Canon IXUS 980 đầy cá tính

Canon IXUS 980 IS trông rất thời trang và phong cách. Ảnh: Canon Europe.

Canon IXUS 980 IS rất dễ nhận biết vì máy ảnh có thân máy màu đen bóng rất độc đáo. Không những vậy, cơ thể còn có nhiều đường cong mang đến nét quyến rũ riêng. Tuy có thêm một option khác là màu bạc nhưng mẫu máy có vỏ màu đen cá tính và lạ mắt hơn. Mặc dù có vẻ ngoài gợi cảm nhưng thân hình của Canon IXUS 980 IS thực sự khá cồng kềnh, với kích thước 96,7 x 62,2 x 27,9 mm và nặng 160 gram.

Người dùng máy ảnh này sẽ gặp khó khăn khi sử dụng các nút bật / tắt và thu phóng. Canon thiết kế nút nguồn được ấn xuống so với bề mặt máy khiến người dùng khó bấm, trong khi nút xoay dùng để điều chỉnh zoom được ấn vào trong khiến người dùng không cảm thấy thoải mái và chủ động trong quá trình sử dụng. .

Ở mặt sau của máy, bên phải màn hình là các phím điều khiển quen thuộc với người dùng đã sử dụng máy ảnh Canon. Nút xoay chế độ được đặt trên cùng gần vị trí ngón tay cái giúp người dùng dễ dàng sử dụng. Tuy nhiên, bánh xe điều hướng ở vị trí chính giữa rất trơn, nếu không may xoay quá tay người dùng rất dễ chọn nhầm hướng. Dưới đáy máy có 4 “chốt” nhỏ ở 4 góc để tránh máy tiếp xúc trực tiếp với bề mặt nơi người dùng đặt máy. Thiết kế lõm xuống khiến người dùng khó bấm. Nhấn nút thu phóng vào trong, điều này gây khó khăn cho người dùng. Nhiếp ảnh: Canon-Châu Âu So với thế hệ trước, Canon IXUS 980 IS không có nhiều cải tiến về chức năng, tuy nhiên độ phân giải của cảm biến được nâng từ 12,1 IXUS 960 IS lên 14,7 megapixel. Ngoài ra, Canon đã mang đến cho dòng máy mới này những tính năng thú vị nhưng không mấy quan trọng. Ảnh tự chụp nhận diện khuôn mặt là điển hình. Do đó, một khi người dùng đặt hẹn giờ, máy ảnh sẽ chỉ chụp ảnh khi phát hiện khuôn mặt mới trong khung hình. Tính năng này sẽ rất hữu íchNó rất hữu ích khi người dùng muốn chụp ảnh nhóm.

Ngoài chế độ tự động và chế độ chụp mặc định, IXUS 980 IS còn cung cấp cho người dùng các chế độ chương trình và thủ công.Tuy nhiên, máy cho phép người dùng sử dụng đồng thời hệ số khẩu độ f2.8 và f8.0 tùy chọn. Ngoài ra, do hai chế độ này có chung một vị trí trên nút xoay lựa chọn nên người dùng sẽ phải sử dụng nút xoay điều hướng bên dưới để thực hiện một lựa chọn khác sau khi xoay đến vị trí có ký hiệu P / M. Ngoài ra, nếu muốn thay đổi cài đặt mặc định ở chế độ chỉnh tay, người dùng cần nhấn phím Func Set trước, nếu không máy sẽ tự động chuyển sang chế độ chương trình. Tóm lại, việc sử dụng các chức năng thủ công trên dòng máy này rất phức tạp và khó hiểu.

Đổi lại, Canon IXUS 980 IS có một chế độ chụp rất thiết thực gọi là Quick Shooting, cho phép bạn nhắm mục tiêu bằng kính ngắm trong khi màn hình hiển thị thông tin liên quan, chẳng hạn như cài đặt bù sáng và đèn flash. Bằng cách này, người dùng có thể theo dõi các cài đặt trong quá trình chụp, đồng thời có thể tùy chỉnh các cài đặt khác, chẳng hạn như bù flash và ISO. Những ai muốn tập chỉnh tay chắc chắn sẽ thích chế độ này thay vì chế độ tự động.

Hoạt động của chế độ thủ công trên mô hình này rất phức tạp. Ảnh: Letsgodigital .

Tuy nhiên, chiếc máy ảnh này vẫn có nhiều chức năng nên được sử dụng lại ở các mẫu trước đó, bao gồm zoom quang 3,7x và tiêu cự 36-137mm. So với các đối thủ như Nikon Coolpix S710 với ống kính góc rộng 28mm, rõ ràng Canon IXUS 980 IS bị đánh giá thấp hơn. Ngoài ra, còn có màn hình LCD với đường chéo chỉ 2,5 inch, nhiều đối thủ ra mắt cùng thời điểm đều được trang bị màn hình từ 3 inch trở lên. , IXUS 980 IS cũng không được trang bị bộ nhớ trong. Máy ảnh sử dụng thẻ mở rộng SD / SDHC và pin lithium ion. Canon IXUS 980 IS là dòng máy có tốc độ hoạt động khá nhanh. Trong quá trình thử nghiệm, máy chỉ mất khoảng 1 giây để khởi động. Độ trễ màn trập đo được là 0,05 giây. Ở chế độ chụp liên tục, máy ảnh có thể chụp hai ảnh trong một giây. Đối với một chiếc máy ảnh thời trang như IXUS 980 IS, có thể nói tốc độ hoạt động như vậy vượt quá mong đợi.

Tốc độ lấy nét tự động của máy khá nhanh, chức năng ổn định hình ảnh quang học của hệ thống cũng rất tốt, giúp hạn chế tối đa hiện tượng nhòe hình khi người dùng không may bị rung tay trong quá trình chụp. Khi in, ảnh chụp ở tốc độ màn trập 1/20 đến 1/40 giây trong điều kiện ánh sáng yếu có chất lượng cao và chi tiết tương đối rõ ràng.

Tốc độ làm việc của Canon IXUS 980 IS khá nhanh. Ảnh: Cnet.

Đúng như Canon công bố, bộ xử lý hình ảnh DIGIC 4 mới giúp tái tạo màu sắc chân thực và tự nhiên hơn, đồng thời giảm nhiễu đáng kể trong các bức ảnh AGREE. Ở độ nhạy ISO thấp nhất là 80, hình ảnh không bị nhiễu, các chi tiết nhỏ có thể được tái tạo trung thực và chính xác, độ sắc nét cao mà không bị nhòe. Bằng cách tăng độ nhạy lên ISO 100 và 200, các hiện vật kỹ thuật số bắt đầu xuất hiện dần dần, nhưng không đáng chú ý.

Mức sản phẩm

Tăng ISO lên 400, và có những chấm nhỏ trong ảnh, nhưng bạn phải xem 100% kích thước trên máy tính để người xem phát hiện. Ở ISO 800, chúng tôi vẫn có thể chụp ảnh rõ nét. Người xem có thể đọc văn bản nhỏ xuất hiện trong hình ảnh. Chỉ khi đạt đến ISO 1600, ảnh mới thực sự bị “nhiễu hạt”.

Phạm vi tương phản của ảnh chụp bằng IXUS 980 IS rất rộng. Màu sắc được tái tạo sống động, bóng và vùng sáng được thể hiện đầy đủ chi tiết. Tuy nhiên, phần viền tím xung quanh các chi tiết vẫn là một trong những khuyết điểm của chiếc máy ảnh này. Tuy nhiên, so với mẫu máy ảnh 14,5 megapixel của Nikon Coolpix S710, chất lượng ảnh của nó cũng được đánh giá cao, và ảnh chụp bởi IXUS 980 IS thậm chí còn tốt hơn. Chụp mẫu máy ảnh có khả năng chụp ảnh R & # 7845; Nhờ nhiều chức năng hữu ích, nó rất đẹp. Tuy nhiên, Canon cần cải thiện một số chi tiết về thiết kế và hoạt động để giúp máy ảnh dễ sử dụng hơn. Ngoài ra, máy cũng cần được trang bị ống kính góc rộng để không bị thua kém các đối thủ. Giá của sản phẩm chính hãng tại Việt Nam hiện là 629 USD. Trên thị trường hàng xách tay, giá Canon IXUS 980 IS từ 330 đến 429 đô la Mỹ.

Ưu điểm: – Tốc độ hoạt động nhanh-Ảnh đẹp-Được trang bị chức năng hẹn hò-Hiện đang sử dụng nhận diện khuôn mặt và chụp thủ công-Thiết kế đẹp-Nhược điểm: -Khăn Hơi cồng kềnh-không được trang bị ống kính góc rộng-điều chỉnh bằng tay rất đơn giản

Aries (theo Cnet) — –

    Leave Your Comment Here