Cách thức hoạt động của Jaguar tại Việt Nam

Trước khi gia nhập F-Pace, danh mục sản phẩm của Jaguar tại Việt Nam chỉ bao gồm các dòng xe sedan XE, XF và XJ. Cạnh tranh với Mercedes C-Class, E-Class và S-Class. Sức mạnh của thương hiệu giúp Mercedes, BMW và Audi thu hút khách hàng tốt hơn. Đồng thời, Jaguar vẫn là một bí ẩn. Những người tò mò “đây là thương hiệu gì” luôn hỏi logo thổ cẩm trên đường phố. Thiết kế của Jaguar có những đường nét đơn giản, kiểu dáng của những chiếc xe Anh quốc qua các thế hệ vẫn không thay đổi nhiều. . Để thuyết phục những khách hàng giàu có, chỉ thiết kế thôi là chưa đủ. Mô hình có một biểu tượng báo gêpa mạnh mẽ và hiệu suất của nó phải nhất quán.

XF quay liên tục.

XF và F-Pace là hai mẫu xe tập luyện chóng mặt trên sân bay trực thăng Gia Lâm (Hà Nội), giữa tháng 10, trời đổ mưa làm tăng độ khó trượt dốc, phanh gấp hay bẻ lái đột ngột. .

Tại trụ gần đó, viên phi công phải rẽ ngang. Các điểm rẽ được vẽ trong biểu đồ vuông mà không cần báo trước. XF đang tham gia thử thách này. Đóng cửa chắc chắn, vặn cần số về D và từ từ nhả ga. Chiếc xe dường như chưa hề nổ máy, lặng lẽ tiến về phía trước.

Huấn luyện viên người Singapore ngồi bên cạnh hỏi: “Bạn có thể nhìn thấy tâm của hình vuông đó và đi đến góc xa nhất đằng kia không?” Hai người xếp cạnh nhau qua tâm của chốt hay từng đỉnh của hình vuông. Các chốt gần nhau và tay quay chỉ làm lệch cọc một chút. Sau khúc cua trên, phụ xe la lên, tăng ga lao về hướng ngược lại, giảm tốc độ rồi rẽ nhanh.

Nghe có vẻ hơi tham lam, XF gần như song song với hai mũi giáo. Làm thế nào để ép vào khe? Tiếp tục mạo hiểm vào góc, sẵn sàng nghe thông báo của huấn luyện viên. Nhưng không, chiếc limousine cỡ trung trông gọn gàng. Tay lái được đặt ở góc vuông để bẻ lái, điều này không thiếu. Đuôi xe bám đường, dù trời mưa cũng không bị chao đảo, văng tung tóe.

Sau đó, giữ vô lăng liên tục để tránh mọi người đánh võng bên này sang bên kia khi lên xuống. Đỉnh của đường băng là một hình vuông. Nhưng điều này vẫn chưa đúng. Cảm giác vẫn chưa đạt đến đỉnh điểm.

Trong Bài 2, F-Pace đã nhận nhiệm vụ này.

Khi chuyển từ XF sang F-Pace, không gian thoáng hơn. Bài sau thấy rõ. Trong bài kiểm tra, huấn luyện viên người Pháp đã thử thách F-Pace bằng phanh khẩn cấp.

“Hà Nội lãng mạn lắm, nhất là những ngày mưa.” Nghi thức còn chưa kết thúc, hắn liền không chút do dự đạp lên bàn đạp. Chiếc F-Pace liên tục lao về phía trước và đạt tốc độ khoảng 45 km / h, huấn luyện viên lắc tay lái, lùi xe, lắc tay lái rồi cho người chơi tránh cá cược như trò chơi điện tử. Bài thi slalom thì quen rồi, nhưng ngồi vào ghế phụ chưa bao giờ được điều khiển. Toàn bộ cơ thể dường như bị sụt cân và ném không kiểm soát.

Khi anh ta lắc lần cuối, khi anh ta quay sang bên phải, hãy giơ tay lên để tránh rơi về phía người lái xe. Khi rời ngã rẽ, huấn luyện viên nhấn ga không ngần ngại tăng tốc. Tim đập loạn nhịp, cảm giác vừa vui vừa sợ xâm chiếm suy nghĩ. Thầm thì: “Phía trước có chướng ngại vật, sao không phanh lại?”. Đừng lo lắng, dây an toàn được buộc chặt vào ngực, và đầu được hạ xuống trong vài giây. Khi F-Pace vào nhà kho, chiếc xe dừng hẳn và ngẩng đầu lên. Không phải là một tên khốn.

Bài kiểm tra kết thúc. “Đến lượt anh.” Huấn luyện viên đổi tài xế. Sau khi nếm thử ghế phụ, đối với những người thích lái xe, ngồi vào ghế lái chính là thiên đường. Cũng có thể rung tay lái, tăng tốc rẽ và phanh gấp, điều này tuy vui nhưng không ghê gớm. Đến đây, hầu hết những người đam mê cũng có cảm giác mình đã đặt chân vào những tay đua chuyên nghiệp.

Ở vòng thứ hai, di chuyển cần số sang Thể thao. Chân ga nhạy hơn rất nhiều, khi giữ nguyên chân ga, cú lạng lách đánh võng khiến tay lái quay nhanh và chặt hơn. Nhưng đây không phải là giới hạn. Tất cả đều ở vòng đua thứ ba, khi cần số ở chế độ Thể thao và chế độ đua là Năng động.

Tay ga chủ quan lớn như vòng trước, và F-Pace lao về phía trước không hề chậm trễ, như thể nuốt chửng ngay trước mặt anh ta. Trong một tình huống bất ngờ, dòng điện chạy dọc sống lưng, tim đập nhanh hơn, nhanh chóng đánh tay lái sang phải, cảm nhận rõ ràng cân điện tử giữ cơ thể người sẽ không tắt. Sau hai buổi tập thể dục, mọi thứ trở nên dễ kiểm soát hơn.

Động lực học làm cho SUV thể thao hơn, giống như các gen thể thao thuần túy. So với các đối thủ tương tự như Mercedes-Benz GLC hay Audi Q5, F-Pace kết hợp giữa hiệu suất và sự sang trọng, đồng thời cân bằng hơn. Những người hâm mộ thể thao mạo hiểm có thể chọn Porsche Macan là sự lựa chọn hàng đầu trước khi cân nhắc đến F-Pace. Việt Nam biết đến những giá trị hài hòa của nhà sản xuất Anh Quốc này. Thiết kế rõ ràng trong nháy mắt, nhưng hiệu suất cầnĐã đến lúc nghĩ về nó.

Đức Huy

    Leave Your Comment Here