và được đặt lại trên đầu máy. Sony không thiết kế viền zoom như một số máy ảnh du lịch của Canon hay Nikon mà chuyển chức năng này cho hai nút nhỏ ở mặt sau. Là một thiết bị giá rẻ, hệ thống điều khiển của W310 rất đơn giản. Công tắc bên phải chỉ chuyển đổi giữa chế độ chụp và quay video. Các phím điều hướng phải được sử dụng để chọn các tùy chọn cảnh từ menu hiển thị trên màn hình. Thiết bị cung cấp kết nối dữ liệu USB và AV thông qua một cổng kết hợp duy nhất. Điểm đặc biệt của W310 là tương thích với các định dạng SD / SDHC và Memory Stick, nhờ đó giảm chi phí cho người dùng.

Cách bố trí hệ thống phím phía sau hợp lý và khoa học. Màn hình lớn nhưng góc nhìn tương đối hẹp. Ảnh: Nguồn ảnh.

Màn hình LCD 2,7 inch của W310 với độ phân giải 230.400 pixel. Kích thước màn hình lớn và thân máy nhỏ gọn buộc Sony phải loại bỏ kính ngắm quang học. Dù sử dụng công nghệ “Clear Photo” nhưng màn hình vẫn hơi mù và tối khi xem ảnh dưới ánh nắng ngoài trời. Góc nhìn cho phép của màn hình LCD quá hẹp, khiến việc chụp ở các vị trí trên cao hoặc gần mặt đất tương đối khó khăn. Phạm vi bao phủ của đèn flash là trong vòng 3 mét ở góc rộng nhất và 1,5 mét ở mức thu phóng tối đa. Tuy nhiên, Sony lại “quên” trang bị đèn hỗ trợ lấy nét cho W310. Do đó, máy móc quay không tốt lắm dưới ánh sáng yếu. Giảm hiệu ứng mắt đỏ bằng cách kích hoạt đèn flash trong một thời gian ngắn trước khi quét để giảm độ chói trên võng mạc. Ngoài ra, bộ lọc máy ảnh tự động sửa mắt đỏ ngay sau khi chụp ảnh. Pin lithium NP-BN1 có thể chụp khoảng 220 loại ảnh, nhưng số lượng ảnh ít hơn một chútNếu bạn sử dụng nó trong các cuộc họp hoặc di chuyển xa.

W310 sử dụng zoom quang 4x của Sony, tiêu cự chung là 28-112mm. Cơ chế ổn định SteadyShot giúp bù lại độ rung do thân máy gây ra, vì vậy ở mức thu phóng tối đa, bạn có thể chụp ảnh không bị nhòe ở tốc độ chậm 1/20 s. Cảm quan của máy có độ phân giải 12 megapixel và kích thước 1 / 2,3 inch. Phạm vi ISO là 100 đến 3200. Dung lượng của tập tin JPEG đầu ra khoảng 4MB và tốc độ nén vừa đủ để ảnh không bị mất quá nhiều chi tiết hay biến dạng màu sắc.

Ảnh được chụp trong điều kiện thiếu sáng. Quả chà là khá sạch sẽ có màu trung tính. Tuy nhiên, định nghĩa không tốt. Ảnh: Cameralabs.

Thử nghiệm dưới điều kiện ánh sáng ban ngày cho thấy máy phơi sáng khá chính xác. Cân bằng trắng là một chút tuyệt vời, nhưng nó không đáng chú ý. Ảnh rõ ràng và màu sắc trung tính, nhưng không quá sống động như một số máy ảnh du lịch của Canon. Tuy nhiên, do chất lượng ống kính kém nên hình ảnh ở rìa tương đối mờ. Độ sắc nét ở trung tâm không tốt bằng hai đối thủ Nikon S3000 và Canon IXUS 105 IS. Chi tiết hơn. Ảnh chụp từ Nikon S3000 bị nhiễu màu và vỡ điểm ảnh, nhưng không có vấn đề gì. Sony W310 là chiếc máy có bức ảnh tệ nhất trong 3 mẫu máy này. Vùng màu trở nên tối hơn và mất chi tiết. Cân bằng trắng không chuẩn có thể làm ảnh hơi xanh. Ảnh: Cameralabs.

Tương tự như máy ảnh sử dụng cảm biến cảm quang nhỏ, W310 tạo ra chất lượng hình ảnh kém khi chụp trong điều kiện ánh sáng yếu. Khi đạt đến ISO 400, nhiễu sẽ xuất hiện trong ảnh, dẫn đến nứt các chi tiết nhỏ. Dưới ISO 1600 và 3200, độ lệch màu rất nghiêm trọng. Hình ảnh bị mờ và bị pixel nên chỉ in được với kích thước nhỏ. Tốt nhất, chỉ chụp với cài đặt độ nhạy từ 100 đến 400 và sử dụng đèn flash khi cần thiết. Trong một số trường hợp, cân bằng trắng sẽ không tự động xác định rằng ảnh rất mờ. Nhìn chung, Sony W310 là một chiếc máy ảnh du lịch rất tốt với các chức năng cơ bản và mức giá chỉ 3,5 triệu đô la Mỹ. Sản xuất đồng chính hãng tại Việt Nam. FilipinoPhiên bản W310 cung cấp ba màu: đen, bạc, hồng, phù hợp với phụ nữ và giới trẻ.

Nếu bạn muốn có chất lượng hình ảnh tốt hơn mà không tốn thêm tiền, bạn nên chọn các sản phẩm cao cấp “khác”, chẳng hạn như Sony W330, W350 hoặc Canon IXUS 105 IS.

Sản phẩm được rao vặt- —

    Leave Your Comment Here