Panasonic ZR1 thay thế dòng TZ

Panasonic từng là thương hiệu dẫn đầu dòng máy ảnh compact siêu zoom, nhưng vị trí này đã bị chia sẻ bởi các đối thủ khác như Canon và Fujifilm, những hãng đã tung ra các sản phẩm cùng lĩnh vực để cạnh tranh. . Không muốn đánh mất thị trường béo bở này, Panasonic mới đây đã tung ra dòng sản phẩm mới mang tên ZR, mở rộng dòng sản phẩm TZ hiện có.

Ngoài ống kính zoom 8x, ZR còn cung cấp hệ thống ổn định D. Hình ảnh này giúp chụp vào ban đêm dễ dàng hơn. Chất lượng hình ảnh tổng thể mà nó cung cấp thực sự ấn tượng. -Panasonic Lumix DMC-ZR1 màu đỏ. Ảnh: Cnet

ZR1 rất giống với Lumix DMC-TZ7 tiên tiến, nhưng nó nhỏ hơn nhiều. Dây kim loại cầm tay có thiết kế thanh lịch nhưng vẫn chắc chắn, tuy nhiên so với dây cao su của TZ4 và TZ5 thì cầm bằng một tay không phải là lựa chọn tốt nhất. Mặt số nằm ở trên cùng và được sử dụng để đặt chế độ. Tuy nhiên, do vị trí cao nhất bên cạnh nút nhả cửa trập nên đôi khi người dùng gặp khó khăn khi thao tác với nút chụp.

Cách bố trí các nút chức năng ở mặt sau tương tự như hầu hết các máy ảnh Lumix khác của Pananosic. Các phím chuyển đổi giữa chế độ xem lại và chụp được đặt ở trên cùng, bên cạnh nút zoom, hệ thống 4 nút điều hướng và menu, bên cạnh màn hình lớn 2,7 inch. Nhìn chung, thiết kế của ZR1 rất cứng cáp, nhưng nó không thực sự nổi bật so với các model trước đây của Panasonic và các đối thủ.

Cảm biến CCD 12,1 megapixel ZR1 với ống tích hợp. Vật kính Leica DC Vario-Elmar bao gồm 4 thấu kính phẳng với độ dày chỉ 0,3 mm và 6 thấu kính lồi. Đặc điểm nổi bật của ZR1 là tiêu cự góc rộng 25mm, rất thích hợp để chụp phong cảnh. Độ phóng đại quang học (zoom quang) của máy chỉ gấp 12 lần TZ7.

Thông số kỹ thuật / Phiên bản

Nikon Coolpix S630

Panasonic Lumix DMC-ZR1- — Olympus Mju- 7020

640 x 480 pixel, 30 khung hình / giây — -1280 x 720 pixel, 30 khung hình / giây

640 x 480 pixel, 30 khung hình / giây-So với các camera cùng dòng trên Coolpix S630 và Mju 7.020, ưu điểm của ZR1 là ống kính góc rộng hơn, mỏng hơn và nhẹ hơn Máy ảnh, zoom quang học lớn hơn và có thể quay video HD. Nhấn ZR1 l & agrave; Công nghệ ổn định hình ảnh quang học Power O.I.S mới nhất của Panasonic giúp tăng gấp đôi khả năng ổn định hình ảnh, lý tưởng cho các môi trường chụp khó và những khoảnh khắc bất chợt. Trong thử nghiệm Cnet, hình ảnh vẫn rất rõ ràng, tốc độ màn trập là 1/4 giây, điều này thực sự ấn tượng đối với ảnh ngắm

Tốc độ màn trập 1/5 giây tốc độ màn trập đối với ảnh chụp bằng ZR1 Nó vẫn có thể cung cấp một hình ảnh rất rõ ràng khi phóng to 100% (hình ảnh nhỏ). Ảnh: Cnet

Giống như hầu hết các Lumixes trên thị trường hiện nay, ZR1 có thể sử dụng chuẩn nén AVCHD để quay video. Máy kết hợp chế độ tự động thông minh với phân tích cảnh trước ống kính và điều chỉnh độ phơi sáng để đạt được sự phù hợp nhất. Chức năng nhận diện khuôn mặt của ZR1 có thể phát hiện tới 6 khuôn mặt trong cùng một khung hình. Khi máy ảnh phát hiện khuôn mặt người trong ảnh, nó sẽ tự động lấy nét vào đó (tự động lấy nét). Tuy nhiên, khi mọi người di chuyển trong ánh sáng mờ, việc nhận diện khuôn mặt không hoàn hảo.

Hiệu suất của ZR1 ở mức trung bình trong số các máy ảnh nhỏ gọn. Thời gian bắt đầu là hơn 1 giây và độ trễ màn trập khoảng 0,15 giây. Thời gian cần thiết để ZR1 chụp được bức ảnh đầu tiên là khoảng 1,4 giây, được đánh giá là khá nhanh so với hầu hết các máy ảnh bỏ túi nhỏ gọn khác. Chế độ chụp liên tiếp của máy rất hạn chế, máy chỉ có thể chụp liên tiếp 3 tấm ảnh sau đó bạn cần đợi một lúc máy mới có thể chụp tiếp – một góc chụp mới xuất hiện trên ZR1: dải động có thể giúp máy chụp được những bức ảnh có độ tương phản cao Nhưng thử nghiệm của Cnet cho thấy ảnh không khác nhiều so với ảnh chụp ở chế độ IA

– Ảnh ZR1 ở các mức ISO khác nhau. Ảnh: Cnet .

Chất lượng ảnh của ZR1 có thể khiến nhiều người dùng bất ngờ. Máy ảnh vẫn có thể chụp những bức ảnh chất lượng cao, khá chi tiết ở ISO 800. Tất nhiên, chất lượng ảnh ở ISO 100 và 200 quả thực rất đáng khen ngợi.# 7873; Bạn rất tiếc vì quang sai (quang sai hình ảnh) lại xuất hiện trong ZR1, đặc biệt là ở các cạnh của hình ảnh khi chụp các đối tượng ngược sáng. Tuy nhiên, trừ khi bạn in ảnh với kích thước lớn hơn hoặc phóng ảnh lên để đọc trên màn hình máy tính, nếu không bạn sẽ khó nhận ra sự khác biệt này.

Khi chụp ảnh ngoài trời, khả năng cân bằng trắng tự động (WB) của máy khá chính xác. Mặc dù sự cố này không xảy ra dưới ánh sáng đèn huỳnh quang, nhưng nếu bạn điều chỉnh thủ công cài đặt cân bằng trắng. – Màn hình 2,7 inch, sự cố sẽ được giải quyết. Photography: Digitalcamera .

Tuy không thực sự “hoàn thiện” như TZ tiên tiến nhưng ZR1 quả thực là một chiếc máy ảnh compact đáng có, với hình thức nhỏ gọn và dễ sử dụng, đặc biệt là công nghệ. .

Đánh giá sản phẩm

Tuanhong

    Leave Your Comment Here