Gionee M5 smartphone giá rẻ, thời lượng pin dài

Dung lượng pin của các đối thủ tầm 3 triệu đồng Việt Nam khác như Zenfone Go hay Galaxy J2 vào khoảng 2000mAh, trong khi dung lượng pin của Gionee M5 mini cao tới 4000mAh. Trong cùng một mức sử dụng, máy có thể chạy trong 2-3 ngày, gấp đôi thời lượng sử dụng trung bình của hầu hết các smartphone Android hiện nay.

Thử nghiệm bằng công cụ PC Mark, bạn có thể liên tục xem video, lướt Internet và chỉnh sửa ảnh. Kết quả cho thấy pin micro M5 có thể hoạt động liên tục hơn 10 giờ, từ lúc sạc đầy 100% pin đến 10% pin còn lại. Thông thường, trong bài kiểm tra này, hơn 7 giờ cho kết quả là đủ đối với các smartphone Android.

Ngoài lợi ích lâu dài, pin của M5 mini còn có thể sạc cho các smartphone Android khác, thậm chí là iPhone hay Windows Phone, như một cục pin dự phòng. Tuy nhiên, để có thể sạc được, người dùng cần thêm cáp microUSB OTG, giá của phụ kiện này khoảng 50.000 đồng nhưng chưa kèm theo máy. Ngoài sạc, M5 mini còn có thể sử dụng cáp USB OTG và bộ chuyển đổi để chụp ảnh trực tiếp từ iPhone hoặc điện thoại thông minh khác mà không cần chuyển sang máy tính, thẻ nhớ hay kết nối không dây như Bluetooth. .. Pin lớn và dài như vậy cũng có nhược điểm là sạc chậm. Bộ sạc đi kèm máy đã được tăng lên 2A-5.2V, nhưng phải mất 3 giờ để sạc đầy viên pin 4000mAh.

Gionee M5 có thiết kế đẹp so với các sản phẩm khác Giá của một chiếc smartphone pin lớn hay Android chưa đến 3 triệu đồng.

So với những mẫu pin “khủng” giá rẻ khác của Lenovo hay Philips thì Gionee M5 mini được thiết kế Với nhiều chức năng hiện đại hơn. Vì vỏ có thể di chuyển được nhưng mặt lưng làm bằng kim loại nên cầm rất chắc tay và chắc chắn, không khác gì thiết kế nguyên khối. Mặt kính trước được thiết kế cong 2,5D và có khung viền đen ẩn, tạo cảm giác điện thoại có thiết kế màn hình tràn viền. Máy có hai tùy chọn màu sắc là bạc và vàng và có khung giả kim loại với các đường kẻ sọc.

Một điều cần lưu ý ở Gionee là cảm giác cầm rất nặng tay so với các smartphone cùng kích cỡ. Màn hình 5 inch. Máy không quá dày (9,6 mm) nhưng lại có trọng lượng tốt hơn so với các smartphone màn hình 5 inch khác. M5 mini nặng khoảng 190 gram, tương đương với các phablet vỏ kim loại như iPhone 6 Plus hay 6s Plus và thậm chí còn nặng hơn cả Galaxy Note 5. Tuy nhiên, so với việc chứa thêm pin. , Sẽ thuận tiện hơn khi bạn chỉ cần cầm M5 mini.

Tuy pin không tốt bằng nhưng màn hình của Gionee M5 mini cũng đủ dùng với kích thước 5 inch và độ phân giải HD 720p, và nó có màn hình Samsung Galaxy J2 hay Oppo Neo 5 tốt hơn. Tấm nền IPS có thể mang đến khả năng hiển thị rõ ràng, góc nhìn tốt và màu sắc khá trung thực, cảm ứng khá nhạy. Dãy phím cảm ứng cũng được tách rời khỏi màn hình nên sẽ không ảnh hưởng đến việc hiển thị. Mình không thích M5 mini, màn hình khá sáng, nhìn bên ngoài khó nhìn, nhiều chỗ sáng.

Ảnh thiết kế và mở hộp Gionee M5 mini

“Thật là khủng. Chiếc smartphone do Gionee sản xuất có cấu hình pin tốt, giá 3 triệu đồng. Máy được trang bị cấu hình Asus ‘Zenfone Go nhỉnh hơn Samsung Galaxy J2. Obi MV1 hay các sản phẩm tương tự Moto G nhỉnh hơn một chút, với RAM 2 GB và bộ nhớ trong 16 GB, đủ để cài thêm nhiều ứng dụng game. — So với Vibe P1m, đối thủ trực tiếp về pin khủng của Android, Lenovo, Gionee M5 mini vẫn không có lợi thế về tốc độ xử lý khi sử dụng chip lõi tứ với tần số cao hơn là 1,3 GHz thay vì 1 GHz, tuy nhiên khi Gionee chỉ hỗ trợ kết nối 3G HSPA và không hỗ trợ 2 SIM chuẩn 4G LTE. Xét về bài bản thì model của nó vẫn hơi đáng tiếc.

Dù không phải là cao nhất nhưng Gionee M5 mini vẫn là chiếc điện thoại thông minh tầm giá 3 triệu đồng có hiệu năng tốt.

Vì M5 mini chỉ là model giá rẻ nên Tính năng của nó không có gì ấn tượng, Gionee đã bổ sung thêm các tiện ích cảm biến thông minh như bật máy để tắt nhạc chuông, nhấn đúp để bật màn hình hay chia sẻ qua giao tiếp HotKnox (smartphone sử dụng chip MediaTek) nhưng giao diện mới sẽ Gionee M5 mini được phân biệt với các mẫu Android khác.

Phiên bản 5.1 của Lollipop được tùy chỉnh, có tên là Amigo, loại bỏ khay quản lý ứng dụng thông thường của Android. Khi bạn vuốt lên từ cuối màn hình, rất nhanh Đặt thanh quản lý, bao gồm Wi-Fi, Bluetooth và độ sáng màn hình, giống như iOS trên iPhone. Mặc dù vuốt xuống từ cạnh trên cho biết khu vực quản lý thông báo.

So với Android truyền thống, giao diện này được thiết kế để hoạt động với tốc độ Nhanh hơn một chút, tuy nhiên giao diện của Gionee M5 mini không được mượt mà, máy sẽ đơ khi sử dụng một thời gian hoặc trượt qua lại giữa các màn hình ứng dụng. Dung lượng RAM hoạt động của máy thường từ 1,1 – 1,2 GBTổng số ong là 2 GB.

Camera thông số cũng tốt, chức năng phong phú nhưng chất lượng không cao, gần bằng smartphone tầm 3 triệu đồng. Hạn chế đáng kể nhất là dải tương phản thấp, khi chụp phong cảnh ngoài trời, ảnh dễ bị cháy sáng, nhiều chi tiết bị mất ở vùng tối. Các dòng máy Android trên thị trường như HDR, Panorama hay chế độ chân dung làm đẹp tự động hoặc nhận dạng văn bản. M5 mini có khả năng lấy nét rất tốt và dễ lấy nét khi chụp cận cảnh. Gionee thậm chí còn trang bị cho chế độ tiết kiệm với các chức năng lấy nét và đo sáng bằng tay, giống như trên iPhone. Đối với những người đã quen với việc chụp ảnh, điều này sẽ hạn chế việc ảnh bị lóa sáng hoặc quá tối ở một mức độ nhất định.

Các thiết lập, chức năng hay chất lượng máy ảnh đều tốt, giá 3 triệu đồng. Trên thực tế, so với các mẫu Android phổ thông khác, pin vẫn là thứ đáng tiền nhất trên Gionee M5 mini. Lên kệ thực tế, trong tầm giá này, không có nhiều lựa chọn cho những chiếc smartphone được trang bị pin “khủng” kiêm luôn cả pin sạc dự phòng. Máy hiện sóng mini Gionee M5:

TuấnAnh

    Leave Your Comment Here