Đánh giá điện thoại thông minh hai SIM đầy màu sắc HTC Desire 610

Kích thước màn hình của chiếc smartphone HTC tầm trung này là 4,7 inch, tương đương với các mẫu mới hiện nay của HTC, 3 nút bấm của máy được tích hợp trực tiếp trên màn hình. Máy cũng được trang bị công nghệ loa BoomSound với 2 loa kép.

Phần cứng, Desire 610 được trang bị vi xử lý lõi tứ Snapdragon 400 tốc độ 1,2 GHz, RAM 1 GB và bộ nhớ trong 8 GB. Có thể mở rộng bằng thẻ nhớ. Máy có 2 camera, camera chính sử dụng cảm biến BSI độ phân giải 8 megapixel, camera phụ sử dụng 1,3 pixel. Dung lượng pin của máy là 2040 mAh.

Thiết kế

Chiếc smartphone tầm trung mới của HTC có thiết kế khá giống chiếc Desire 816 “cũ”. Máy gồm 1 pin rời và 1 pin phụ, mặt sau làm bằng nhựa cứng mịn dễ bám vân tay, phần sườn và mặt trước được làm bằng nhựa mờ cùng màu. Việc sử dụng hai loại nhựa tương phản không chỉ làm tăng vẻ thời trang cho thiết bị mà còn đảm bảo cảm giác cầm nắm chắc chắn hơn. Nhược điểm của máy vỏ trắng là nhựa mờ dễ dính vào nhau trong quá trình sử dụng. Mặc dù máy dày và nặng, với độ dày chỉ 9,6mm và trọng lượng 143,5 gram, máy vẫn dễ dàng cầm và sử dụng bằng một tay bởi các đường gân hình vòng cung có thể ôm chặt tay người dùng. -Mặc dù chỉ là một chiếc smartphone tầm trung nhưng mặt trước của HTC Desire 610 vẫn được trang bị loa BoomSound và Sense Voice trên các smartphone cao cấp hiện nay. -Màn hình hiển thị Desire 610 chiếm vị trí lớn nhất ở diện tích mặt trước Do viền màn hình khá dày nên dù kích thước chỉ 4,7 inch nhưng bề ngang vẫn lớn. Giống như các dòng máy cao cấp khác, ba nút cơ bản của thiết bị Android được tích hợp trực tiếp vào màn hình.

Khe cắm thẻ SIM và thẻ nhớ được bố trí ở cạnh phải, người dùng dễ dàng tháo lắp nhanh chóng mà không cần dừng lại. Điểm thú vị là Desire 610 sử dụng nanosim giống như HTC One và Desire 816 trước đó. HTC có thể sẽ sử dụng nano sim trong mẫu điện thoại tiếp theo. Nút nguồn trên đỉnh máy, gần giắc cắm tai nghe. Nút tăng giảm âm lượng bên phải quen thuộc, tương tự như cổng sạc micro USB ở cạnh dưới và nghiêng hẳn sang một bên. Hệ thống camera và đèn flash LED được đặt thẳng hàng ở giữa mặt sau của máy.

Màn hình-HTC Desire 610 sử dụng màn hình 4,7 inch với độ phân giải 960 x 540 pixel và mật độ điểm ảnh 234 ppi. Tuy độ phân giải không cao nhưng khi xem phim hay ảnh, màn hình của Desire 610 vẫn sẽ hiển thị đầy đủ các chi tiết với độ tương phản tốt. Khi duyệt web hoặc xem văn bản dưới dạng văn bản cần phóng to, màn hình của máy luôn hiển thị rõ nét, không xảy ra hiện tượng “vỡ phông” mà lem màu. Các chữ cái sẽ mờ dần so với ban đầu. Màu sắc trung thực, chính xác luôn là điểm mạnh của các smartphone do HTC sản xuất. Màn hình của HTC Desire 610 có độ sáng vừa phải nhưng vẫn có thể sử dụng dưới ánh nắng trực tiếp. Hiệu ứng cảm ứng của máy cũng rất chính xác, các thao tác điều hướng và phóng to thu nhỏ rất nhạy và mượt mà, không có hiện tượng giật lag khi sử dụng. Ảnh: Huy Đức

    Leave Your Comment Here