Các câu hỏi và ý kiến ​​về Oppo N1 mini-điện thoại thông minh dành riêng cho phụ nữ chụp ảnh tự sướng

Gần một năm sau khi trình làng chiếc camera xoay tinh vi trên phablet N1 cao cấp, Oppo mới tung ra phiên bản thu gọn với tên gọi N1 mini. Không giống như hầu hết các smartphone thu nhỏ khác từng xuất hiện trước đây, không phải là một sản phẩm bắt mắt, nhưng N1 mini vẫn có những ưu điểm và lợi thế riêng cho từng đối tượng người dùng.

Thiết kế

Đặt cạnh nhau, không khó để nhận ra Oppo N1 mini là bản sao thiết kế của phablet N1, dù chỉ ở những chi tiết nhỏ. Nếu xét riêng, N1 mini là một chiếc điện thoại thông minh đẹp. Tuy nhiên, do kiểu dáng hơi bóng bẩy nên máy phù hợp với nữ hơn nam. Tại thị trường Việt Nam, sản phẩm này có hai tùy chọn ngoài tông màu trắng gốm nguyên bản. Sản phẩm còn có màu xanh ngọc trai tinh tế.

Được thiết kế theo cụm camera xoay nguyên bản của ốp lưng bảo vệ Oppo N1 mini. Bản lề có thể xoay nhẹ nhàng nhưng vẫn có thể kết nối ở mọi góc độ, so với các dòng điện thoại khác giúp hình thành một số góc chụp lạ. Hai thay đổi nhỏ là đèn flash LED chỉ là đèn flash đơn thay vì đèn flash kép, và góc xoay đã được giảm từ 206 độ ban đầu xuống còn 195 độ.

Mặt trước vẫn có màn hình cảm ứng. Câu trả lời với phím bấm cảm ứng chiếm phần lớn diện tích được giấu trong đèn nền. Màn hình 6 inch trên N1 đã được giảm xuống còn 5 inch trên phiên bản mini, nhờ đó kích thước giảm đi đáng kể. So với N1 cao cấp, N1 mini vẫn giữ thiết kế tổng thể nhưng do có thân hình nhỏ gọn, cầm nắm thoải mái và chắc tay. -Oppo N1 mini thiết kế chi tiết-một phần của sự thoải mái. Sản phẩm này cũng do khung không có góc cạnh sắc (Diamond Cut) như N1, mà đã trở thành khung kim loại mềm và sáng hơn, và làm cho Đường viền nổi bật hơn. Tuy nhiên, độ trong của thiết kế khung kim loại trên các sản phẩm của OPPO cũng bị giảm đi.

So với sản phẩm gốc, nút âm lượng và nút nguồn được phân bổ ở cạnh trái và phải, đây là một cải tiến so với sản phẩm gốc. , Không còn dễ bị bấm nhầm như phiên bản trước.

Việc điều chỉnh khung và các phím âm lượng, phím nguồn rất nhỏ.

Mặt sau của N1 mini có thiết kế thời trang, loại bỏ touch pad nguyên bản giống chữ O. Các cổng kết nối được nhóm lại với nhau ở tất cả các đầu. Nhược điểm đáng tiếc của chiếc smartphone Oppo mini là chỉ hỗ trợ thẻ SIM và không có khe cắm thẻ nhớ mở rộng. Tuy nhiên, nếu cần, người dùng có thể kết nối và thưởng thức USB hoặc ổ cứng di động thông qua kết nối OTG thông qua cổng microUSB.

Màn hình

Kích thước giảm đồng nghĩa với việc N1 mini phải hy sinh màn hình. Kích thước 5 inch luôn đảm bảo chiếc smartphone có thể đáp ứng tốt các thao tác cảm ứng hay nhu cầu giải trí. Độ phân giải HD 720p kết hợp với dải nền IPS mang đến khả năng hiển thị tốt, độ sáng cao, góc nhìn rộng và màu sắc trung thực. Chơi game, xem ảnh, lướt Internet hay xem phim đều rất tuyệt.

Mặc dù độ phân giải là HD 720p chứ không phải Full HD nguyên bản nhưng màn hình IPS 5 inch vẫn có thể hiển thị rất đẹp. Điện thoại thông minh mini đã có mặt trên thị trường. HTC’s Oppo N1 mini và One Mini 2 có màn hình tốt hơn các đối thủ cạnh tranh như Samsung’s Galaxy S4 mini hoặc LG G3 mini, nhưng không tốt bằng Sony’s Xperia Z3 Compact.

Loạt chức năng cảm ứng thông minh Oppo trên N1 mini duy trì nhiều chức năng như hỗ trợ thao tác đeo găng, sử dụng cử chỉ để mở nhanh ứng dụng mà không cần mở màn hình như vẽ hình tròn để bật camera hay dùng chữ V để bật đèn pin. Nhưng rất tiếc, màn hình của N1 mini không hỗ trợ tính năng bấm đúp để mở khóa.

Chức năng

Oppo N1 mini là chiếc smartphone thừa thông qua nền tảng Color OS và hệ điều hành Android 4.3 Jelly Bean. Về chức năng, nó có thể đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau. Tuy nhiên, nhược điểm là hệ điều hành Android trên N1 mini không sử dụng được KitKat.

Nền tảng Color OS trên N1 mini không khác nhiều so với các điện thoại thông minh Oppo mới nhất như Find 7, nhưng nó đã được cải thiện. So với N1 debut năm ngoái. Giao diện hoạt động bình thường, được bổ sung nhiều hiệu ứng đồ họa và hiệu ứng tiện ích. Ưu điểm của phần mềm Oppo là nó thực hiện các tác vụ thông thường nhanh chóng và dễ dàng.

Các bạn nữ sẽ thấy rất thú vị, bạn có thể dễ dàng thay đổi hiệu ứng màn hình khóa, chủ đề giao diện, biểu tượng icon hoặc sử dụng cài đặt có sẵn để thay đổi phông chữ. Các tiện ích như lưu trữ đám mây, quản lý dữ liệu sao lưu tự động hay giám sát lưu lượng 3G, cấp nguồn giúp người dùng có thể sử dụng điện thoại thông minh ngay lập tức mà không cần phải tìm và tải thêm phần mềm từ Play Sto.Khoảng .

Để không vượt quá 10 triệu đồng, Oppo đã hủy bỏ một số ưu điểm nổi bật của dòng smartphone cao cấp như chức năng sạc VOOC cực nhanh của Find 7 hay công nghệ âm thanh Dolby Mobile, Dirac HD … Hãng vẫn giữ các kết nối không dây Wi-Fi Direct, Wi-Fi Display hay NFC.

Máy ảnh

So với máy ảnh N1 mini ban đầu, nó không còn là 13 megapixel được cung cấp bởi đèn flash kép mà là 8 megapixel được cung cấp bởi đèn flash đơn. Cùng với nền tảng Color OS mới, những chiếc smartphone mini của Oppo thừa hưởng nhiều chức năng của Find 7.

Đặc biệt chức năng cho phép chụp ảnh phơi sáng lên đến 32 giây. Ngoài ra, nó còn cho phép bạn quay ảnh động GIF, chụp ảnh có âm thanh … Giống như N1, N1 mini cũng có thể kết hợp với lệnh O-Click để chụp ảnh từ xa. -Tuy nhiên, N1 mini là chiếc điện thoại thông minh có thể chụp chân dung, chụp người, đặc biệt là trào lưu selfie selfie phổ biến. Ngoài việc xoay camera để mang lại những tư thế chụp linh hoạt, chế độ “chân dung làm đẹp” trên N1 mini còn mang đến những bức ảnh tự chụp chân dung đáng yêu, chẳng hạn như làm mịn da, mắt to và đôi mắt khả ái. khuôn. Nâng cơ mặt … So với chức năng camera selfie trên các mẫu Android khác, ảnh selfie trên các mẫu Oppo chân thực hơn.

Một số ảnh chụp thử Oppo N1 mini

Nhìn chung cũng có thể so sánh trực tiếp, so với các đối thủ mini khác như One mini 2 hay G3 mini thì model của Oppo yếu hơn về camera. Ảnh chụp từ N1 hơi nhạt và thiếu chiều sâu. Chế độ chụp ảnh siêu nét được kế thừa từ Find 7, có thể chụp ảnh với độ phân giải lên tới 24 megapixel, gấp 3 lần độ phân giải thực của máy nhưng vẫn chưa mang lại độ chi tiết rõ ràng.

N1 Mini cung cấp nhiều loại ống kính và giao diện thân thiện với người dùng, rất dễ làm quen. Máy hỗ trợ quay phim HDR, toàn cảnh, full HD.

Hiệu suất và tuổi thọ pin

Chuyển các điểm kiểm tra hiệu suất xung quanh Quadrant, Antutu X và Nenamark 2.

Thông số kỹ thuật của các sản phẩm Oppo không khác nhiều so với hầu hết các smartphone mini. Khác với Sony, Oppo và Samsung sẽ không rút gọn cấu hình, HTC hay LG chỉ mang đến phiên bản mini với các thiết bị tầm trung. N1 mini sử dụng vi xử lý lõi tứ Snapdragon 400 với xung nhịp 1,6 GHz và 2 GB RAM. So với One mini 2, Oppo N1 mini có cấu hình cao hơn.

Trải nghiệm thực tế cho thấy hiệu năng và nhu cầu giải trí của chiếc máy này cũng như hoạt động bình thường của các dòng điện thoại thông minh hiện nay không có vấn đề gì. Điểm chưa hài lòng của N1 mini là viên pin chỉ có dung lượng 2140 mAh. Trung bình, thời lượng pin của sản phẩm này có thể sử dụng trong 1 ngày, tương đương với một chiếc iPhone 5S chạy cùng cấp.

Oppo N1 mini là chiếc điện thoại thông minh phù hợp với phụ nữ nhờ vỏ máy nhỏ gọn và một số Ưu điểm Trên thị trường tầm giá 8-9 triệu đồng hiện nay, không khó để tìm được những chiếc smartphone Android có cấu hình cao hơn, màn hình đẹp hay camera chất lượng cao hơn. Nhưng cũng giống như hầu hết các smartphone mini khác, Oppo N1 mini có thể đáp ứng nhu cầu của từng nhóm người dùng cụ thể.

N1 mini có thiết kế thời trang nhưng đẹp mắt, hiệu năng tốt và chức năng selfie thú vị, phù hợp với người dùng trẻ, đặc biệt là phụ nữ.

TuấnAnh

    Leave Your Comment Here