Lifebook T5010-Máy tính bảng giá cao

T5010 mạnh mẽ được trang bị bộ vi xử lý Intel Core 2 Duo P8600 2,40 GHz mới, RAM 2 GB DDR3, ổ cứng 160 GB và được trang bị màn hình LED 13,3 inch có đèn nền. Chụp ảnh: Ubergizmo .

T5010 được Fujitsu thiết kế dành cho doanh nhân nên thiết kế rất đơn giản, nhưng rất chuyên nghiệp. Bản lề có hình vuông, sắc cạnh với lớp vỏ đen “im lặng” chắc chắn. Điểm nhấn duy nhất là logo Fujitsu ở giữa nắp. Cạnh trên của màn hình là webcam và chân đế màn hình truyền thống, cạnh dưới là dãy nút vật lý với phím tắt / mở màu xanh. Chức năng của máy tính bảng là xoay màn hình (bản lề) theo 2 hướng. Khớp quay T5010 sử dụng thiết kế vỏ kim loại sáng bóng, tương phản rõ nét với logo Fujitsu và nắp đáy màu đen. Trong thời gian này, bàn phím và ổ đĩa flash có màu trắng. Bàn di chuột của T5010 hơi nghiêng về bên trái và chấm bạc nhỏ ở bên phải được sử dụng làm thanh cuộn thuận tiện khi xem các trang web hoặc soạn thảo tài liệu. Fujitsu tăng cường độ chắc chắn cho T5010 bằng dây cao su không bị bóng “ngụy trang”, giúp bảo quản màn hình tốt hơn khi đóng nắp. Để giảm bớt sự đơn điệu, khi chạy quảng cáo nền trắng, đèn báo màn hình nên có màu xanh, và dán nhãn dán quảng cáo.

LifeBook T5010 có kích thước và trọng lượng lớn hơn các mẫu Máy tính bảng khác. Kích thước tương ứng của máy là 319 x 244 x 38,6 mm và trọng lượng 2,2 kg (nếu không sử dụng ổ đĩa quang là 2 kg). Nhìn chung, với trọng lượng và độ dày như trên, việc nhấc máy bằng một tay là điều không dễ dàng.

T5010 là model 13.3 inch với bàn phím kích thước tiêu chuẩn, khoảng cách giữa các phím hợp lý, độ nảy tốt, mang lại cảm giác thoải mái cho người dùng khi gõ. Một nhược điểm của bàn phím T5010 là bạn phải sử dụng các phím chức năng “Fn” và “pg up”, “pg dn” để kích hoạt nó bằng phím “home” và “end”. Bàn di chuột lớn với các phím chuột độc lập và thanh cuộn tiện lợi, nhạy và dễ sử dụng.

Màn hình LCD 13,3 inch. Ảnh: Laptopoppider .

T5010 sử dụng màn hình LCD LED-backlit 13,3 inch với độ phân giải 1280 x 800 pixel, hiển thị hình ảnh và văn bản rõ ràng, s & # 7855;; c Đột quỵ. Đây là loại gương sáng bóng, có màu sắc như thật nhưng rất dễ bị lóa khi phòng quá sáng hoặc sử dụng ngoài trời. Đối với những người có nhu cầu sử dụng máy bên ngoài, Fujitsu cung cấp thêm tùy chọn rèm cửa đặc biệt, và chi phí nâng cấp chỉ khoảng 50 USD. Màn hình của máy tính bảng phải có góc nhìn tốt mà T5010 gặp phải, và hình ảnh chỉ bị mờ một chút ở góc khi nhìn từ màn hình. Cần thiết cho công việc chuyên nghiệp, ngoài cổng HDMI để giải trí và các tùy chọn kết nối WWAN bổ sung. Ở 2 bên mặt lưng máy có 2 cổng USB độc lập là LAN, VGA (có nắp bảo vệ), modem và khe khóa. Cạnh trái là khe cắm nguồn, tản nhiệt, jack âm thanh, 1 cổng USB, FireWire, khe cắm thẻ nhớ và khe cắm thẻ nhớ mở rộng. Khung phía trước là nơi kết nối bút cảm ứng. Bên phải là vị trí của ổ đĩa quang và khe khóa.

Màn hình có thể được xoay theo hai hướng. Ảnh: Tweaktown .

Nếu chưa hài lòng với cấu hình Fujistu cài sẵn, người dùng có thể dễ dàng nâng cấp T5010 với vi xử lý Intel Core 2 Duo T9600, có hiệu năng cao hơn dòng P series tiết kiệm năng lượng. Tối đa 4 GB RAM DDR3, ổ cứng 250 GB hoặc SSD 64 GB. T5010 được bán kèm theo hoặc không có ổ ghi CD-ROM-DVD. Ngoài ra, Fujistu còn cung cấp tùy chọn pin 6-cell 3800 mAh và màn hình ngoài chuyên dụng.

LifeBook T5010 vừa là máy tính bảng vừa là máy tính xách tay truyền thống với 2 màn hình xoay. vào buổi chiều. Màn hình cảm ứng chỉ sử dụng bút cảm ứng Wacom đi kèm để nhập dữ liệu. Bút stylus có các phím vật lý để thực hiện các thao tác và phím để xóa các ký tự nhập nhầm. Sử dụng phần mềm Pen Flicks, người dùng có thể nảy theo 8 hướng để thực hiện các tác vụ, chẳng hạn như truy cập thông qua phím tắt, tiến / lùi hoặc sao chép / dán. Khả năng nhận diện ký tự của thiết bị này rất tốt, tất nhiên người dùng sẽ thích sử dụng bút cảm ứng này để trò chuyện hoặc viết email.

Phần xoay màn hình (bản lề) rất chắc chắn và có thể xoay 180 độ theo cả hai hướng và khóa màn hình cũng sẽ xoay để giữ cho màn hình ở trạng thái bảng điều khiển. Có chữ p trên khung của rèmNhấn nút và chỉ mất 2 giây để chuyển hiển thị màn hình từ “Chân dung” sang “Phong cảnh” và ngược lại. Ngoài ra, màn hình còn có thanh cuộn và khe bảo mật nhận dạng vân tay ở góc dưới bên trái màn hình.

Giống như nhiều máy tính xách tay mới, LifeBook T5010 được trang bị 2 giắc cắm tai nghe và một webcam tích hợp. Điện thoại di động, kết nối WiFi 802.11n, Bluetooth và ổ ghi DVD rất hiếm ở các mẫu máy tính bảng. Khe cắm ổ đĩa quang cũng có thể chứa pin dự phòng.

Hiệu suất của LifeBook T5010 ở mức trung bình. Ảnh: Laptop LifeBook T5010 với cấu hình trên đủ mạnh để thực hiện các tác vụ cơ bản của một nhà kinh doanh năng động. Tuy nhiên, với 2 GB RAM và đồ họa tích hợp Intel GMA 4500MHD, máy không tốt lắm về mặt hiệu năng.

Chỉ số này đánh giá hiệu suất của hệ thống bằng cách sử dụng kết quả kiểm tra trung bình của một bộ phần mềm chuyên dụng. -Hiệu năng đồ họa của máy thực sự không có gì đáng bàn cãi với card tích hợp Intel GMA 4500MH. Kết quả thử nghiệm của 3DMark03 là 2.967 điểm, trong khi kết quả thử nghiệm của 3DMark06 là 1.002. T5010 chỉ có thể xuất 9fps ở độ phân giải 1024 x 768 pixel khi thử chạy game FEAR, nhưng sử dụng “World of Warcraft”, máy có thể chơi mượt mà với tốc độ xuất 45,9fps / giây. LifeBook T5010 không tốt lắm. Khi thực hiện các tác vụ cơ bản, máy có thể chạy trong 3 giờ 3 phút (còn Toshiba Tecra R10 là 3 giờ 50 phút). Nhưng khi xem DVD, thời lượng pin của Fujitsu Lifebook T5010 là 2 giờ 32 phút, lâu hơn Lenovo ThinkPad X301 (1 giờ 57 phút) và Toshiba Tecra R10 (1 giờ 53 phút). Hiếm thấy một cửa hàng nào ở TP.HCM bán Fujitsu Lifebook T5010 với giá khoảng 27,5 triệu đồng (khoảng 1.497 đô la Mỹ).

Nguyên Nguyên biên dịch

    Leave Your Comment Here