Đánh giá HTC One mini 2-Compact M8

Đúng như truyền thống, HTC tung ra phiên bản thu nhỏ với tên gọi One mini 2 sau dòng sản phẩm cao cấp One M8. Sản phẩm thừa hưởng những ưu điểm tuyệt vời về thiết kế và chức năng cũng như một số điều chỉnh, tuy nhiên One mini 2 vẫn còn một số hạn chế rõ ràng.

HTC One mini 2 là bản sao thu nhỏ của thiết kế M8 “cũ”.

One mini 2 nhỏ gọn hơn và cầm thoải mái hơn, bạn có thể cầm trên tay hoặc bỏ vào túi dễ dàng. Đối với chị em phụ nữ hay những người thích liên lạc với chiếc điện thoại thông minh gọn gàng thì One mini 2 là lựa chọn lý tưởng. Màn hình 4,5 inch hiện tại vẫn có thể đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng và trải nghiệm điện thoại thông minh.

Giống như phiên bản gốc, phiên bản thu nhỏ này cũng có 3 loại màu xám, bạc và vàng ấm áp. loài. Nhưng nếu bạn nhìn kỹ, One mini 2 và One M8 không hoàn toàn giống nhau. Mặc dù thân máy vẫn được thiết kế với chất liệu và màu sơn tương tự, nhưng HTC đã có một số điều chỉnh tốt. Khung kim loại không bao quanh hết các cạnh của mặt trước như M8, ngược lại One mini 2 được bao bọc bởi khung nhựa.

Thiết kế nhỏ gọn và đẹp mắt của Mini 2 mang đến nhiều màu sắc cho phái đẹp lựa chọn. .

Phần nhựa bóng ở khung trên đã được thay thế bằng phần viền nhựa mờ trên One mini 2, mắt hồng ngoại đã bị loại bỏ. Về sắc thái, M8 phiên bản thu nhỏ không bằng phiên bản gốc. Một số chi tiết như vị trí khay thẻ SIM, thẻ nhớ,… chưa đủ chi tiết. Bên trái là khay nanoSIM. Ở bên phải, những người đam mê giải trí phải có khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD. Nút âm lượng bằng kim loại nằm ở viền màu và không trùng với vỏ kim loại (ở phiên bản màu xám) nên thiết kế khá ẩn khiến người dùng khó tìm thấy khi cần và có phần hơi khó cầm nắm.

Xem ảnh chi tiết HTC One mini 2

Vỏ kim loại và tông màu do HTC cung cấp khiến sản phẩm trông sang trọng hơn các đối thủ khác (như S4 Mini, Z1 Compact hay G2 Mini). Mặt trước mang lại hiệu ứng âm thanh tốt, có thể giúp One mini 2 thể hiện được cá tính và mang bản sắc riêng của HTC.

Màn hình

Nhỏ gọn Ngoài phiên bản gốc, One mini 2 đã phải hy sinh để giảm kích thước. 5 inch đến 4,5 inch. Ngoài ra, độ phân giải cũng được giảm từ Full HD 1080p xuống HD 720p. Điều này khiến màn hình của One mini 2 không được sắc nét như M8 nhưng nhiều người sẽ dễ dàng chấp nhận sự rút gọn này.

Trên thực tế, mật độ điểm ảnh trên màn hình HTC vẫn là 326. dpi, và rất khó để nhìn thấy độ rỗ trong quá trình sử dụng bình thường trên màn hình Retina trên iPhone 5 hoặc 5S.

One mini 2 có màn hình tốt, tuy nhiên vẫn còn hạn chế và hơi nhỏ. — HTC trang bị màn hình S-LCD 2 trên One mini 2, có thể cung cấp hình ảnh chân thực và đẹp mắt. Tuy nhiên, không giống như S-LCD 3 của One M8, sẽ có sự khác biệt khi so sánh chúng trực tiếp. Ưu điểm của chiếc smartphone HTC mini là màn hình rất khít với lớp kính bảo vệ Gorilla Glass 3 tạo hiệu ứng hình ảnh tốt nên mang đến trải nghiệm hấp dẫn khi xem phim, chụp ảnh.

Nhược điểm của L One mini 2 là góc nhìn màn hình ở mức trung bình, hay xảy ra hiện tượng chuyển màu khi người dùng nghiêng máy. Ngoài ra, khả năng hiển thị dưới các nguồn sáng mạnh như ngoài trời không được tốt lắm, ở độ sáng cao nhất và dưới ánh nắng mạnh thì màn hình vẫn bị chói sáng, khó nhìn. Sử dụng ba phím ảo cũng có thể làm giảm không gian khả dụng của One mini 2 trên màn hình.

Tuy nhiên nếu chỉ so với các smartphone mini cùng tầm thì One mini 2 cho chất lượng tốt hơn. Đối thủ cạnh tranh.-Tính năng-mini 2 thừa hưởng nhiều tính năng hấp dẫn của M8 cao cấp. Máy chạy trên hệ điều hành Android KitKat 4.4 mới với giao diện Sense 6 thông minh đẹp mắt. HTC vẫn giữ lại ứng dụng cập nhật tin tức bắt mắt BlinkFeed, với cách sắp xếp đồ họa và biểu tượng của các ứng dụng đặc trưng.

Giao diện Sense 6 và hệ thống loa kép BoomSound kế thừa từ M8.

Hệ thống âm thanh kép BoomSound phía trước to nhưng rõ ràng sẽ thỏa mãn nhu cầu xem phim, nghe nhạc bằng loa ngoài của những ai thích xem phim và nghe nhạc. Máy mini 2 vẫn sử dụng nanoSIM và hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng, ngoài ra bộ nhớ trong 16GB cũng dùng được.

Tuy nhiên, sản phẩm cũng có một số khuyết điểm, và có một số thay đổi đáng tiếc so với phiên bản gốc. HTC đã loại bỏ chức năng cảm ứng thông minh Motion Launch’s mà không cần mở màn hình. Không có mắt hồng ngoại trên đầu máy để máy nhận biếtNgay cả khi cả 2 được trang bị Bluetooth 4.0 và NFC không thay đổi, n vẫn sẽ là điều khiển từ xa.

Nó sẽ xoay máy ảnh để điều chỉnh. Hệ thống camera kép (Duo camera) trứ danh đi kèm với M8 không còn xuất hiện trên mini 2 nữa mà thay vào đó là camera đơn như thường lệ. Bù lại, One mini 2 sử dụng camera độ phân giải 13 megapixel, về lý thuyết thì kích thước ảnh sẽ chi tiết hơn M8.

Khi cảm biến thay đổi, một loạt các chức năng và hiệu ứng thú vị như lấy nét UFOcus vào bất kỳ ánh nhìn nào, đánh dấu tiền cảnh hoặc tăng chiều sâu Dimension Plus đã bị loại bỏ. Đổi lại, hệ thống cung cấp một lượng lớn hậu kỳ vẫn là HTC. Việc những người thích chụp ảnh trên smartphone quan tâm đến mini 2 là sẽ luôn có chế độ chỉnh tay. HDR, Panorama … thì chế độ chụp sẽ không thay đổi.

Ảnh test camera HTC One mini 2

Camera phiên bản mini cho chất lượng chụp ảnh khá tốt, đặc biệt khi xem trực tiếp trên màn hình trên máy, hình ảnh đẹp, rõ nét, màu sắc tươi tắn. Tuy nhiên, chất lượng nhìn thấy trên máy đã giảm sút, một phần là do chất lượng màn hình của HTC tốt hơn.

Camera trước của One mini có độ phân giải 5 megapixel, phù hợp để tự chụp chân dung.

Điều chỉnh HTC đã không bỏ sót thiết kế camera chính mà bỏ qua camera trước độ phân giải 5 megapixel và ống kính góc rộng. Với thiết bị này, One mini 2 càng cho thấy đây là một chiếc điện thoại thông minh dành cho phái đẹp, với kiểu dáng nhỏ gọn và khả năng chụp ảnh tự sướng.

Hiệu năng

Giá so sánh là 9,9 triệu đồng So về cấu hình thì One mini 2 vẫn là một chiếc smartphone đắt tiền. Về cơ bản, máy có thể đáp ứng tốt nhu cầu giải trí và làm việc, chơi tốt các game 3D mới. Nhưng xem xét các thông số này, kết quả sản phẩm không đạt như mong đợi.

Công cụ Antutu Benchmark và Quadrant lần lượt đạt 15491 điểm và 9835 điểm, tốt hơn mẫu One mini năm ngoái, nhưng vẫn thua nhiều mẫu cùng tầm hoặc có giá rẻ hơn như One M7 hay LG G2. Nguyên nhân là do so với phiên bản gốc, các thông số của phiên bản mini bị cắt giảm đáng kể. Bộ vi xử lý là Qualcomm Snapdragon 400 1,2 GHz, có RAM 1 GB thay vì 2 GB và sử dụng đồ họa Adreno 305.

Bù lại, thời lượng pin của One mini 2 tương đối ổn. Khi bật chế độ 3G và tần suất truy cập mạng đủ cao, thời lượng pin của máy có thể từ một đến 1,5 ngày. Màn hình nhỏ với độ phân giải thấp hơn và cấu hình nhỏ hơn cũng không hỗ trợ đắc lực cho viên pin có dung lượng vượt quá 2000 mAh. Trên One mini 2, HTC vẫn tích hợp chế độ tiết kiệm điện năng.

Giá bị giới hạn bởi các chức năng và hiệu suất tốt của điện thoại thông minh và HTC One mini 2.

HTC One mini 2 phù hợp với những người cần một chiếc điện thoại thông minh, đẹp mắt nhưng gọn gàng. Ngoại hình thừa hưởng từ One M8 là ưu điểm lớn nhất của sản phẩm này. Tuy nhiên, với những thay đổi và rút gọn về chức năng cũng như cấu hình, One mini 2 không phải là sự lựa chọn hấp dẫn so với các mẫu smartphone Android cùng loại trên thị trường.

Tuan’an

    Leave Your Comment Here