Nikon D700-máy ảnh full-frame xuất sắc

D700 là máy ảnh SLR kỹ thuật số thứ hai của Nikon được trang bị cảm biến full-frame. Hình ảnh: Nikonusa.

Nikon D700 cung cấp cho người dùng hai lựa chọn: mua riêng thân máy và mua ống kính S VR 24-120mm F3.5-5.6G IF-ED bao gồm thân máy và bộ AF-kit. Trên thị trường hiện nay, giá của ống kính này khoảng 500 đô la Mỹ, nhưng nếu bạn mua nó từ Nikon D700 dưới dạng ống kit thì giá chỉ còn 300-400 đô la Mỹ.

So với các dòng máy chuyên nghiệp như Nikon D3 series hay Canon EOS 1D, D700 nhẹ hơn và chỉ nặng 995 gram, trong khi các dòng máy khác chỉ nặng không dưới 1,2 kg. Tuy nhiên, nếu chúng ta so sánh nó với các mẫu cùng dòng cũng được trang bị cảm biến full-frame, chẳng hạn như Sony Alpha DSLR-A900 (850 gram) hoặc Canon EOS 5D series (khoảng 810 gram), Nikon D700 sẽ Tốt hơn nặng hơn. — D700 có thiết kế truyền thống của Nikon. Nhiếp ảnh: Nikonusa .

Thân máy bằng hợp kim magiê giúp D700 bền và trông “sang chảnh” hơn D300, nhưng nó không thể sánh với D3 về khả năng chống bụi và chống chịu thời tiết. Tuy nhiên, thiết kế thân máy của D700 có nhiều điểm tương đồng hơn so với D3 và D300 nên nó cũng mang nhiều “chất” Nikon hơn. Trở lại. Ở góc trên bên trái là ba nút chất lượng, cân bằng trắng và ISO. Các nút này được cài đặt trên mặt đồng hồ để lựa chọn chế độ ổ đĩa, hiển thị thời gian thực, hẹn giờ và khóa gương. Thiết kế này khiến việc lựa chọn chế độ hiển thị trên màn hình (Live View) trở nên tẻ nhạt hơn nhiều nhà sản xuất khác, nhiệm vụ là điều chỉnh chức năng này thành một nút chuyên dụng. — Nó cũng ở cạnh trên, nhưng bên phải là nơi đặt nút chụp, xung quanh nó có công tắc tắt / mở máy ảnh. Ngoài ra, các nút này cũng cho phép bạn điều chỉnh bù phơi sáng và chọn chế độ phơi sáng (P / A / S / M). Như truyền thống, Nikon đã trang bị một màn hình LCD nhỏ ở cạnh trên của D700 để hiển thị thông tin trạng thái.

Ở phía trên, Nikon đã bố trí một màn hình nhỏ để D700 hiển thị thông tin trạng thái. Nước Thái Lan. Ảnh: Dpreview .—— Nikon nằm ở bên trái mặt trước, được trang bị tay cầm cho D700, sử dụng b & # 7845 để chọn chế độ lấy nét; m được sử dụng để kích hoạt đèn flash, bù sáng và cổng được sử dụng để kết nối điều khiển từ xa và cáp đồng bộ đèn flash. Ở bên phải, giữa tay cầm và ống kính, có một phím chức năng cho phép người dùng truy cập nhanh vào menu định sẵn. Phía trên phím, nằm giữa ống kính và báng cầm, là phím để xem trước độ sâu trường ảnh.

Một trong những địa điểm ưa thích của người dùng D700 và các dòng máy vừa và trung bình. Sản phẩm tiên tiến nhất của Nikon là nó có các công tắc để chọn chế độ đo sáng (đo sáng điểm 1,5%, đo sáng trọng tâm, đánh giá) và vùng lấy nét tự động (điểm đơn, vùng động, vùng tự động), mang lại tiện lợi. người dùng. Ngoài ra ở mặt sau máy còn có một số nút kích hoạt AF, AF / AE / AE lock, play, delete, information, menu và các nút cơ bản khác.

Nikon D700 được trang bị nhiều nút bấm, bánh xe và công tắc phím điều chỉnh. Ảnh: Dpreview .

So với Canon EOS 5D Mark II, Nikon D700 chỉ được trang bị camera 12 megapixel (so với 21 megapixel của đối thủ) và không có chức năng quay video. Tuy nhiên, những tính năng cao cấp của chiếc máy này là quá đủ đối với bất kỳ chuyên gia nào. Giống như các máy ảnh DSLR khác của Nikon, D700 đặc biệt thích hợp cho những ai muốn chụp ảnh với dải động rộng.

Chức năng Kiểm soát Hình ảnh của Nikon D700 cho phép người dùng điều chỉnh. Lưu các cài đặt về độ tương phản, độ sáng, độ sắc nét và độ trung hòa màu sắc. Ngoài ra, chiếc máy này còn có những công nghệ đặc trưng của Nikon, như D-Lighting chủ động hay Điều khiển làm mờ nét ảnh. Giống như D3, D700 cũng được trang bị một chế độ crop gọi là DX crop mode, có thể được sử dụng với các ống kính DX.

Tốc độ của D700 chỉ chậm hơn D3 một chút. Nhiếp ảnh: Dpreview.

Nikon D700 chạy rất nhanh, hầu như không chậm hơn so với mẫu D3 cao cấp. Chỉ mất chưa đầy 0,2 giây từ khi bật máy đến khi chụp được bức ảnh đầu tiên. Trung bình mỗi bức ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng lý tưởng, tính cả thời gian lấy nét chỉ mất 0,3 giây, nếu thiếu sáng mất 0,6 giây, thuộc loại nhanh nhất.tại đây. Nếu bấm máy hai lần liên tiếp, kể cả khi bật đèn flash, bạn chỉ mất khoảng 0,5 giây để chụp hai bức ảnh. Tốc độ chụp liên tiếp của D700 là 4,9fps, nếu người dùng gắn thêm MB-D10 thì có thể tăng lên 8fps. Thương hiệu Nikon. Sử dụng một ống kính khá tốt, những bức ảnh chụp bởi máy ảnh này có độ nét cao, độ phơi sáng chuẩn và gam màu rất rộng. Màu sắc của các chi tiết là hoàn hảo, mặc dù dưới ánh sáng vàng của đèn vonfram, cân bằng trắng tự động của máy ảnh sẽ bị ảnh hưởng một chút. Khi chất lượng ảnh chụp ở ISO 6400 cao hơn, khả năng kiểm soát nhiễu cũng là một lợi thế của D700. Ngay cả ở ISO 12800, các nhiếp ảnh gia giàu kinh nghiệm vẫn có thể chụp được những bức ảnh đẹp.

Có thể nói nhược điểm duy nhất của Nikon D700 cạnh tranh với các đối thủ chính là độ phân giải cảm biến chỉ 12 megapixel. Điều này cho phép người dùng chỉ in các ảnh lớn như biểu ngữ và áp phích.

Hiện Nikon D700 chưa có hàng chính hãng tại Việt Nam. Tại một số cửa hàng máy ảnh ở Hà Nội và TP HCM, giá sản phẩm đeo cho thân máy dao động từ 2.380 USD đến 2.840 USD. Nó có thể lấy nét và tăng tốc độ chụp ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu – thiết kế và bố trí của các nút cho phép bạn ngồi lại và thư giãn và mang lại sự tiện lợi tuyệt vời. Người tiêu dùng-Nhược điểm: – Nặng hơn các đối thủ cùng tầm-Độ phân giải thấp-Cân bằng trắng tự động đôi khi gặp vấn đề trong điều kiện ánh sáng vàng của đèn vonfram – Aries (theo Cnet)

    Leave Your Comment Here