Chụp ảnh chuyên nghiệp với Canon PowerShot G10

Thậm chí, ở một mức độ nào đó, Canon PowerShot G10 được đánh giá là “nhỉnh” hơn đối thủ. Đây là model đầu tiên của dòng Canon G. Máy được trang bị ống kính góc rộng 28mm và zoom quang 5x, không thua gì ống kính 24mm và zoom quang 2,5x của Panasonic LX3. Không chỉ vậy, G10 còn được nâng cấp về cảm biến ảnh và vi xử lý.

G10 (ngoài cùng bên trái) lớn hơn và nặng hơn G9 và LX3. Nhiếp ảnh: Cnet .

Về thiết kế, Canon PowerShot G10 là chiếc máy ảnh du lịch bán chuyên nghiệp có thân hình to và nặng nhất hiện nay. Đặt G10 bên cạnh G9 và Lumix LX3, có thể thấy rõ một điều: “vòng eo” của chiếc máy mới này lớn hơn so với “cái bóng” của người tiền nhiệm khiến trọng lượng của máy tăng lên. Điều này là do G10 có zoom quang 5x bên trong ống kính.

Và, khi khoác lên mình bộ vest đen đẹp đẽ, ngoại hình của G10 rất giống với G9. Thô, mạnh và rất “chuyên nghiệp”. Phần tay cầm của máy lớn và được bọc một lớp cao su giúp người dùng cầm máy rất chắc chắn. Đây là một nâng cấp rất phổ biến so với G9, nhưng sẽ còn tuyệt vời hơn nếu Canon cung cấp thêm không gian ngón tay cái ở mặt sau của máy.

Mặt trên của G10 được trang bị một xe 3 bánh để đặt ISO, chọn chế độ chụp và điều chỉnh bù trừ sáng. Ảnh: Dpreview .

Thiết bị này có thay đổi lớn nhất về thiết kế so với sản phẩm thế hệ trước nằm ở cạnh trên của máy. G9 chỉ có hai nút xoay để cài đặt ISO và chọn chế độ chụp, Canon G10 cung cấp một nút xoay thứ ba, bạn có thể thay đổi độ bù sáng nhanh hơn. Để nhường chỗ cho bánh xe thứ ba, nhà sản xuất thiết kế hai mặt đồng hồ điều chỉnh ISO chồng lên nhau cùng chế độ chụp ảnh nhưng người dùng có đủ không gian để thao tác.

Cần điều khiển ở phía sau máy G9 vẫn không thay đổi. Vị trí của nút và các ký hiệu mô tả vẫn giữ nguyên, nhưng kích thước của nút lớn hơn so với mô hình trước đó. So với đối thủ Panasonic Lumix LX3, sự xuất hiện của Canon P.Thoạt nhìn, vẻ ngoài chuyên nghiệp của owerShot G10 rất ấn tượng. Tuy nhiên, cách bố trí các nút điều khiển trên LX3 thuận tiện hơn cho người dùng, nút xoay để chọn chế độ cũng dễ sử dụng hơn. Bù lại, Canon PowerShot G10 có báng cầm khá rộng, mang đến sự thoải mái và chắc chắn cho người dùng khi cầm máy.

Canon PowerShot G10 được trang bị ống kính góc rộng 28mm và zoom quang 5x. Nhiếp ảnh: Letsgodigital .

Về mặt chức năng, một trong những cải tiến đáng khen ngợi nhất của G10 là ống kính. Mặc dù so với địa hình thông thường, các thiết lập như góc rộng 28mm và zoom quang 5x không phải là ngoại lệ, điều này cho thấy Canon có thể lắng nghe và đáp ứng nhu cầu của người dùng. So với LX3, G10 có khả năng chụp góc rộng nhỏ hơn nhưng lại có thể zoom hai lần.

Ngoài ống kính, độ phân giải của cảm biến cũng được Canon tăng lên 14,7 megapixel, trong khi cái sau là 12,1 megapixel của G9. Màn hình LCD vẫn giữ nguyên kích thước 3 inch nhưng độ phân giải đã tăng gấp đôi (460.000 pixel lên 230.000 pixel). Ngoài ra, G10 cũng có những chức năng tương tự như các phiên bản tiền nhiệm như hệ thống ổn định hình ảnh quang học, công nghệ nhận diện khuôn mặt, cho phép người dùng điều chỉnh điểm lấy nét. Máy cũng có nhiều chế độ chụp mặc định và các chức năng tùy chỉnh. Canon PowerShot G10 được trang bị màn hình LCD rộng 3 inch với độ phân giải 460.000 điểm ảnh. Photography: Dpreview .

Sở dĩ người ta thường nhắc đến Canon PowerShot G10 là vì nó có nhiều chức năng chuyên nghiệp xuất hiện trên các mẫu máy ảnh kỹ thuật số SLR của Canon. Đầu tiên là chức năng kiểu ảnh, cho phép bạn thay đổi các cài đặt như màu sắc, độ trung hòa màu, độ sắc nét và độ tương phản trên thiết bị. Cùng với phần mềm Digital Photo Professional (DPP) để xử lý tệp ảnh RAW.

Ngoài ra, giống như máy ảnh mới của Canon, G10 cũng được trang bị bộ xử lý hình ảnh DIGIC 4. Do đó, tốc độ lấy nét tự động của máy ảnh này nhanh hơn so với kiểu máy trước, và độ tươi và độ rộng của d & # 7843; i Độ tương phản cũng đã được cải thiện để có thể chụp ảnh tốt hơn.

Canon PowerShot G10 sử dụng pin lithium-ion có dung lượng 1050mAh và hỗ trợ thẻ nhớ SD / SDHC. Thiết bị này không được trang bị bộ nhớ trong.

Canon PowerShot G10 chạy rất nhanh. Chụp ảnh: Cnet .

G10 chạy rất nhanh, chỉ mất một giây để khởi động, trong khi Panasonic Lumix LX3 mất 2,2 giây. Độ trễ màn trập đo được chỉ là 0,1 giây, tương đương với đối thủ. Tổng thời gian từ khi bật máy đến khi chụp được bức ảnh đầu tiên trong điều kiện ánh sáng thích hợp là 2 giây. Ở chế độ chụp liên tục, máy có thể chụp 20 bức ảnh cùng lúc với tốc độ 2 khung hình / giây. Tốc độ lấy nét của Canon PowerShot G10 cũng khá nhanh.

Cấp độ sản phẩm

Chất lượng ảnh chụp bằng máy ảnh này thường tốt, mặc dù vẫn cần một số cải tiến. Từ ISO 80 đến ISO 400, ảnh tạo ra rất tốt, ít chi tiết trên ảnh giả, ảnh chụp ở ISO 100 trông đẹp và tự nhiên nhất. Nếu buộc phải chụp ở độ nhạy ISO cao, người dùng không nên chỉnh quá độ nhạy sáng ISO 800 vì ảnh sẽ không giữ được tất cả các chi tiết và rất nhiều nhiễu. So với LX3, ảnh chụp bởi G10 rõ nét hơn, nhưng có cảm giác ảnh đã qua xử lý chưa thật và tự nhiên.

Tóm lại, chọn G10 hay LX3 quả thực là một câu hỏi khó trả lời. . Cả hai đều có nhiều chức năng chuyên nghiệp, chất lượng hình ảnh và hiệu năng không kém các hãng khác, nhưng G10 sẽ phù hợp hơn với những người thích dòng máy mạnh mẽ, chuyên nghiệp, còn LX3 sẽ dễ dàng chinh phục những người thích sự nhỏ gọn. Và hy vọng sẽ thử các định dạng hình ảnh khác nhau.

Hiện tại ở Việt Nam, giá của Canon PowerShot G10 vào khoảng 520 USD, còn giá của Panasonic Lumix LX3 là 490 USD.

Ưu điểm:

– Với sự trợ giúp của ba bánh xe ở cạnh trên, dễ dàng điều khiển – được trang bị ống kính góc rộng 28mm, zoom quang 5x – tốc độ hoạt động nhanh – hình ảnh chụp được có màu sắc — Nhược điểm:

– Vật nặng và lớn – không có nhiều chức năng# 7899; Tôi so sánh với mô hình trước đó

Aries (theo Cnet)

    Leave Your Comment Here