Nhà đầu tư chứng khoán kỳ vọng lãi từ chỉ số VN30

  • 2020-11-10

Từ ngày 6/2, VN30 chính thức niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) đã thu hút sự quan tâm của giới đầu tư, nhất là khi thị trường kêu gọi “đầu năm”. -Là sản phẩm đầu tiên được coi là chiến lược phát triển thị trường chứng khoán năm 2020, mục tiêu của cơ quan quản lý là mục tiêu dài hạn, khi ra mắt VN30: tạo ra các chỉ số có thể đầu tư làm phái sinh hàng hóa cơ bản và khắc phục những tồn tại của chỉ số Vn theo một cách nào đó (Bị chi phối bởi cổ phiếu lớn) -Nhiều nhà đầu tư kỳ vọng sự ra mắt của VN30 sẽ mở ra một làn sóng mới. Minh họa: Nhật Minh

Đồng thời, hiện nay nhà đầu tư đang quan tâm nhiều hơn Như ông Huỳnh Anh Tuấn, Giám đốc điều hành Công ty Chứng khoán SJC, chỉ ra, nhiều nhà đầu tư rất chú ý đến biến động của rổ cổ phiếu VN30, đặc biệt là các đợt tăng giá mạnh trong tương lai. Dưới sự biến động của chứng khoán. n nhà đầu tư. gần đây. “Trong lĩnh vực này, nhiều người bàn tán xem cổ phiếu nào trong VN30 tăng, cổ phiếu nào chưa tăng, có thể bứt phá để đi đầu. Thậm chí, có nhà đầu tư còn in danh sách 30 cổ phiếu này đưa lên sàn chứng khoán. Trao đổi với bạn bè, Tuấn cho biết.

Theo anh, nhà đầu tư không quan tâm nhiều đến manh mối, cách tính toán như thế nào mà chỉ tính đến khả năng sinh lời, đặc biệt nếu phần lớn là do nhà đầu tư nước ngoài trả. Vì vậy, nhiều nhà đầu tư trong nước cũng có xu hướng “ăn theo” và lựa chọn những cổ phiếu VN30 có tiềm năng nhưng không nhiều cùng loại. -Trong nhiều vấn đề nhà đầu tư chứng khoán, VN30 cũng xuất hiện theo “làn sóng”. Tuy nhiên, cũng có quan điểm trầm lắng hơn khi cho rằng 30 cổ phiếu trong rổ chỉ số mới vẫn được lựa chọn dựa trên giá trị vốn hóa thị trường và tỷ giá tự do chuyển nhượng, trong số này không phải công ty nào cũng có ngành nghề thuận lợi để kinh doanh hiệu quả và hiệu quả. Sử dụng vốn. – – Ông Phạm Ngọc Bích, Trưởng phòng khách hàng của Chứng khoán SSI, cũng đưa ra quan điểm này, (cũng là thành viên Ủy ban chỉ số VN30) chia sẻ, theo Bích, việc tham gia danh mục VN30 không đảm bảo chất lượng của cổ phiếu. Và chất lượng kinh doanh và quản trị tốt của công ty. Ông cũng chỉ ra rằng công ty sẽ kiểm tra hàng tồn kho trong danh sách 6 tháng một lần. Vì vậy, các nhà đầu tư phải hết sức thận trọng nếu muốn sử dụng cổ phiếu VN30 để kiếm lời.

Khác Nguyên nhân khiến một số nhà đầu tư không thực sự hào hứng với chỉ số mới là do chỉ số này chưa ở giai đoạn “hồi phục” sau năm 2011. Chị Trang, nhân viên môi giới của một công ty chứng khoán tại quận 1 TP.HCM, cho biết nhóm cá nhân do chị chịu trách nhiệm. Nhà đầu tư chưa có động thái phản đối VN30, một mặt do tâm lý ăn Tết của nhà đầu tư, mặt khác thị trường chìm trong trạng thái u ám trong thời gian dài nên chưa có đủ bộ chỉ số mới nên khuyến khích nhà đầu tư tham gia trở lại. Nhà môi giới cho rằng trong bối cảnh kinh tế vĩ mô ổn định, niềm tin và sự chú ý của nhà đầu tư sẽ chỉ được phục hồi khi cổ phiếu VN30 chứng minh được giá trị thực của nó. Về lâu dài, một số nhà đầu tư vẫn rất lo lắng về tác động của chỉ số mới đối với thị trường. Ông Nguyễn Duy Cường, nhà đầu tư Công ty chứng khoán IRS (Hà Nội) cho rằng dù đã tính đến tỷ lệ tự do chuyển nhượng của cổ phiếu nhưng nhìn chung VN30 vẫn chưa thành công trong việc vượt “làn da xanh”. Nó luôn là “trái tim của chứng khoán.” Ngoài ra, dù số lượng tính toán đã giảm nhưng 30 cổ phiếu trong rổ VN30 vẫn chiếm khoảng 80% thị giá nên ông Cường cho rằng đây vẫn chỉ là cuộc chơi. Dịch vụ quỹ. Đầu tư vào chỉ số.

“Đối với các nhà đầu tư cá nhân, điều này có thể gây nhầm lẫn khi bắt đầu triển khai. Tôi không biết nên sử dụng VN-Index hay VN30 làm chỉ báo thị trường. Tôi nghĩ việc tính toán lại chỉ số Vn index bằng cách áp dụng tỷ giá tự do chuyển đổi như VN30 sẽ hợp lý hơn.

Đồng thời, theo nhận định của nhà đầu tư tên Trung (Quận 10, TP. Hồ Chí Minh), việc thay đổi giao dịch VN30 sẽ giúp thị trường cải thiện và mở rộng, nhưng đây chỉ là điều kiện cần. Ông Tráng nói: “Đầu tư sinh lời thì ai cũng muốn. Nếu các yếu tố kinh tế vĩ mô không có chuyển biến tích cực, nhà đầu tư sẽ tiếp tục giao dịch thận trọng ngay cả khi cổ phiếu ở mức 30 Volt”. Minh bạch-Bạch Hương

    Leave Your Comment Here