Canon EOS M10-máy ảnh không gương lật giá rẻ với kết quả chụp tốt

Canon EOS M10 có thiết kế nhỏ gọn.

EOS M10 được phát hành chỉ 8 tháng sau khi M3 được tung ra cùng năm. Ngoại trừ mẫu EOS M đầu tiên, các sản phẩm sau của Canon đều không đạt được kết quả đáng kể. Được niêm yết trên thị trường. Tuy nhiên, với dòng EOS M10 mới và mức giá khá tốt, Canon hứa hẹn sẽ tạo ra sức cạnh tranh lớn hơn trong dòng sản phẩm mirrorless tại thị trường Việt Nam.

Máy ảnh mới của Canon được trang bị 15 bộ ống kính 45mm f / 3.5-6.3 IS STM và giá bán là 10,5 triệu USD. Đồng là mức giá thấp nhất cho một chiếc máy ảnh không gương lật mới ra mắt tại Việt Nam.

Ảnh thực tế và ảnh chụp thử của Canon EOS M10-Canon đã chuyển cách xử lý cho khách hàng trở nên đơn giản, hầu hết các bánh xe điều khiển được bố trí hoạt động tương tự như các máy ảnh compact trước đây. Mặc dù có thiết kế rất giống với M3 thế hệ trước nhưng M10 hoàn toàn lược bỏ các nút điều khiển chính bằng tay. Thay vào đó, chỉ có một công tắc duy nhất có thể chuyển đổi giữa ba chức năng chính: chụp ảnh tĩnh, quay video và chế độ hoàn toàn tự động. Canon tập trung gần như hoàn toàn vào người dùng thông thường mà không cần phải điều chỉnh thủ công tất cả các nút .– – EOS M10 có vỏ bằng nhựa, kích thước nhỏ gọn, trọng lượng khoảng 150 gram, nhưng vẫn chắc chắn. Ống kính kit đi kèm máy 15-45mm cũng nhỏ và nhẹ hơn ống kính gắn trên M3. Canon đã thể hiện rõ hướng đi của EOS M10, đó là sự thay thế cho máy ảnh kỹ thuật số nhỏ gọn, chứ không phải máy ảnh kỹ thuật số SLR nhỏ gọn.

Màn hình phía sau của máy dài 3 inch, độ phân giải 10,4 triệu điểm ảnh, hiển thị rõ nét. Nhưng màu sắc đậm hơn so với khi xem trên máy tính. Ưu điểm của màn hình này là khớp xoay 180 độ giúp người dùng có thể quay phim, chụp ảnh trong những tình huống khó.

Lật màn hình để cho phép chụp ảnh.

Ống kính đi kèm với máy ảnh có dải tiêu cự 15-45mm, tương đương với 24-72mm (chuyển đổi tiêu chuẩn 35mm), đủ để đáp ứng hầu hết các điều kiện thông thường. Khi phóng to tối đa, máy cũng có thể chụp cận cảnh và xóa phông tốt. Tuy nhiên, khẩu độ f / 3.5-6.3 chỉ có thể làm cho tốc độ màn trập của máy ảnh đạt yêu cầu.

Máy ảnh không gương lật mới của Canon có cảm biến APS-C có cùng độ phân giải với EOS M ra mắt năm 2012, với 18 megapixel. Không có sự khác biệt về số lượng điểm ảnh nhưng Canon đã cải thiện rất nhiều khả năng lấy nét. Đặc biệt, hệ thống lấy nét tự động hybrid với 49 điểm nhanh hơn 2,4 lần so với mẫu cũ. Máy sẽ gặp một số khó khăn khi lấy nét ở những vùng chi tiết mờ hoặc tối, khó nhận ra độ tương phản.

Khả năng chụp đêm của M10 rất tuyệt vời. Cùng cảm biến với Canon EOS 100D nên M10 cho chất lượng ảnh khá tốt. Độ chi tiết của ảnh chụp bằng ống kit cũng rất tốt, không thua gì các mẫu máy ảnh giá rẻ cùng loại như Fujifilm X-A2 hay Sony A5100. Khi sử dụng M10, khi chụp bằng ống kính đặt truyền thống, màu sắc hình ảnh sống động hơn so với máy ảnh DSLR dòng 3 số. Trong một số trường hợp, gam màu đỏ của máy bị tăng lên một chút dẫn đến mất chi tiết, ISO lên đến 1600 vẫn bị nhiễu hạt rất tốt, ISO hỗ trợ của máy được mở rộng từ 100 lên 12800 và tối đa là 25600. EOS M10 có hiệu ứng giảm nhiễu ISO cao bất ngờ. Trong trường hợp chiếu sáng trong nhà bằng đèn LED, máy có thể tạo ra hình ảnh chất lượng cao, hầu như không bị nhiễu ở ISO lên đến 1600. Ngay cả trong trường hợp ISO 3200 và 6400, vẫn có rất ít nhiễu trong khu vực. Tối và đầy đủ. Nó hoàn toàn có thể sửa chữa được.

EOS M10 sử dụng bộ xử lý Digic 6, nó có thể giúp máy ảnh chụp liên tục ở tốc độ 4,6 khung hình / giây. Ngoài ra, bộ phận này còn có thể quay video Full HD với tốc độ 30 khung hình / giây. Với sự hỗ trợ của kết nối NFC, máy có thể nhanh chóng thiết lập kết nối với các thiết bị di động để gửi và nhận ảnh qua Wi-Fi tiện lợi. Đáng tiếc là máy ảnh không có cổng hot shoe để kết nối các phụ kiện.

So sánh Canon EOS M10 và đối thủ Fujifilm X-A2:

Tuấn Hưng

    Leave Your Comment Here