Đánh giá chất lượng đánh giá Xperia L của Xperia J

Xperia L có thể được coi là phiên bản nâng cấp của Xperia J ra mắt năm ngoái, với màn hình lớn hơn và cấu hình cao cấp hơn Xperia J.

Sony Xperia L sử dụng kích thước màn hình cảm ứng x 4, độ phân giải 3 inch 854 x 480 pixel. Máy được trang bị bộ xử lý Qualcomm Snapdragon S4 Plus MSM8230 tốc độ 1 GHz, RAM 1 GB và bộ nhớ trong 8 GB (có thể mở rộng bằng thẻ nhớ).

Camera cảm biến Exmor RS có độ phân giải 8 megapixel và hỗ trợ quay phim HDR. Xperia L chạy trên Android 4.1, với giao diện Timescape của Sony và dung lượng của pin Xperia L là 1750 mAh.

Thiết kế và màn hình

Xperia L được ra mắt cùng với Xperia SP, nhưng dòng L là duy nhất trong Arc từ thiết kế của dòng này và nắp lưng cong. Nó có nắp lưng có thể tháo rời, nhưng vì nắp lưng phù hợp với thân chính của thiết bị, Xperia L có thiết kế tích hợp. Để phân biệt nắp lưng, Sony đã thiết kế một khung kim loại mỏng để bao quanh thân máy, đồng thời tăng thêm tính thẩm mỹ.

Bạn có thể dễ dàng mở và tháo nắp lưng để thay pin. Thiết bị sử dụng thẻ SIM bình thường, có thể thay đổi mà không cần tháo pin, nhưng nếu bạn muốn kết nối hoặc thay thế thẻ nhớ, bạn phải tháo pin. Mặt dưới của nắp lưng được sơn bằng một miếng sơn đơn giản, và mặt dưới có các chi tiết như máy ảnh, đèn flash, micro và loa.

Vui lòng tham khảo bản vẽ thiết kế của Xperia L

Mặc dù là nhựa, nhưng tay cầm của Xperia L Dress có trọng lượng không tay lên tới 137 gram do trọng lượng của nó. Xperia L có cùng bố trí nút và đầu nối như ZL và SP. Từ trái sang phải là đầu nối microUSB. Tất cả các phím cố định (như nút chuyển đổi nguồn và nút nhả cửa trập) được đặt ở phía bên phải của máy ảnh. Nút đã được cải tiến về thiết kế, do đó dễ sử dụng hơn so với Xperia J. trước đây.

Các cạnh trên và dưới của màn hình được cắt theo đường chéo và có một đèn LED nhỏ cho biết sự thay đổi màu sắc có thể giống với chủ đề Xperia J. Tuy nhiên, trong Xperia L, Sony đã loại bỏ các nút cảm ứng ở phía dưới màn hình và thay thế chúng bằng các phím ảo.

Màn hình

Sony Xperia L sử dụng màn hình cảm ứng 4,3 inch. Mặc dù vẫn là màn hình LCD LCD 16 triệu màu nhưng chất lượng hiển thị đã được cải thiện rất nhiều so với J. Độ sáng màn hình tự động điều chỉnh bởi cảm biến đã được tích hợp bên trong. .

Ưu điểm của loạt màn hình Sony vẫn là có thể hiển thị hình ảnh tương đối tốt, với độ tương phản cao của màu sắc trung thực và khả năng hiển thị ngoài trời sáng. Mặc dù độ phân giải của thiết bị chỉ 480 x 854 pixel nhưng chất lượng hình ảnh trên Xperia L vẫn rất rõ ràng.

Giống như Xperia J, Sony không cung cấp bảo vệ màn hình cho L, có thể bảo vệ người dùng bằng cách dán, nhưng kính màn hình cũng là kính Gorrila, có khả năng hạn chế trầy xước.

Xperia L là mức giá của các sản phẩm chính hãng (6-8 triệu đồng), là một lựa chọn tốt. Người dùng cần điện thoại thông minh và cấu hình tốt.

>> Xem bình luận về tính năng, camera, hiệu năng và pin

Bài viết và ảnh: Huy Đức

    Leave Your Comment Here