Toyota Camry mới-Nỗ lực thu hút khách hàng trẻ

Vào tháng 1 năm 2017, Toyota Motor lần đầu tiên ra mắt Camry mới tại Triển lãm Ô tô Detroit ở Hoa Kỳ. Khi đó, dưới bài báo trên VnExpress, tất cả độc giả đều bất ngờ trước sự thay đổi cuối cùng của mẫu xe Nhật. Nhưng khác, đây là một điều đáng tiếc, bởi đây là phiên bản dành cho thị trường Mỹ. Trước đây, phiên bản châu Á luôn sử dụng thiết kế khác biệt và bị cho là tụt hậu so với phiên bản Mỹ. Nhưng đối với thế hệ này, Toyota đã thống nhất cách nó định hình hành tinh. Xe ra mắt thị trường Việt Nam cuối tháng 4 giống hệt Detroit.

Toyota Camry tại Hà Nội.

Các sản phẩm đã được phân biệt trong một thời gian dài theo thị hiếu riêng của họ, cho đến nay, Toyota đã thống nhất thiết kế nói chung. Sự tăng trưởng của các phân khúc cao cấp như SUV, crossover và bán tải đã tạo áp lực lên các dòng xe truyền thống như Camry. Trong những năm qua, nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản đã rất nỗ lực trong việc thiết kế và gia nhập thị trường. Hay lưới tản nhiệt rộng với nhiều thanh ngang, hai đèn pha vuốt nhọn về giữa chỉ phù hợp với giới trẻ. Toàn bộ hệ thống đèn ô tô đều là đèn LED. Đèn pha tự động bật / tắt, thay đổi góc chiếu khi rẽ. Camry yên tĩnh là yếu tố hình thức cơ bản, nay đã nhường chỗ cho một thế hệ năng động và nhiệt tình hơn. Bộ vành 18 inch đa chấu, dốc về phía sau giống như một chiếc coupe, là thương hiệu hoàn toàn mới đối với những mẫu xe biểu tượng trên 40 tuổi.

Việc thay đổi khái niệm sản phẩm là sự phân bổ lại ưu tiên của ghế tài xế hoặc ghế hành khách. Những người trẻ vẫn muốn ngồi sau vô lăng, vì vậy dựa trên nền tảng TNGA mới, trọng tâm và phía trước được hạ thấp, nhờ đó tăng tầm nhìn về phía trước. Cửa sổ lái được thiết kế cong và ôm sát cột A để giảm điểm mù hai bên. Nhìn từ phía sau, tầm nhìn của bánh xe tốt hơn thế hệ trước.

Khi Toyota có chi nhánh Lexus sang trọng, may mắn là Camry nên họ có thể sử dụng nó khi cần. Nội thất của mẫu sedan cỡ D vẫn giữ được hơi thở của người anh em Lexus ES, nó xuất hiện ở bảng điều khiển trung tâm hình chữ Y với màn hình cảm ứng lớn 8 inch. Sự điều chỉnh thanh lịch hơn thế hệ trước, tất cả các núm vặn và cần số đều do người lái mở. Do đó, có cảm giác thân thuộc khi ngồi trên xe. Vật liệu kim loại sẫm màu và lớp phủ nhựa vân gỗ được sử dụng để tạo điểm nhấn, đây là một bước trong cách tạo hình nội thất Toyota.

Nội thất sử dụng hệ thống lái Lexus ES. – Ghế lái và ghế sau được thiết kế dạng lõm, lưng ôm đệm dày bên hông giúp cốp xe luôn trong tình trạng tốt. Người lái có 2 tùy chọn nhớ vị trí ghế. Chỉnh ghế, vô lăng, gương chiếu hậu chỉnh điện. Các nút mở cốp, mở nắp bình xăng cũng bằng điện.

Di chuyển cần số từ hướng P và R để ra khỏi bãi đỗ, và gương chiếu hậu sẽ tự động gập lại để kiểm tra đường. Đẩy về P và phanh tay điện tử sẽ tự động kích hoạt. Phanh còn có công nghệ hỗ trợ phanh tự động. Những tùy chọn này tuy nhỏ nhưng rất hữu ích, vì người lái dễ lùi xe mà không lo bị bó phanh tay khi đỗ trên dốc, quan trọng nhất là cảm giác của xe chứ không phải ngược lại. Tồn tại, nhắm vào hàng ghế sau. Trên tựa tay giữa hai ghế có màn hình cảm ứng, có thể điều chỉnh độ nghiêng ghế, điều hòa, rèm cửa và hệ thống giải trí âm thanh. Bộ điều khiển này thường chỉ có ở các dòng xe sang. Bên hông ghế hành khách phía trước có 2 nút bấm, hành khách phía sau có thể chủ động khi cần-chức năng này vẫn giữ nguyên ở phiên bản cũ.

Các tiện nghi khác mà hành khách có thể tận hưởng là hệ thống động lực 3 vùng độc lập tự điều chỉnh, đầu DVD, hệ thống định vị, kết nối USB, Bluetooth, điện thoại thông minh, hệ thống JBL 9 loa, đàm thoại rảnh tay, cửa sổ trời.

Động cơ luôn là hai lựa chọn, chọn 2.0 và 2.5 như thế hệ trước, nhưng nhà sản xuất Nhật Bản cũng đang nỗ lực để mang lại giá trị vận hành mới. Phiên bản 2.5Q có công suất 181 mã lực tại 6.000 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 231 Nm tại 4100 vòng / phút. Công suất thậm chí còn cao hơn Honda Accord (175 mã lực). Toyota có triết lý riêng để xác định phản ứng ga của Camry. Nếu bạn muốn di chuyển như một chiếc Accord, thì những người ngồi trên xe sẽ bị ảnh hưởng bởi độ êm ái của nó. Để thích ứng với những thay đổi năng động của thiết kế và công nghệ hỗ trợ, Camry cũng cung cấp thêm ba chế độ lái: bảo vệ môi trường, bình thường và thể thao. Cả chế độ tiết kiệm điện và chế độ bình thường đều rất quen thuộc với phong cách vận hành của thế hệ trước là lướt nhẹ nhàng, phiên bản thể thao có bàn đạp sang số dài hơn, tăng thêm một chút tốc độ. Báo cáo sau đây. Nhưng thể thao trên Camry hay Volkswagen vẫn chỉ là một chút hương vị.

Video: Hồ Chí Minh-Huy Mạnh

Camry có thể không gây ấn tượng với các tay lái đường ngắn. Khoảng cách, nhưng cuộc đua đường dài có thể nhận được nhiều điểm hơn. MoNhững thứ của tôi đã được tính toán kỹ lưỡng, đủ êm, đủ cách âm, đủ rộng rãi và đủ tăng tốc để chạy ở tốc độ cao, vượt mức chấp nhận được. Tất nhiên, mong đợi một người lái xe Camry năng động như Accord không có giá trị. Đối trọng của Camry là Mazda 6 phù hợp nhất. – Phanh ABS-BA-EBD, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, khởi hành ngang dốc, kiểm soát điểm mù, cảnh báo áp suất lốp, camera lùi, cảm biến đỗ xe trước sau, cảnh báo cắt ngang phía sau và 7 túi khí cùng các công nghệ an toàn khác. Lượng công nghệ này gần tương đương với Mazda6 bản 2.5 Premium cao nhất nhưng Mazda6 chỉ có 6 túi khí.

Ở phân khúc D, Camry vẫn dẫn đầu doanh số, xếp sau là Mazda6, còn Optima hay Accord không săn được. Trong quý đầu tiên của năm 2019, Camry đã cung cấp cho khách hàng 1.018 xe, so với 560 xe, tức bằng một nửa của đối thủ Mazda. Các mẫu xe của Toyota có nhiều ưu điểm trong đời 2019 là nhập khẩu nguyên chiếc, kiểu dáng trẻ trung hơn, nhiều trang bị hơn và nhiều công nghệ an toàn hơn. Mọi thứ đều tốt hơn, nhưng giá đang giảm. Mức giá mới trong quý 2,5 là 1,235 tỷ USD, rẻ hơn nhiều so với mức 1,302 tỷ USD trước đó.

Nếu có đầy đủ nguồn thông tin, Toyota sẽ có cơ hội tiếp tục thống trị phân khúc thị trường này. Thậm chí, mẫu sedan hạng D còn có thể hút khách hơn bằng một mẫu sedan hạng sang cỡ nhỏ, là lựa chọn tốt trong tầm giá khoảng 1,5 tỷ đô la Mỹ.

Đức Huy

    Leave Your Comment Here