Đánh giá HTC Desire V, smartphone hai SIM đắt nhất Việt Nam

Mặc dù đến từ thương hiệu lớn HTC, có thể đảm bảo chất lượng vật liệu và chức năng tương đương nhưng Desire V vẫn chưa thực sự thu hút được nhiều người trong thời gian qua. Cấu hình của máy cũng dừng ở mức trung bình, hiệu năng chưa ổn định lắm và giá bán lại cao hơn các sản phẩm hai SIM trên thị trường.

Desire V được trang bị màn hình rộng 4 inch với độ phân giải 800 x 480 pixel. Máy có cấu hình tương tự đàn anh One V 1 SIM từ đầu năm đến nay, dùng chip lõi kép 1 GHz, RAM 512 MB, camera 5 megapixel với bộ nhớ trong 4 GB và có khay cắm thẻ nhớ microSD. Sản phẩm có âm thanh Beats Audio nhưng không phải tai nghe cao cấp chỉ dùng được tai thường.

Tương tự như hầu hết các điện thoại thông minh Android của HTC trong năm nay, Desire V sử dụng Android 4.0 Ice Cream Sandwich với giao diện Sense 4.0. Máy dày 9,3mm và nặng 114 gram. Kết nối 2 thẻ SIM trên Desire V cho phép ở chế độ chờ song song. Khi bạn thực hiện hoặc nhận cuộc gọi, điện thoại sẽ tạm thời vô hiệu hóa 1 thẻ SIM. Khi giao tiếp và gửi SMS, phần mềm sẽ chủ động cho phép người dùng chọn thẻ SIM để chạy. Tuy nhiên, chỉ có thẻ SIM 1 hỗ trợ mạng 3G HSPA, còn khe cắm thẻ thứ 2 chỉ hỗ trợ kết nối EDGE.

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Desire V là mẫu Galaxy S Duos mà Samsung vừa sản xuất. Mang mức giá hơn 7 triệu đồng-Thiết kế-Desire V có thiết kế truyền thống của HTC, tuy không cũ bằng One V. Nó có thiết kế tròn và mềm mại với phần đuôi hơi cong. Thiết kế của Desire V gợi nhớ đến chiếc HTC Desire S mà HTC ra mắt năm ngoái.

Tuy nhiên, Desire V không có thiết kế tổng thể hoặc vỏ kim loại. Kích thước màn hình rộng hơn là 4 inch, mặc dù kích thước của nó tương đương với Desire S (màn hình 3,7 inch). Mặt sau làm bằng nhựa mờ, có thể chống bám bụi và dấu vân tay.

Đây là một thiết kế xuất sắc của HTC, có thể giúp người dùng cập nhật thiết bị mà vẫn duy trì cảm giác khi cầm trên tay. – Vỏ sau của Desire V sử dụng một lớp vỏ nhựa duy nhất ở mặt sau và ôm nhẹ vào mặt trước và mặt sau của camera nên rất cứng cáp và chắc chắn. Giá đỡ bằng nhựa giữ thân máy chắc chắn mà không bị gãy,Rất khó chịu khi cầm hoặc nắm máy.

Tuy nhiên, một lỗi nhỏ là HTC sẽ không chừa khoảng trống trên nắp để người dùng có thể tháo nắp lưng, bạn sẽ mất một khoảng thời gian để quét tìm cách giải quyết, cách đơn giản nhất là bạn có thể trượt nhẹ nắp trên của máy. Đóng đinh vào nắp để tháo và mở nắp sau.

Mặt sau của Desire V được thiết kế đủ cá tính, với các lỗ nhỏ cho loa ngoài, ốp lưng chìm logo HTC, phía trên là cụm camera và đèn flash được đặt trong khung được thiết kế tinh xảo.

Xung quanh màn hình là khung kim loại xước, mặt kính bảo vệ màn hình ở phía trên màn hình. trước. Trên đỉnh máy có jack cắm tai nghe, nút tăng giảm âm lượng ở 2 bên và cổng microUSB bên trái, thiết kế của dòng máy HTC rất hợp lý khi sử dụng sẽ không gây vướng víu hay yêu cầu người dùng phải với tay ra. Mỗi khi bấm.

Điểm không hài lòng ở Desire V là thiết kế hàng loạt nút cảm ứng có độ nhạy cao nằm sát màn hình. Khi gõ phím Space trên bàn phím ảo, bộ số hóa đã nhấn nhầm nút Home và thoát khỏi màn hình, hoặc nhấn nhầm nút gọi / từ chối trong khi gọi. gọi.

Nói chung, Desire V là một chiếc điện thoại thông minh có thiết kế đẹp và hiệu năng vượt trội, nhưng không ấn tượng hay dễ chịu như One X và đối thủ Xperia U hay P của Sony.

Màn hình

HTC trang bị cho các kiểu máy. 2 SIM của nó sử dụng công nghệ LCD 4 inch độ phân giải 480 x 800 pixel, là thiết bị phổ biến trên Android. Khối lượng in trên màn hình Desire V nhỏ và chất lượng hiển thị của mẫu điện thoại này tương tự như One V.

Khi chữ không đều và chữ không ngay ngắn, độ chi tiết và độ rõ nét trên màn hình của sản phẩm rất tốt. Rất khó để phát hiện ký hiệu trong các trường hợp bình thường. Khả năng thể hiện màu sắc rất tốt, màu tối không bị mờ như điện thoại giá rẻ.

Mặc dù màu đen không sâu nhưng độ tương phản trên màn hình Desire V cũng không tệ. Máy có chức năng tự động điều chỉnh ánh sáng đen nên khả năng hiển thị của Desire V ở ngoài trời tương đối ổn dưới nguồn sáng mạnh, có thể hiện rõ trên màn hình.; Góc nhìn của màn hình là khoảng 60 đến 70 độ.

Xem các bài đánh giá HTC Desire V khác:

Tính năng, camera và hiệu năng

Tuấn Anh

    Leave Your Comment Here