TouchSmart TX2

Sự ra đời của bàn di chuột của máy tính bảng HP TouchSmart tx2 cung cấp một hướng đi mới cho nhà sản xuất máy tính HP hàng đầu thế giới để mở rộng thị trường. Có vẻ như đối với máy tính bảng này, HP hy vọng sẽ nhắm mục tiêu người dùng thông thường hơn là các nhóm mục tiêu cao cấp.

TouchSmart tx2 là model cải tiến của máy tính bảng trước đây của HP. Đó là các thiết bị TouchSmart tx1000 và tx2000 được ra mắt lần lượt vào năm 2007 và 2008. Đây cũng là máy tính bảng 12 inch đầu tiên trên thế giới được trang bị màn hình cảm ứng đa điểm. Với sự hỗ trợ của phần mềm giao diện HP SmartSmart MediaSmart, người dùng cũng có thể sử dụng bút điện tử hoặc đầu ngón tay để di chuyển hai hoặc nhiều đầu ngón tay để hoàn thành các tác vụ cần thiết. — Thiết kế tx2 đơn giản. Ảnh: Cnet .

Ưu điểm của sản phẩm mới nhất của HP là thiết kế của nó. Mẫu máy tính bảng mới nhất này cũng không ngoại lệ. Lớp vỏ hợp kim titan của TouchSmart tx2 được phủ một màu đen sáng, để lại ấn tượng sâu sắc với người dùng. Với công nghệ in phun tiên tiến của HP, mẫu lượn sóng tràn ngập không khí nghệ thuật. Khi nắp được mở, người dùng lại bắt gặp những kiểu lượn sóng mềm mại này xuất hiện xung quanh bàn phím và bàn di chuột, điều này cho thấy sự thống nhất của thiết kế thiết bị.

Giống như nhiều máy tính bảng và máy tính xách tay khác, màn hình LCD của TouchSmart tx2 rộng 12 inch với độ phân giải tiêu chuẩn 1200 x 800 pixel. Màn hình của tx2 có hai chế độ hiển thị, cho phép người dùng sử dụng bút điện tử để vẽ hoặc ghi chú hoặc sử dụng đầu ngón tay để mở ứng dụng hoặc xoay ảnh. Không chỉ vậy, thông qua việc sử dụng công nghệ cảm ứng điện dung, tx2 còn cho phép người dùng kết hợp đồng thời chuyển động của hai hoặc nhiều ngón tay để thực hiện các tác vụ cần thiết, chẳng hạn như điều chỉnh góc xoay. Xem hình ảnh, phóng to và thu nhỏ, sau đó nhấp vào trang web đang mở, chẳng hạn như bàn di chuột iPhone hoặc MacBook.

Màn hình cảm ứng đa điểm, nhưng tốc độ chậm. Hình ảnh: Cnet .

bằng cách sử dụng b & uCấp tính, điện tử rất nhạy và dễ dàng, giúp màn hình rõ ràng và sạch hơn so với đầu ngón tay, để lại nhiều đốm trên bề mặt màn hình.

Tuy nhiên, có thể nhận ra rằng hiệu ứng đa chạm không tốt và thường mất nhiều thời gian giữa thao tác chạm và máy thực hiện yêu cầu tác vụ. Do đó, để sử dụng chức năng này một cách hiệu quả, người dùng phải thực hiện các cử chỉ chạm chính xác.

– Ngoài ra, hãy mở phần mềm giao diện MediaSmart để xem ảnh, nghe nhạc hoặc xem video. Nó đòi hỏi các động tác khó khăn cho lần sử dụng đầu tiên. Nhưng để đơn giản hóa các thao tác phức tạp này, tx2 cũng được trang bị hệ thống nút nhanh ở cạnh màn hình, các nút này luôn có thể hoạt động nhanh chóng và hiệu quả.

Tx2 được cài đặt trên bản lề có thể xoay 360 độ và hệ thống loa Altec Lansing bên dưới màn hình tích hợp hệ thống loa nhỏ nhưng chất lượng âm thanh tốt.

Bằng cách xoay bản lề, người dùng có 3 tùy chọn để sử dụng màn hình ở vị trí phù hợp nhất, đặc biệt là: trên màn hình bình thường của máy tính xách tay, ngay cả khi khác với bàn phím, màn hình có thể được xoay theo các hướng khác nhau để hiển thị ảnh và video Hoặc gập nó hoàn toàn và sau đó xoay nó ra phía ngoài đối diện với bàn phím để sử dụng nó như một máy tính bảng điện tử màn hình cảm ứng.

Nó cũng có thể được sử dụng như một bảng tính. Ảnh: Cnet .

Theo vị trí, khung màn hình sẽ tự xoay. Ngoài ra, máy cũng có các phím để điều chỉnh góc của khung màn hình, phím nóng Windows Mobility Center và phần mềm MediaSmart. Giống như cảm biến vân tay trên màn hình và webcam tích hợp.

Không có không gian cho các đầu nối và khe cắm mở rộng trên thân máy, nhưng HP cũng được trang bị cổng kết nối tx2, có thể đáp ứng nhu cầu của người dùng sử dụng đầu ra VGA, giắc cắm tai nghe / micrô, 3 cổng USB 2.0, lưu trữ SD Khe cắm thẻ, khe cắm ExpressCard / 34, modem, Ethernet, ổ ghi Wi-Fi 802.11b / g / n, Bluetooth và DVD. Ngoài ra còn có một khe cắm mở rộng cho các thiết bị độc quyền do HP sản xuất.# 7843; Xuất khẩu.

HP TouchSmart tx2 có nhiều cấu hình khác nhau để đáp ứng nhu cầu của bạn, nhưng card đồ họa chỉ có một tùy chọn và có bộ nhớ RAM có thể nâng cấp. Lên đến 8 GB hoặc ổ cứng lên tới 500 GB. Ngoài ra, máy cũng có 6 loại bộ xử lý cho bạn lựa chọn, nhưng tất cả chúng đều thuộc dòng Turion X2 của AMD.

Máy tính xách tay này có nhiều tùy chọn cấu hình. Ảnh: HP .

Cấu hình cơ bản của thiết bị

Bộ xử lý

2,4 GHz AMD Turion X2 Ultra lõi kép ZM-86

Bộ nhớ

4 GB, DDR2 800 MHz – – -Hard Disk Drive

400 GB 5400 vòng / phút

Chipset

AMD RS780M

Card đồ họa

ATI Mobility Radeon HD 3200 — Hệ thống

Windows Vista Home Premium

Kích thước

306 x 224 mm

Trọng lượng

38,7 mm

Hiển thị — -12,1 inch

Trọng lượng (bao gồm cả bộ sạc)

2,2 kg (2,64 kg) -Model-Ultra Nhẹ – Mặc dù sử dụng bộ xử lý lõi kép tiên tiến nhất AMD Turion X2, lõi kép ZM-86 2.4 GHz, hiệu năng tx2 chỉ là Trung bình, nó tương đương với bộ xử lý Intel Core 2 Duo P8400 2.26 GHz.

Để chắc chắn, tx2 là một mô hình có thể thực hiện đa nhiệm nhưng tiêu tốn tài nguyên CPU và GPU, và tx2 vẫn còn nhiều thời gian chờ đợi. Bộ vi xử lý để hạn chế độ trễ đôi khi gặp trên màn hình cảm ứng đa điểm.

Kết quả của việc thực thi một ứng dụng đa phương tiện đa tác vụ trên tx2 (dung lượng hiển thị ngắn hơn g hoạt động tốt hơn).

TouchSmart tx2 có thể chạy liên tục trong 3 giờ trong khi xem phim bằng pin 8 cell.

Sử dụng pin 8 cell, trọng lượng của thiết bị tăng từ 2,2 kg lên 2,64 kg. Do kéo dài pin, kích thước của máy sẽ tăng lên Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng pin nhỏ hơn, rất khó sử dụng màn hình cảm ứng đa điểm để tôn trọng thời gian chạy của máy.

Giá bán của HP TouchSmart tx2 là khoảng 22 triệu đồng Việt Nam. — Dễ chịu, thiết kế chắc chắn – Cấu hình cao, card đồ họa tích hợp mạnh mẽ – Giá vừa phải – Độ trễ hoạt động của màn hình cảm ứng đa điểm – Thiếu Firewire, cổng eSATA hoặc HDMI – Không có kết nối Bluetooth – Tất cả các chức năng đều rất chức năng Tuổi thọ pin ít hơn rất kém

– — đánh giá sản phẩm

Nguyễn Nguyên (theo Cn, v.v.)

    Leave Your Comment Here