Máy tính xách tay xoay Lenovo Yoga 900 mạnh mẽ

Lenovo Yoga 900 .

Yoga 900 là sản phẩm kế nhiệm của Yoga 3 Pro năm ngoái, đồng thời đây cũng là dòng laptop 2 trong 1 cao cấp hiện nay của Lenovo tại thị trường Việt Nam. So với thế hệ trước, hãng đã có nhiều thay đổi như bản lề xoay mới lạ và độc đáo, bộ vi xử lý Core i hiệu năng cao và thời lượng pin lâu hơn.

Chiếc laptop Lenovo “biến hình” mới bán ở Việt Nam được trang bị cấu hình mạnh mẽ, Core i7-6500U tốc độ 2,5 GHz, RAM 8 GB và SSD 256 GB, giá bán tham khảo 34 triệu đồng . ———— Vẫn thiết kế màn hình xoay 360 độ quen thuộc như Yoga 3 Pro nhưng thay vì thiết kế toàn bộ bản lề trên mẫu Lenovo mới, nhà sản xuất sử dụng cơ chế liên kết 813 tấm thép nhỏ. Ngoài ra, những lỗ nhỏ trên bản lề mới cũng có thể khiến máy tản nhiệt theo chiều ngang, từ đó hạn chế tác động của người dùng khi sử dụng máy bằng hai chân.

Ảnh thực Lenovo Yoga 900

Yoga 900 Nó cũng đã chuyển từ chip Intel Core M không quạt sang Intel Core i mạnh mẽ, đòi hỏi hệ thống làm mát riêng. Do đó, Lenovo đã tích hợp một quạt kim loại mới giúp máy hoạt động hiệu quả hơn 60% so với quạt trước, đồng thời khả năng tản nhiệt thấp hơn 30%. Tuy nhiên, đây cũng là lý do khiến máy dày hơn mẫu Yoga 3 Pro.

Máy tính xách tay mới của Lenovo chỉ nặng 1,29kg và 14,9mm, thật ấn tượng. Có hệ thống bản lề đặc biệt nhưng máy lại nhẹ hơn các đối thủ như Dell XPS 13, HP Spectre X360 hay ASUS Transformet Book (kể cả bàn phím). Tuy nhiên, không giống như MacBook Pro của Apple, việc phân bổ trọng lượng của Yoga 900 yêu cầu người dùng mở máy bằng hai tay.

Màn hình độ nét cao hiển thị màu sắc trung thực. -Thiết bị có màn hình QHD + 13,3 inch (3200 x 1800 pixel). Tuy không phải là model có độ nét cao nhất như Samsung Ativ Book 9 hay Satellite Radius 12 nhưng vẫn đủ dùng cho hầu hết người dùng. Với tỷ lệ khung hình 16: 9, thiết bị rất tuyệt để xem video, nhưng nó trông hơi dài và thiếu màn hình dọc. Khả năng hiển thị màu sắc của máy rất tốt, chính xác, màu đen sâu, dễ nhìn ở ngoài trời. Nhược điểm của màn hình này là có hiện tượng rò rỉ đèn nền ở gần các góc.

Bàn phím tốt nhưng các phím chuột trên touchpad hơi nặng. , Mẫu mới phần tựa tay bằng nhựa giả da hơi nhám. Tuy không quá sang trọng nhưng thiết kế mới có thể giúp người dùng truyền tải cảm giác thoải mái. Khi sử dụng với màn hình lật, chất liệu này cũng có độ bền tốt hơn khi để mặt bàn.

Bàn phím kích thước tiêu chuẩn của máy có thể đạt độ nảy tốt, độ nhạy tốt và cho hiệu ứng khá êm, mặc dù hành trình hơi ngắn hơn. Touchpad mặt kính cũng có thể tiếp nhận các thao tác chính xác và chính xác, tuy nhiên cảm giác bấm chuột không hề dễ dàng, phải lâu mới quen. So với thế hệ trước, 900 đã được cải tiến đáng kể.

Bằng cách chuyển sang sử dụng dòng chip mới, Yoga 900 đã cải thiện hiệu suất đồ họa. Sử dụng phần mềm này, Fire Strike 3DMark được 844 điểm, còn Yoga 3 Pro chỉ là 329 điểm. Tuy nhiên, điểm hiệu năng xử lý không hơn hẳn so với chip Core M. Máy đạt 2261 điểm trên PC Mark 8, trong khi Yoga 3 Pro đạt 2165 điểm. Trong bài kiểm tra pin được thực hiện với PC Mark 8, Yoga 900 kéo dài 5 giờ 12 phút, giống như mẫu trước đó. Khi đặt ở độ sáng 50% và sử dụng thao tác văn bản, pin của máy có thể kéo dài hơn 7 giờ.

So sánh thông số kỹ thuật Lenovo Yoga 900 và HP Spectre x360:

Tuấn Hưng

    Leave Your Comment Here