Canon SX120 hơi mới

Về cơ bản, máy không có bước tiến nào lớn, chỉ cải tiến một chút về công nghệ mới và giá bán tương đương với SX110 IS ra mắt năm 2008. Tất nhiên, máy mới vẫn thừa hưởng chất lượng ảnh tuyệt vời. Canon, nhưng tốc độ thực thi vẫn rất chậm.

Canon SX120 hơi béo. Ảnh: Cnet .

Mặc dù thiết kế của SX120 IS mạnh mẽ hơn so với mẫu Panasonic nhưng nó cũng có thể được đặt trong túi áo khoác. Trọng lượng cũng không hề nhẹ vì ống kính zoom quang 10x và 2 viên pin AA hấp thụ phần lớn tải trọng 295 gram. Kích thước của SX120 IS cũng đủ lớn để cầm chắc tay, thân máy hơi trơn nhưng cảm giác cầm vừa tay cũng đã được cải thiện. Mặc dù vỏ máy chỉ bằng nhựa nhưng SX120 IS vẫn cho cảm giác chắc chắn. Không giống như các máy ảnh zoom lớn sử dụng pin AA, SX120 IS chỉ sử dụng 2 pin thay vì 4 pin nên thời lượng sử dụng tương đối hạn chế. Khi sử dụng vui lòng chuẩn bị một số pin sạc Ni-MH để bạn yên tâm sử dụng.

Các phím điều khiển rất giống với của SX110 IS. Các nút nhận diện khuôn mặt, hiển thị, menu và bù phơi sáng được đặt xung quanh mặt số, và tất cả đều nằm ở cùng bên phải của màn hình LCD 3 inch. Bạn có thể nhấp vào viền xung quanh nút Func / Set, nhấp 4 lần để đặt ISO, lấy nét (thủ công, tiêu chuẩn và macro), đèn flash và hẹn giờ. Chức năng PictBridge (in trực tiếp) trước đây nằm ở góc dưới bên trái của màn hình đã bị xóa. Nút xem nằm ở bên phải màn hình LCD và giữa ngón tay cái bấm.

Đối với SX120 IS, Canon cung cấp các chế độ cảnh cài sẵn thường được sử dụng (chân dung-chân dung, phong cảnh-phong cảnh, chụp nhanh ban đêm-chụp nhanh ban đêm, trong nhà-trong nhà, trẻ em và vật nuôi trên nút xoay chế độ (quay số chế độ) Các cảnh đặc biệt của trẻ em và vật nuôi (hoàng hôn-hoàng hôn, tuyết rơi, pháo hoa-pháo hoa, cây lá, nước hồ cá, biển-bãi biển và ISO 3200) vào một chế độ duy nhất, cụ thể là vô lăng SCN. Hai chế độ. Chế độ Tự động thông minh của Canon cho phép bạn dễ dàng chụp toàn bộ theo khuôn mặt, độ sáng, màu sắc, khoảng cách và chuyển động mà không cần bất kỳ cài đặt nào.igrave ;. Chỉ quay video với độ phân giải VGA, không có zoom quang học và âm thanh mono trong khi quay.

Tốc độ chạy của máy này chỉ ở mức trung bình. Ảnh: Cnet .

SX120 IS có hiệu suất trung bình. Khoảng thời gian từ khi bắt đầu chụp đến khi bạn có thể chụp được một bức ảnh là 2,5 giây, kể cả ở dòng siêu zoom. Độ trễ lấy nét tương phản cao và thấp tương ứng là 0,6 và 0,7 giây – có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, thời gian giữa hai lần chụp rất chậm: 2,6 giây khi không có đèn flash và 6,1 giây khi có đèn flash. Chế độ chụp liên tiếp cũng rất kém, chỉ 0,8 khung hình / giây.

Theo Cnet, nếu bạn phải tìm lý do để chọn SX120 trong cuộc cạnh tranh, đó chính là chất lượng hình ảnh. Tuy nhiên, nó không phải là quá vượt trội. Ở ISO 400, nhiễu bắt đầu đáng chú ý, nhưng nó thường vẫn dễ chịu và chi tiết. Ảnh có rất nhiều điểm ở ISO 800, nhưng các chi tiết sẽ không bị mất rõ rệt. Nếu không quá lo lắng về độ nhiễu thấp, bạn thậm chí có thể sử dụng ảnh ISO 1600. Siêu zoom thường bị biến dạng, nhưng ngay cả khi ống kính không phải là loại góc rộng, SX120 cũng hơi quá. Ở những cảnh có độ tương phản quá cao, viền tím và đỏ rất sáng, nhưng hiện tượng này cũng thường xảy ra ở chế độ siêu zoom. Hình ảnh của SX120 sáng, sống động và thường rất dễ chịu, và độ phơi sáng rất chính xác, mặc dù trong một số trường hợp, nó chắc chắn sẽ quá sáng.

Chất lượng hình ảnh của Canon SX120 IS tốt hơn các mẫu máy cạnh tranh. Ảnh: Cnet.

Canon PowerShot SX120 IS rõ ràng là một chiếc máy ảnh siêu zoom hữu ích. Thật không may, các mẫu máy ảnh khác, chẳng hạn như Sony Cyber ​​-shot DSC-H20 và Panasonic Lumix DMC-TZ7, đã bị mất thiết kế, chức năng và hiệu suất. Tuy chất lượng ảnh của Canon nhỉnh hơn một chút nhưng trong thực tế sử dụng, nếu ảnh nhỏ hơn 8 x 12 inch hoặc chỉ hiển thị trên màn hình máy tính thì không có sự khác biệt. — Nguyễn Nthanh

    Leave Your Comment Here