Lenovo Vibe X3-chip Android tầm trung, cao cấp

Giá trung bình nhưng Vibe X3 có thông số kỹ thuật ngang ngửa các smartphone cao cấp. Sử dụng chip Snapdragon 808 và RAM 3 GB, cấu hình sản phẩm ngang ngửa LG G4 dù giá chênh lệch gần 4 triệu đồng. Mẫu Android của Lenovo cũng có pin lớn hơn với dung lượng 3500mAh. Cùng với ASUS Zenfone 2, Vibe X3 cũng là một trong những sự lựa chọn thú vị cho người dùng smartphone ưa thích cấu hình và hiệu năng.

Thiết kế và màn hình

Lenovo Vibe X3 có thiết kế cứng cáp, chắc chắn là mạnh mẽ hơn Zenfone 2. Mỏng và thanh lịch như Oppo R7s hoặc Samsung Galaxy A7 mới.

So với đối thủ cạnh tranh Zenfone 2, thiết kế của Vibe X3 được hưởng lợi từ tổng thể vỏ và khung kim loại, giúp máy bền hơn. Các mẫu Android của Lenovo cũng được trang bị cảm biến vân tay, cho phép nhận diện cảm ứng một cách nhanh chóng và chính xác, cùng tốc độ với cảm biến của Galaxy Note 5 và iPhone 6. Tuy nhiên, thay vì tích hợp ngay nút Home thì trên màn hình như Vibe P1, cảm biến vân tay của Vibe X3 cũng được đặt ở mặt sau.

Ngoài việc tích hợp công nghệ âm thanh Dolby Atmos vào phần mềm, Lenovo còn trang bị hệ thống loa kép. Trên và dưới màn hình, tương tự như hệ thống loa BoomSound của HTC. Khi xem phim và chơi game, âm thanh của Vibe X3 cho thấy hiệu quả thực sự, so với nhiều dòng điện thoại thông minh khác, công suất âm thanh của nó cao tới 3 watt, bằng một nửa so với các sản phẩm truyền thống nên âm thanh sống động hơn. Thiết kế của Lenovo cũng đủ để làm cho màn hình của Vibe X3 trông lớn và sẽ kéo dài ra các cạnh khi màn hình mờ đi. Chỉ còn lại một phần nhỏ phía trước cho vách ngăn và hai loa. Không có màn hình độ phân giải 2K như các smartphone cao cấp trên 10 triệu đồng nhưng màn hình 5,5 inch Full HD của Vibe X3 là đạt yêu cầu.

Màn hình sáng và mát, thích hợp chơi game và xem phim. Cảm ứng chạm, hỗ trợ lên đến 10 điểm chạm đồng thời.

Tuy thông số kỹ thuật giống nhau nhưng so với “người anh em” Vibe P1 thì X3 có màn hình sáng hơn, hình ảnh sâu hơn. So với cùng độ phân giải, Vibe X3 bắt kịp với các đối thủ Android như Galaxy A5 2016 hay Oppo R7s, đồng thời có thể hiển thị hình ảnh rõ nét hơn.

Giống như hầu hết các điện thoại thông minh Android tầm trung, Lenovo Vibe X3 Hỗ trợ 2 thẻ SIM, nhưng một trong số chúng sử dụng cùng một khe cắm với khe cắm thẻ nhớ microSD. Tuy nhiên, khi phiên bản bán ra tại Việt Nam có bộ nhớ trong 32 GB thì khuyết điểm của nó ở mức chấp nhận được, đủ để cài các ứng dụng và game phổ biến. Ngoài ra, cổng microUSB hỗ trợ giao tiếp OTG, nếu cần thiết có thể kết nối điện thoại với ổ lưu trữ di động USB để xem phim và truyền dữ liệu.

Mở hộp Lenovo Vibe X3

Tuy nhiên, có một số chi tiết nhỏ cần lưu ý trong thiết kế. Pin lớn khiến máy hơi dày (9,3 mm). So với Oppo R7, Huawei G7 Plus hay Xperia M5 và C5 của Sony, thiết kế của Vibe X3 không quá đẹp. Đường cắt kim cương nặng 175 gram, cộng với khung kim loại phẳng nên hơi khó chịu khi cầm trong thời gian dài. Ở phiên bản màu trắng, mặt sau dễ bám bẩn với lớp sơn mờ.

Hiệu suất và trải nghiệm

Đây là khía cạnh đáng giá nhất của Lenovo Vibe X3. Trong tầm tiền dưới 10 triệu đồng, hầu hết các smartphone Android đều chỉ được trang bị chip tầm trung, chẳng hạn như Qualcomm’s Snapdragon 615 hoặc Snapdragon 652 mới hơn (nếu cao cấp hơn là Snapdragon 801 ra mắt cách đây một năm). nâng cao). Đồng thời, Vibe X3 sử dụng chip Snapdragon 808 như LG V10, G4, Moto X Style và các sản phẩm cao cấp khác.

Hiệu năng của Vibe X3 có thể so sánh với các smartphone cao cấp và đắt tiền. , Mặc dù giá thấp hơn.

Không có RAM 4GB như Zenfone 2 hay R7s, đối với các dòng máy tầm giá như Lenovo Vibe X3 thì thấy dung lượng 3GB là hơi thừa. Mặc dù Lenovo đã tùy biến giao diện Android Lollipop 5.1 nhưng bổ sung thêm nhiều tính năng phụ, độ ổn định và mượt mà khi trình chiếu trang, đầu vào và đầu ra của X3 tốt hơn Oppo R7 hay thậm chí là LG G4. Cấu hình.

Pin vẫn là ưu điểm chung của các smartphone Lenovo, và X3 sẽ không làm người dùng thất vọng. Trong tầm 8 đến 10 triệu đồng, nó là mẫu Android có dung lượng pin “khủng” 3.500 mAh. Bằng cách lướt Internet, xem video và sử dụng công cụ PC Mark chỉnh sửa ảnh liên tục để thử nghiệm, Vibe X3 có thời gian hoạt động lên tới 8 giờ 15 phút, nhanh hơn gần một giờ so với smartphone Android. -Do nhu cầu sử dụng thông thường của nhiều người, thời lượng pin của Lenovo Model 2-sim đủ dùng hàng ngày. Còn những ai muốn dùng nhiều hơn thì tất nhiên đừng phàn nàn vì máy có hỗ trợ sạcQuick Charge 2.0 .

Camera và âm thanh

Xét về các thông số như chip và pin thì camera và chip âm thanh hấp dẫn trong tầm giá. .-Camera chính có cảm biến Sony độ phân giải 21 megapixel, ống kính khẩu độ lớn f / 2.0, tích hợp công nghệ lấy nét và đèn flash kép màu. Những thiết lập trên khiến nhiều người liên tưởng đến chiếc smartphone cao cấp Xperia Z của Sony. Ngoài chế độ tự động với tên gọi riêng, phần mềm chụp ảnh xóa phông còn có nhiều tính năng hay ho, chẳng hạn như trên mẫu chụp ảnh Vibe Shot (chẳng hạn như chế độ chụp thủ công (giao diện giống Lumia Camera) hay phơi sáng). Chế độ quay video rất thông minh hỗ trợ độ phân giải 4K, điều hiếm thấy ở smartphone dưới 10 triệu đồng – nhưng sản phẩm này không thu hút được người thích chụp ảnh như các smartphone cao cấp khác. Để bật máy ảnh chậm cần một vài lần nhấn. Chất lượng ảnh của camera chính khá tốt, tuy nhiên trong một số tình huống khó, Vibe X3 không thể xử lý tình trạng cháy nổ hay mất chi tiết quá tối. Điều tốt nhất về mô hình Lenovo là hình ảnh rất rõ ràng.

Ảnh test Vibe X3:

Bù lại, camera trước của Lenovo Vibe X3 ưng ý hơn với độ phân giải lên đến 8 megapixel. Chức năng chụp hẹn giờ trên máy sẽ cho ra những bức ảnh chân dung người dùng rất ưng ý, bù lại ảnh sẽ bị giảm độ chi tiết. Thậm chí nếu bạn muốn làm trắng và mềm da, bạn có thể làm cho khuôn mặt của bạn trông mỏng hơn hoặc mắt to hơn. Tuy nhiên, tốc độ chụp hơi chậm và thiết kế không nhỏ, nếu cầm máy chắc tay thì ảnh selfie trên Vibe X3 rất dễ bị nhòe.

Ngoại trừ hệ thống loa kép (công suất 1,5 watt x 2) và nhiều smartphone Lenovo Công nghệ âm thanh Dolby Atmos (Dolby Atmos) quen thuộc, điều bất ngờ của vibe X3 là giống như V10, bộ xử lý âm thanh Sabre ES9018K2M DAC và Wolfson WM8281 DAC đều bị ảnh hưởng. Giá của máy nghe nhạc kỹ thuật số LG rất cao.

Về lý thuyết, các mẫu máy Lenovo có thể phát nhạc kỹ thuật số chất lượng cao ở định dạng 32-bit. Khi kết hợp với hệ thống micrô ba chiều, video quay trong X3 có khả năng lọc tiếng ồn tốt hơn trong quá trình ghi, đồng thời có thể loại bỏ và giảm tiếng ồn môi trường. Tuy nhiên Lenovo lại không chú trọng đến phần cứng như LG, có thể cho mình chất lượng âm thanh thực sự xuất sắc mà không cần đầu tư quá nhiều tiền. Tai nghe đi kèm máy không được lắp đúng cách, chất lượng âm thanh khác biệt so với nhiều điện thoại di động truyền thống.

Ngoài ra, Vibe X3 thiếu các tính năng như Hi-Fi trên V10, vì vậy nó có thể tự động tối ưu hóa chất lượng âm thanh của các loại cáp tai nghe khác nhau dựa trên trở kháng để thu được âm thanh trung thực và sâu hơn. Đồng thời, phần mềm Dolby Atmos mới sẽ chỉ thay đổi âm thanh ở một chế độ khác giống như một số mẫu Lenovo Android khác.

So sánh Lenovo Vibe X3 với Oppo R7s, Huawei G7 Plus và Samsung Galaxy A7 2016. -Nhiều thông số Lenovo Vibe X3 vượt trội so với đối thủ-Tuanan

    Leave Your Comment Here