Đánh giá Sony Xperia M2 – một điện thoại thông minh tầm trung thời trang

Xperia M2 được trưng bày tại MWC 2014 và thiết kế tinh tế, cài đặt tốt và trải nghiệm tuyệt vời đã thu hút sự chú ý của mọi người. So với Xperia M, các phiên bản tiếp theo đã có những nâng cấp phù hợp từ thiết kế đến chức năng, được kỳ vọng sẽ tạo ra sự linh hoạt trong thị trường tầm trung năng động.

Thiết kế

Ở thị trường trung cấp, thiết kế của Xperia M2 tương tự như các mẫu cao cấp như Z2 và Z1. Máy đi theo ngôn ngữ thiết kế OmniBalance, với hai mặt phẳng vuông vắn, mang đến vẻ ngoài cứng cáp và mạnh mẽ. Tuy nhiên, thiết kế này khiến Xperia M2 lớn hơn hầu hết các thiết bị có cùng màn hình 4,8 inch.

Xperia M2 mang nhiều đặc điểm thiết kế nổi bật trong dòng sản phẩm cao cấp của Sony. .

Điện thoại di động của Sony được chế tạo tinh xảo với các cạnh hơi vát, giúp cầm vừa tay hơn; khung nhựa sáng bóng đủ chắc chắn cho các thiết bị tầm trung. Xperia M2 không có khả năng chống nước nên cổng microUSB bên trái bị lộ. Bên phải là khay microSIM và khe cắm thẻ nhớ microUSB, so với thiết kế chung thì sử dụng nắp dài trong suốt.

Sony nhấn một phím cứng ở nửa dưới cạnh phải giúp người dùng dễ dàng sử dụng bằng một tay. Chìa khóa của máy ảnh vật lý là hàng hiếm trên cùng một đoạn. Tuy nhiên, phím âm lượng mỏng và ngắn nên rất dễ bấm nhầm trong lần đầu sử dụng. Ở cạnh dưới là thiết kế dạng lưới nhỏ ẩn, phía sau là loa ngoài và micro đàm thoại, vang một số điện thoại. Ngoài ra, do âm thanh phát ra từ một phía và tay người dùng có thể che loa ngoài nên vị trí này cũng khiến trải nghiệm nghe nhạc, xem phim hay chơi game không được tốt cho lắm.

Chất liệu nhựa giúp Xperia M2 không bị trầy xước và bám vân tay.

Mặt trước và mặt sau của Xperia M2 đều bóng, do chất liệu chủ yếu là nhựa nên rất dễ bám vân tay và trầy xước. Cụm camera được thiết kế đủ lớn và phẳng nhưng được trang bị thêm một vòng tròn nhỏ giúp hạn chế trầy xước camera. Nó có ba tùy chọn màu sắc: đen, trắng và tím.

Ảnh thực tế Sony Xperia M2

Màn hình

Xperia M2 có màn hình 4,8 inch có thể mang đến trải nghiệm mở rộng, mặc dù độ phân giải chỉ đạt qHD 540 x 960 pixel, hiệu quả hiển thị không được rõ ràng lắm. Mật độ điểm ảnh là 229 ppi và các điểm ảnh rất rõ ràng. Bù lại, điện thoại của Sony có màu sắc trung thực và độ sáng tốt.

Độ phân giải thấp, mặt kính bóng, và hiển thị bên ngoài kém là những khuyết điểm của màn hình. Ở các phím điều hướng trên màn hình, phần mềm được tùy chỉnh đủ để giúp tối ưu không gian hiển thị của Xperia M2. Sony cũng cung cấp các thông báo để người dùng làm quen với màn hình này. Mặc dù độ sáng tốt khi nhìn dưới trời nắng nhưng Xperia M2 vẫn buộc người dùng phải thử.

Một điều đáng chú ý ở phiên bản màu trắng của Xperia M2 là mặt trước cùng màu. Sự thay đổi này phần nào che đi khuyết điểm của máy, đó là phần khung dày.

>> Tìm hiểu thêm về chức năng, camera và hiệu suất

Đình Nam

    Leave Your Comment Here